Bảo hiểm Lian của “cá mập” Shark Liên làm ăn thế nào?

(Kiến Thức) - Sau hơn một tháng ra mắt vào cuối năm 2018, ứng dụng Lian của “cá mập” Shark Liên ghi nhận gần 230.000 người dùng và hơn 15.000 hợp đồng bảo hiểm được bán. Tuy nhiên, năm 2019, mọi thông tin liên quan đến bảo hiểm Lian rất như ít được báo giới viết.

Dư luận những ngày qua đặc biệt quan tâm đến thông tin Tập đoàn AquaOne do bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn gọi là Shark Liên) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, khánh thành nhà máy nước mặt sông Đuống.
Đáng chú ý, Shark Liên bên cạnh việc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn AquaOne, bà còn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước Xuân Mai - Hòa Bình, Chủ tịch Quỹ Môi trường xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), và đặc biệt là nhà sáng lập ứng dụng Bảo hiểm Lian.
Điều mà dư luận cũng đang tò mò là không biết bảo hiểm Lian của Shark Liên làm ăn thế nào?.
Bao hiem Lian cua “ca map” Shark Lien lam an the nao?
Shark Liên, nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian. 
Theo tìm hiểu của PV, trước khi sáng lập ra ứng dụng bảo hiểm Lian, Shark Liên từng lập nhiều Công ty, hoạt động các lĩnh vực khác nhau.
Cụ thể, năm 2005, bà Kim Liên sáng lập ra Công ty bảo hiểm AAA. Năm 2009, Bảo hiểm AAA dưới sự chèo lái của bà Kim Liên đạt doanh thu 320 tỷ đồng và được bình chọn là một trong 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Năm 2010, bà Liên tiếp tục chèo lái con thuyền AAA cán đích với doanh thu 365 tỷ đồng, năm 2011 là 400 tỷ đồng.
Tuy nhiên năm 2013, khi đang ở giai đoạn đỉnh cao, bà Đỗ Thị Kim Liên bất ngờ tuyên bố chính thức rút toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Insurance Australian Group (IAG) của Australia.
Cuối năm 2013, bà Liên lập Công ty AAA Plus chuyên tư vấn tài chính, M&A, quản lý tài sản và môi giới kinh doanh, đầu tư.
Song đến cuối tháng 10/2018, nhà sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA bất ngờ "tái xuất" thị trường bảo hiểm phi nhân thọ bằng ứng dụng bán bảo hiểm Lian - Bảo hiểm 24/7. Tại đây, bà Liên đóng vai trò là cố vấn đặc biệt của Bảo hiểm Viễn Đông.
Bà Liên gọi tên sản phẩm Lian là “ứng dụng bảo hiểm 4.0”. Bởi này dụng này được thiết kế tương thích trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS. Người sử dụng dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng có sẵn trên Google Play và App Store… và kết nối với cổng thanh toán Napas.
Lian được giới thiệu với 9 sản phẩm bảo hiểm, gồm: Bảo hiểm trọn gói hộ gia đình; bảo hiểm chăm sóc phái đẹp; bảo hiểm an tâm nghệ sĩ; bảo hiểm an tâm giáo viên; bảo hiểm cháy nổ nhà, chung cư; bảo hiểm du lịch trong nước; bảo hiểm tai nạn cá nhân; bảo hiểm tổn thất toàn bộ mô tô, xe máy; bảo hiểm an tâm lái xe.
Trong lần trở lại với thị trường bảo hiểm, bà Liên tung chiêu thiệt hại dưới 50% thì bồi thường 50%, trên 50% thì chi trả 100%. Bà Liên cam kết "trả bồi thường trong 30 giây" kể từ khi nhận đủ hồ sơ và tất cả chỉ cần thực hiện qua ứng dụng.
Từ hướng trải nghiệm mới này, bà Liên tin rằng trong tương lai trung hạn, khi quay trở lại với lĩnh vực bảo hiểm chắc chắn bà sẽ thiết kế được nhiều sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp và đáp ứng sát nhất với nhu cầu của thị trường với kỳ vọng của các doanh nghiệp và người dân Việt Nam khi mà nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam hồi phục.
Nói với báo giới, bà Liên cho biết: “Tôi luôn mong muốn đưa đến cho cộng đồng Việt Nam và cho thế hệ sau những sản phẩm mang tính an sinh xã hội và đồng thời, cũng mang lại những cơ hội làm việc và phát triển mới cho mọi người. Với tôi, xây dựng cộng đồng trở nên tốt đẹp luôn là mục tiêu và cũng là mong muốn của tôi từ khi lập nghiệp cho đến nay. Ứng dụng Lian ra đời cũng không nằm ngoài mục đích đó".
Đến cuối tháng 12/2018, ông Bùi Tuấn Vũ, Giám đốc kinh doanh dự án Lian cho biết, sau hơn một tháng ra mắt, ứng dụng ghi nhận gần 230.000 người dùng và hơn 15.000 hợp đồng bảo hiểm được bán. Trong đó, một trường hợp bảo hiểm bồi thường nhanh chỉ mất 30 giây qua ứng dụng.
Tuy vậy, trong năm 2019, các thông tin về ứng dụng bảo hiểm Lian của Shark Liên rất ít được báo giới nhắc đến. Tuy hoạt động rất năng nổ và sôi nổi trên thương trường nhưng Shark Liên lại rất kín tiếng

Nước sông Đà “ngỏm”... có thể dùng nước sạch sông Đuống của Shark Liên "phục vụ" dân Hà Nội?

(Kiến Thức) - Công suất nhà máy Nước mặt Sông Đuống thuộc Tập đoàn AquaOne hiện nay là 300.000 m3 nước/ngày, ngang bằng Nhà máy nước sạch sông Đà. Khi nước sông Đà tạm dừng kéo dài, nhà máy nước sông Đuống - Shark Liên có cơ hội thay thế, phục vụ dân Hà Nội?

Trước khi sự cố nước sạch Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà -Viwasupco chứa thành phần dầu thải xảy ra, ngày 5/9 vừa qua, Tập đoàn AquaOne khánh thành Nhà máy nước mặt sông Đuống. Đây là dự án cung cấp nước sạch sinh hoạt có quy mô lớn nhất miền Bắc (300.000 m3 ngày/đêm) phân kỳ 2 của giai đoạn 1.
Dự án Nhà máy Nước mặt Sông Đuống được đầu tư xây dựng theo quy hoạch cấp nước Thủ Đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự án được phê duyệt đầu tư theo quyết định 499/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 21/03/2013 và quyết định chủ trương đầu tư 2869/QĐ-UBND của Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội ngày 03/6/2016.

Ngoài kinh doanh nước sông Đuống, “cá mập” Shark Liên đổ tiền vào những “món hời” nào?

(Kiến Thức) - Ngoài việc rót vốn gần 5.000 tỷ đồng thực hiện án nhà máy nước mặt sông Đuống, thì dư luận khá tò mò việc “cá mập” Shark Liên từng đổ tiền vào những “món hời” nào?.

Trong khi các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ sự cố nước sạch Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) chứa thành phần dầu thải, thì ngày 5/9 vừa qua, thông tin Tập đoàn AquaOne do bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn gọi là Shark Liên) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, khánh thành nhà máy nước mặt sông Đuống tiếp tục gây sự chú ý của dư luận.
Được biết, nhà máy nước sông Đuống là nhà máy nước sạch sinh hoạt quy mô cấp vùng, tổng diện tích 65ha với mức đầu tư giai đoạn 1 gần 5.000 tỷ đồng, với công suất 300.000 m3/ngày đêm. Tiếp nối giai đoạn này, dự án sẽ phát triển và mở rộng liên tục đến năm 2023 đạt 600.000 m3/ ngày đêm, đến năm 2030 đạt 900.000 m3/ ngày đêm, và sau năm 2030 đạt 1,2 triệu m3/ngày đêm.