Bắt giám đốc Cty VGX kinh doanh vàng trái phép

(Kiến Thức) - Mặc dù không được phép kinh doanh vàng và những sản phẩm phái sinh từ vàng, nhưng Cty CP đầu tư VGX vẫn ngang nhiên mở sàn vàng.

Cục Cảnh sát hình sự (C45) vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã bắt khẩn cấp, khám xét đối với ông Vũ Đức Hiếu (ở ngõ 35 đường Láng, Hà Nội) là Tổng giám đốc Cty Cổ phần đầu tư VGX và bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, kế toán trưởng Cty này để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.
Theo cơ quan điều tra, Cty Cổ phần đầu tư VGX không được phép kinh doanh vàng và những sản phẩm phái sinh từ vàng. Tuy nhiên, từ năm 2012, Cty Cổ phần đầu tư VGX vẫn ngang nhiên mở sàn vàng, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia.
 
Để tham gia sàn giao dịch vàng, nhà đầu tư phải nộp vào trước một khoản tiền ký quỹ tối thiểu là 100 USD. Số tiền này đảm bảo cho nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua hoặc bán số vàng (gold) gấp 100 lần số tiền ký quỹ.
Còn trên sàn VGX, khối lượng giao dịch của mỗi lệnh mua, bán được tính bằng lot (1 lot = 100.000 USD), giao dịch tối thiểu là 0,01 lot/lệnh và tối đa là 10 lot/lệnh. Không chỉ có vậy, nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch mua, bán vàng (XAU/USD) và 06 cặp tiền tệ chính có mức thanh khoản lớn gồm đô la Mỹ, Yên Nhật, Euro, đô la Australia…
Ngoài ra, Cty VGX cũng đặt ra quy định phí môi giới phải trả cho chủ sàn ngay khi phát sinh giao dịch mới mức phí thấp nhất là 10.000 đồng/1 lượng vàng được giao dịch. Bước đầu, lực lượng công an đã xác định có khoảng 700 nhà đầu tư tham gia mở tài khoản tại sàn VGX với tổng số tiền giao dịch lên tới hơn 110 tỷ đồng.
Ngay sau đó, cơ quan công an tiến hành khám xét văn phòng Cty Cổ phần đầu tư VGX có trụ sở tại tầng 2, Tòa nhà GP Invest 170 La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, đã thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng và rất nhiều dữ liệu trong máy tính thể hiện các giao dịch kinh doanh sàn vàng trái phép.

Ngắm những công trình nổi tiếng của Sài Gòn từ trên cao

Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành, cảng Nhà Rồng, nhà thờ Đức Bà ... là những công trình, địa danh nổi tiếng của TP HCM.

Trải qua hơn 100 năm, vắt qua 3 thế kỷ, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vẫn đẹp lộng lẫy, tráng lệ, uy nghiêm và được coi là một tuyệt tác kiến trúc đô thị Sài Gòn. Đây là một công trình nhà thờ Công giáo nói riêng và tôn giáo nói chung rất đặc sắc, có quy mô thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam. Thế kỷ 19, nhà thờ và đạo Thiên chúa phát triển mạnh mẽ theo chân các đoàn quân viễn chinh Pháp. Ngay sau khi người Pháp chiếm Sài Gòn - Gia Định lần thứ 2 (năm 1862), cùng với việc xây dựng đô thị, phát triển Sài Gòn thành thủ phủ của Nam Kỳ, chính quyền Pháp đã cho xây dựng nhà thờ để làm nơi hành lễ cho các tín đồ Công giáo. Nhà thờ vốn là một ngôi chùa cũ của người Việt bị bỏ hoang do chiến tranh.
Trải qua hơn 100 năm, vắt qua 3 thế kỷ, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vẫn đẹp lộng lẫy, tráng lệ, uy nghiêm và được coi là một tuyệt tác kiến trúc đô thị Sài Gòn. Đây là một công trình nhà thờ Công giáo nói riêng và tôn giáo nói chung rất đặc sắc, có quy mô thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam. Thế kỷ 19, nhà thờ và đạo Thiên chúa phát triển mạnh mẽ theo chân các đoàn quân viễn chinh Pháp. Ngay sau khi người Pháp chiếm Sài Gòn - Gia Định lần thứ 2 (năm 1862), cùng với việc xây dựng đô thị, phát triển Sài Gòn thành thủ phủ của Nam Kỳ, chính quyền Pháp đã cho xây dựng nhà thờ để làm nơi hành lễ cho các tín đồ Công giáo. Nhà thờ vốn là một ngôi chùa cũ của người Việt bị bỏ hoang do chiến tranh. 

Vết nứt ở mặt đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai là bất thường

Bộ GTVT đã có công văn số 12113/BGTVT-CQLCLXD báo cáo Thủ tướng Chính phủ về sự cố vết nứt tại km3 trên mặt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Theo đó, vị trí vết nứt mặt đường tại km83 là 1 trong 10 đoạn xung yếu trên toàn tuyến, nhưng vết nứt tương đối lớn, bất thường...
 
Theo báo cáo, dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3415/QĐ-BGTVT ngày 5/11/2007 và được khởi công ngày 25/4/2009 là dự án trọng điểm Nhà nước. Dự án có tổng mức đầu tư 30.132 tỉ đồng có chiều dài 245km đi qua địa bàn 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Trong quá trình đấu thầu dự án bị thiếu vốn nên 2 gói thầu A4 và A5 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Yên Bái bị chậm và được khởi công vào ngày 1/10/2010.