Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Baltasar Revolt, siêu xe điện chạy phố lẫn đường đua 6,39 tỷ đồng

01/05/2021 06:07

Chiếc Baltasar Revolt hoàn toàn mới của Tây Ban Nha này không phải là một mẫu xe điện rẻ tiền, nhưng nó mang nhiều đặc tính đột phá hiếm có với công năng chạy được cả trên phố lẫn đường đua.

Phương Thảo

Siêu xe điện Porsche Taycan về Việt Nam - Hàng khủng mùa COVID-19

Ford hé lộ siêu xe điện Mustang Cobra Jet 1400 mã lực

Siêu xe điện Elation Freedom công suất gần 2.000 mã lực

Porsche sẽ sản xuất pin tại Đức, không phụ thuộc Trung Quốc

Siêu xe điện Porsche Taycan 4S giá rẻ chỉ từ 2,43 tỷ đồng

Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua. Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Baltasar Revolt 2021 mới là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua.
Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua. Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Baltasar Revolt 2021 mới là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua.
Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới. Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên siêu xe Baltasar Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.
Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới. Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên siêu xe Baltasar Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.
Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.
Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.
Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.
Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.
Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.
Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km. Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.
Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km. Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.
Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, giá xe Baltasar Revolt sẽ bán ra 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn
Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, giá xe Baltasar Revolt sẽ bán ra 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn
Video: Vén màn Baltasar Revolt, siêu xe điện chạy phố lẫn đường đua.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status