Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bên trong một chuyến bay P-3C Orion của Nhật Bản

21/01/2017 07:45

(Kiến Thức) - Máy bay săn ngầm P-3C Orion của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được coi là những đôi mắt cú vọ bảo vệ vùng biển của nước này.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Người mẹ ác quỷ bắt con ăn... phân mèo, bạo hành con đến chết

Phát hiện nấm kỳ lạ hình hoa hồng trắng cực độc

Ngỡ ngàng loại nấm có khả năng tạo mưa thần kỳ

Cụ ông phải liếm sàn nhà và lý do bất ngờ phía sau

Điều thú vị về nấm tràm, đặc sản Phú Quốc

 P-3C Orion là máy bay tuần tra chống ngầm do Mỹ nghiên cứu thiết kế và sản xuất từ năm 1962 của thế kỷ trước, nhưng vẫn được tin dùng cho đến tận ngày nay. Đây cũng là loại máy bay tuần tra biển được rất nhiều quốc gia Đồng Minh của Mỹ sử dụng. Nguồn ảnh: Sina.
P-3C Orion là máy bay tuần tra chống ngầm do Mỹ nghiên cứu thiết kế và sản xuất từ năm 1962 của thế kỷ trước, nhưng vẫn được tin dùng cho đến tận ngày nay. Đây cũng là loại máy bay tuần tra biển được rất nhiều quốc gia Đồng Minh của Mỹ sử dụng. Nguồn ảnh: Sina.
Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ, máy bay săn ngầm P-3C Orion hiện đóng vai trò "xương sống" lực lượng tuần tra biển, chống tàu ngầm của quốc gia này. Nguồn ảnh: Sina.
Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ, máy bay săn ngầm P-3C Orion hiện đóng vai trò "xương sống" lực lượng tuần tra biển, chống tàu ngầm của quốc gia này. Nguồn ảnh: Sina.
Do sử dụng quá nhiều các loại trang thiết bị và cảm biến nên P-3C Orion có phi hành đoàn lên tới 11 người. Trong đó có 3 phi công, 2 điều phối bay và 6 người giám sát hệ thống chống ngầm cũng như quét bề mặt biển các loại. Nguồn ảnh: Sina.
Do sử dụng quá nhiều các loại trang thiết bị và cảm biến nên P-3C Orion có phi hành đoàn lên tới 11 người. Trong đó có 3 phi công, 2 điều phối bay và 6 người giám sát hệ thống chống ngầm cũng như quét bề mặt biển các loại. Nguồn ảnh: Sina.
Trước đây biên chế phi hành đoàn của một chiếc P-3 lên tới 12 người, từ bản nâng cấp từ những năm 2000 đã giảm biên chế xuống còn 11 người. Nguồn ảnh: Sina.
Trước đây biên chế phi hành đoàn của một chiếc P-3 lên tới 12 người, từ bản nâng cấp từ những năm 2000 đã giảm biên chế xuống còn 11 người. Nguồn ảnh: Sina.
Một nữ điều phối bay/dẫn đường trên chiếc P-3C của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. P-3C có tốc độ bay tối đa lên tới 750 km/h, tầm bay 4.400 km, trần bay 8.600 mét, bán kính chiến đấu 2.500 km. Nguồn ảnh: Sina.
Một nữ điều phối bay/dẫn đường trên chiếc P-3C của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. P-3C có tốc độ bay tối đa lên tới 750 km/h, tầm bay 4.400 km, trần bay 8.600 mét, bán kính chiến đấu 2.500 km. Nguồn ảnh: Sina.
P-3C Orion có khả năng mang 9-10 tấn vũ khí trong khoang thân và các giá treo trên cánh cho phép triển khai ngư lôi, bom chìm chống ngầm và đặc biệt cả tên lửa hành trình Harpoon. Nguồn ảnh: Sina.
P-3C Orion có khả năng mang 9-10 tấn vũ khí trong khoang thân và các giá treo trên cánh cho phép triển khai ngư lôi, bom chìm chống ngầm và đặc biệt cả tên lửa hành trình Harpoon. Nguồn ảnh: Sina.
Các thành viên phi hành đoàn của P-3C khám tổng quát sức khỏe trước khi cất cánh làm nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.
Các thành viên phi hành đoàn của P-3C khám tổng quát sức khỏe trước khi cất cánh làm nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Sina.
Tiêu chuẩn để trở thành phi công trên chiếc P-3C không cao như tiêu chuẩn trở thành phi công lái các loại máy bay tiêm kích chiến đấu khác, dù vậy cũng đòi hỏi quá trình học tập rất dài để đảm bảo làm chủ các loại trang thiết bị trên máy bay, kèm theo đó là sức khỏe và bản lĩnh cao. Nguồn ảnh: Sina.
Tiêu chuẩn để trở thành phi công trên chiếc P-3C không cao như tiêu chuẩn trở thành phi công lái các loại máy bay tiêm kích chiến đấu khác, dù vậy cũng đòi hỏi quá trình học tập rất dài để đảm bảo làm chủ các loại trang thiết bị trên máy bay, kèm theo đó là sức khỏe và bản lĩnh cao. Nguồn ảnh: Sina.
Một góc Nhật Bản nhìn từ buồng lái chiếc máy bay P-3C Orion. Nguồn ảnh: Sina.
Một góc Nhật Bản nhìn từ buồng lái chiếc máy bay P-3C Orion. Nguồn ảnh: Sina.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status