Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Baltasar Revolt, siêu xe điện chạy phố lẫn đường đua 6,39 tỷ đồng

01/05/2021 06:07

Chiếc Baltasar Revolt hoàn toàn mới của Tây Ban Nha này không phải là một mẫu xe điện rẻ tiền, nhưng nó mang nhiều đặc tính đột phá hiếm có với công năng chạy được cả trên phố lẫn đường đua.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua. Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Baltasar Revolt 2021 mới là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua.
Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua. Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Baltasar Revolt 2021 mới là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua.
Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới. Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên siêu xe Baltasar Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.
Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới. Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên siêu xe Baltasar Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.
Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.
Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.
Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.
Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.
Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.
Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km. Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.
Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km. Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.
Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, giá xe Baltasar Revolt sẽ bán ra 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn
Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, giá xe Baltasar Revolt sẽ bán ra 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn
Video: Vén màn Baltasar Revolt, siêu xe điện chạy phố lẫn đường đua.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Top tin bài hot nhất

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

05/07/2025 06:13
Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

05/07/2025 09:21
Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

05/07/2025 11:01
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status