Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei vẫn kiếm bộn tiền nhờ xe ôtô

Theo tập đoàn điện tử Huawei của Trung Quốc ước tính, công nghệ của họ sẽ có mặt ở 15 triệu trong số 70 triệu xe ôtô được sản xuất trên toàn cầu.

  
Huawei nổi tiếng là nhà sản xuất thiết bị điện tử thông minh hàng đầu cũng như gây tranh cãi nhất ở Trung Quốc, tập đoàn này bị xem là trung tâm của một số vi phạm an ninh mạng và cáo buộc gián điệp từng bị Mỹ ra các lệnh cấm rất nghiêm ngặt. Nhiều năm qua, Huawei lấn sân sang mảng xe ôtô và cho ra mắt nhiều dòng.
Bat chap lenh trung phat cua My, Huawei van kiem bon tien nho xe oto
Bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei vẫn kiếm bộn tiền nhờ các bằng sáng chế với nhiều hãng xe 
Dù vẫn đang chiến đấu với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ khiến các hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh và sự phát triển chất bán dẫn nội bộ của họ bị ảnh hưởng nhưng doanh thu của gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc lại không bị thiệt hại nhiều.
Lý do là họ đã có các thỏa thuận với các công ty khác để cấp phép bằng sáng chế không chỉ giúp Huawei tạo ra doanh thu rất cần thiết mà còn cho phép công ty tiếp tục giao dịch với các thực thể và thị trường nước ngoài, bao gồm cả các thị trường của Mỹ.
Bat chap lenh trung phat cua My, Huawei van kiem bon tien nho xe oto-Hinh-2
 Mercedes-Benz, Audi, BMW , Porsche, Subaru, Renault, Lamborghini và Bentley đều được cho là đã ký thỏa thuận với Huawei.
Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche, Subaru, Renault, Lamborghini và Bentley đều được cho là đã ký thỏa thuận với Huawei về bằng sáng chế công nghệ xe hơi. Những điều này giúp Huawei ước tính công nghệ của họ sẽ có mặt ở 15 triệu trong số 70 triệu ôtô được sản xuất trên toàn cầu.
Khi được hỏi về vấn đề ký bằng sáng chế ôtô với Huawei, người phát ngôn của Audi cho biết nhà sản xuất ôtô “tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba và sẵn sàng nhận giấy phép nếu giấy phép đó là cần thiết và có sẵn để tuân thủ luật pháp.”

"Soi" ôtô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, từ 769 triệu đồng

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu ôtô điện Huawei SF5 sẽ được chia thành 2 phiên bản là 1 mô-tơ điện và 2 mô-tơ điện với giá từ 216.800 Nhân dân tệ (769 triệu đồng) đi kèm nhiều công nghệ hấp dẫn.

Huawei vốn là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không chỉ muốn dừng lại ở việc sản xuất điện thoại thông minh mà còn lấn sân sang cả mảng ô tô. Tham gia triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, xe ôtô điện Huawe đầu tiên đã chính thức trình làng.

Huawei vốn là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không chỉ muốn dừng lại ở việc sản xuất điện thoại thông minh mà còn lấn sân sang cả mảng ô tô. Tham gia triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, xe ôtô điện Huawe đầu tiên đã chính thức trình làng.

Hãng điện thoại Huawei ra mắt ôtô điện Aito M5, "đấu" Tesla Model Y

Mẫu xe ôtô chạy điện Huawei Aito M5 2022 mới sẽ rẻ hơn đáng kể so với Tesla Model Y, nhưng hứa hẹn công suất lẫn phạm vi hoạt động vượt trội hơn.

Hang dien thoai Huawei ra mat oto dien Aito M5,

Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành quốc gia tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới. Để giải tỏa cơn khát như thể vô hạn đối với xe điện, các nhà sản xuất như Tesla đã mở những nhà máy sản xuất tại nước này. Nhưng ngay cả nhà sản xuất xe điện lớn nhất cũng đang phải vật lộn để bắt kịp nhu cầu, mở ra cánh cửa cho những đối thủ khác nhảy vào cuộc - đặc biệt hãng điện thoại Huawei cũng nhảy vào cuộc chơi.