Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

Bật mí chiêu thức kinh doanh của Uniqlo sắp mở loạt cửa hàng ở Hà Nội

26/02/2020 20:00

(VietnamDaily) - Bright Side đã phân tích câu chuyện thành công của thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo để tìm ra những chiêu thức kinh doanh của hãng.

Hoàng Minh (theo Brightside)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thoạt nhìn, các thiết kế của thương hiệu Uniqlo có vẻ khá đơn giản, thậm chí nhàm chán. Tuy nhiên, ít ai ngờ sự nhàm chán này là một mánh khóe marketing của Uniqlo.
Thoạt nhìn, các thiết kế của thương hiệu Uniqlo có vẻ khá đơn giản, thậm chí nhàm chán. Tuy nhiên, ít ai ngờ sự nhàm chán này là một mánh khóe marketing của Uniqlo.
Phương châm của hãng quần áo Nhật Bản là dành cho tất cả mọi người. Các kệ giá trong một cửa hàng Uniqlo chất đầy những chiếc áo giống nhau. Áo phông chẳng in hình ảnh "ngầu" phù hợp với giới trẻ. Song chính điều này lại mang về lợi nhuận, bởi nó hướng đến những người không quan tâm xu hướng thời trang.
Phương châm của hãng quần áo Nhật Bản là dành cho tất cả mọi người. Các kệ giá trong một cửa hàng Uniqlo chất đầy những chiếc áo giống nhau. Áo phông chẳng in hình ảnh "ngầu" phù hợp với giới trẻ. Song chính điều này lại mang về lợi nhuận, bởi nó hướng đến những người không quan tâm xu hướng thời trang.
Một trong những lợi thế của Uniqlo so với các đối thủ cạnh tranh khác là gián bán rất rẻ. Ước tính, ít nhất 35% các sản phẩm trong Uniqlo được bán với giá dưới 10 USD.
Một trong những lợi thế của Uniqlo so với các đối thủ cạnh tranh khác là gián bán rất rẻ. Ước tính, ít nhất 35% các sản phẩm trong Uniqlo được bán với giá dưới 10 USD.
Điều này khiến khách hàng có cảm nhận quần áo Uniqlo rẻ hơn hẳn. Nhưng thực tế thì áo len, áo nỉ, quần, áo sơ-mi... có mức giá ngang ngửa các đối thủ.
Điều này khiến khách hàng có cảm nhận quần áo Uniqlo rẻ hơn hẳn. Nhưng thực tế thì áo len, áo nỉ, quần, áo sơ-mi... có mức giá ngang ngửa các đối thủ.
Với một thương hiệu bán lẻ thuộc top đầu thế giới, bộ sưu tập của Uniqlo lại tương đối hạn chế, ít đồ. Nhưng đó chính là mánh sinh tồn của hãng. Khác H&M và Zara, Uniqlo không thể đáp ứng được tốc độ ra đến vài bộ sưu tập mỗi năm.
Với một thương hiệu bán lẻ thuộc top đầu thế giới, bộ sưu tập của Uniqlo lại tương đối hạn chế, ít đồ. Nhưng đó chính là mánh sinh tồn của hãng. Khác H&M và Zara, Uniqlo không thể đáp ứng được tốc độ ra đến vài bộ sưu tập mỗi năm.
Vì thế, Uniqlo tạo ra một ảo giác rằng khách hàng có nhiều lựa chọn. Tất cả quần áo của hãng được sản xuất với nhiều màu khác nhau. Ngoài ra, vào mùa hè họ sẽ bán đồ mùa đông, và ngược lại mùa đông lại bán đồ hè nhằm thu hút khách hàng có sở thích mua đồ chuẩn bị cho mùa mới.
Vì thế, Uniqlo tạo ra một ảo giác rằng khách hàng có nhiều lựa chọn. Tất cả quần áo của hãng được sản xuất với nhiều màu khác nhau. Ngoài ra, vào mùa hè họ sẽ bán đồ mùa đông, và ngược lại mùa đông lại bán đồ hè nhằm thu hút khách hàng có sở thích mua đồ chuẩn bị cho mùa mới.
Uniqlo gần như không bao giờ bày bán giày dép, mà chủ yếu là đồ lót, tất...Lý do là giày thường không thường xuyên bán được. Khách thường mua áo, quần, đồ lót... hơn.
Uniqlo gần như không bao giờ bày bán giày dép, mà chủ yếu là đồ lót, tất...Lý do là giày thường không thường xuyên bán được. Khách thường mua áo, quần, đồ lót... hơn.
Đối tượng hướng tới của Uniqlo là độ tuổi từ 18-40, thế hệ được xem là hiện đại, có thể đổi điện thoại mỗi năm, sẵn sàng theo đuổi công nghệ, và muốn một phong cách thời trang hàng ngày đơn giản.
Đối tượng hướng tới của Uniqlo là độ tuổi từ 18-40, thế hệ được xem là hiện đại, có thể đổi điện thoại mỗi năm, sẵn sàng theo đuổi công nghệ, và muốn một phong cách thời trang hàng ngày đơn giản.
Do đó, thay vì tốn tiền cho các nhà thiết kế, Uniqlo đầu tư hẳn một đội ngũ các nhà khoa học, chuyên tạo ra sợi vải ngăn tia cực tím, vải siêu mỏng cho mùa hè, hoặc vải giữ ấm cho mùa đông.
Do đó, thay vì tốn tiền cho các nhà thiết kế, Uniqlo đầu tư hẳn một đội ngũ các nhà khoa học, chuyên tạo ra sợi vải ngăn tia cực tím, vải siêu mỏng cho mùa hè, hoặc vải giữ ấm cho mùa đông.
Khách hàng Uniqlo nhắm đến là những người muốn trở nên khác biệt so vói xu hướng. Đây được đánh giá là một mánh marketing khá kỳ lạ, nhưng lại giúp họ thành công.
Khách hàng Uniqlo nhắm đến là những người muốn trở nên khác biệt so vói xu hướng. Đây được đánh giá là một mánh marketing khá kỳ lạ, nhưng lại giúp họ thành công.
Uniqlo có một đội ngũ các chuyên gia có nhiệm vụ phân tích thói quen mua sắm của các quốc gia trên thế giới, từ đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp, từ màu sắc cho tới size quần áo.
Uniqlo có một đội ngũ các chuyên gia có nhiệm vụ phân tích thói quen mua sắm của các quốc gia trên thế giới, từ đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp, từ màu sắc cho tới size quần áo.
Chẳng hạn khách hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản ít cần đến quần áo size XL hoặc lớn hơn. Nhưng tại châu Âu hoặc châu Mỹ, chúng lại bán hết sức chạy.
Chẳng hạn khách hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản ít cần đến quần áo size XL hoặc lớn hơn. Nhưng tại châu Âu hoặc châu Mỹ, chúng lại bán hết sức chạy.
Về cơ bản, thương hiệu thời trang Uniqlo gần như không quảng cáo trên TV, nhưng đổi lại họ đầu tư rất nhiều tiền để kết hợp cùng ngôi sao, nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng... nhằm xây dựng hình ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của công chúng.
Về cơ bản, thương hiệu thời trang Uniqlo gần như không quảng cáo trên TV, nhưng đổi lại họ đầu tư rất nhiều tiền để kết hợp cùng ngôi sao, nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng... nhằm xây dựng hình ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của công chúng.
Những món đồ đơn giản của Uniqlo khiến nam giới mê shopping vì mua cái gì cũng được, kiểu gì cũng mặc ổn. Nguồn ảnh: Brightside.
Những món đồ đơn giản của Uniqlo khiến nam giới mê shopping vì mua cái gì cũng được, kiểu gì cũng mặc ổn. Nguồn ảnh: Brightside.
Video: Thời trang Uniqlo. Nguồn: Youtube.

Bạn có thể quan tâm

Đấu thầu tại BVĐK Đồng Nai: Nhà thầu "lão luyện" thắng lớn sau khi 2 đối thủ mắc lỗi sơ đẳng

Đấu thầu tại BVĐK Đồng Nai: Nhà thầu "lão luyện" thắng lớn sau khi 2 đối thủ mắc lỗi sơ đẳng

“Nhà thầu mới” Phạm Hoàng và tỷ lệ trúng thầu 100% tại Vĩnh Long

“Nhà thầu mới” Phạm Hoàng và tỷ lệ trúng thầu 100% tại Vĩnh Long

Ai đang chi phối các gói thầu hàng chục tỷ tại Công ty Cấp nước Hậu Giang?

Ai đang chi phối các gói thầu hàng chục tỷ tại Công ty Cấp nước Hậu Giang?

Đấu thầu tại TP Thủ Đức: Chân dung liên danh 'quen mặt' trúng gói thầu 6 tỷ

Đấu thầu tại TP Thủ Đức: Chân dung liên danh 'quen mặt' trúng gói thầu 6 tỷ

Công ty Thọ Tấn và loạt gói thầu "chỉ định thầu" hàng trăm triệu

Công ty Thọ Tấn và loạt gói thầu "chỉ định thầu" hàng trăm triệu

Đấu thầu tại Petrolimex Vĩnh Long: Hé lộ mạng lưới nhà thầu "quen mặt"

"Công thức" trúng thầu tại Petrolimex Vĩnh Long: Một mình về đích

Đấu thầu ở Petrolimex Huế: Vì sao nhà thầu Quốc Toàn không có đối thủ?

Đấu thầu ở Petrolimex Huế: Vì sao nhà thầu Quốc Toàn không có đối thủ?

Lật hồ sơ "ông lớn" đấu thầu ở Đức Linh: Thọ Tấn trúng 37/38 gói thầu

Lật hồ sơ "ông lớn" đấu thầu ở Đức Linh: Thọ Tấn trúng 37/38 gói thầu

Petrolimex Vĩnh Long và những gói thầu "kém vui": Tỷ lệ tiết kiệm thấp

Petrolimex Vĩnh Long và những gói thầu "kém vui": Tỷ lệ tiết kiệm thấp

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

Gói thầu hơn 13,6 tỷ tại Ban CSAT Bến tre về tay LD QUốc Dũng – Phạm Hoàng

Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

Lật lại hồ sơ đấu thầu ở Đức Linh: Bốn "ông lớn" thâu tóm các gói thầu trăm tỷ

Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

Công ty Vũ Hoan: Nhà thầu nào tại Tây Ninh trúng 14/14 gói?

Top tin bài hot nhất

“Nhà thầu mới” Phạm Hoàng và tỷ lệ trúng thầu 100% tại Vĩnh Long

“Nhà thầu mới” Phạm Hoàng và tỷ lệ trúng thầu 100% tại Vĩnh Long

29/07/2025 12:02
Đấu thầu tại TP Thủ Đức: Chân dung liên danh 'quen mặt' trúng gói thầu 6 tỷ

Đấu thầu tại TP Thủ Đức: Chân dung liên danh 'quen mặt' trúng gói thầu 6 tỷ

29/07/2025 09:02
Ai đang chi phối các gói thầu hàng chục tỷ tại Công ty Cấp nước Hậu Giang?

Ai đang chi phối các gói thầu hàng chục tỷ tại Công ty Cấp nước Hậu Giang?

29/07/2025 10:02
Đấu thầu tại Petrolimex Vĩnh Long: Hé lộ mạng lưới nhà thầu "quen mặt"

"Công thức" trúng thầu tại Petrolimex Vĩnh Long: Một mình về đích

29/07/2025 07:02
Công ty Thọ Tấn và loạt gói thầu "chỉ định thầu" hàng trăm triệu

Công ty Thọ Tấn và loạt gói thầu "chỉ định thầu" hàng trăm triệu

29/07/2025 08:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status