Audi Q7 2016 “giảm cân” 325 kg thần kì

Audi Q7 2016 vừa được ra mắt chính thức tại NAIAS 2015. Hãng cũng tung ra video giải thích chi tiết hơn vì sao Q7 mới lại giảm ký triệt để.

 
Dòng xe này có hệ động lực, khung sườn xe, trang thiết bị hỗ trợ được Audi tân trang lại toàn bộ. Khối lượng xe gây ấn tượng mạnh khi giảm 325 kg so với thế hệ trước.
 
Để giảm trọng cho chiếc xe này, Audi đã thiết kế kết hợp đa vật liệu và cắt giảm ở mọi thành phần khác nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn: Thân xe giảm 71 kg so với trước, trục sau giảm 40 kg, trục trước giảm 27 kg, hệ thống cả giảm 19 kg, ghế ngồi giảm 18.7 kg, các cửa xe giảm 24 kg, bộ truyền động giảm 20 kg và hệ thống làm mát giảm 8,7 kg.
Một trong những bộ phận được cắt giảm khối lượng triệt để
Một trong những bộ phận được cắt giảm khối lượng triệt để 
Ngoài ra, Q7 còn mang lại nhiều bất ngờ khác từ hệ thống xe hoành tráng của mình. Đây là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên thế giới sử dụng một động cơ diesel 6 xi-lanh và dẫn động 4 bánh quattro. Audi cho biết hệ số cản khí động của chiếc xe này rất ấn tượng (với Cd 0.32). Ngoài ra, Q7 còn được trang bị hệ thống giải trí âm thanh của Bose hoặc hệ thống 3D của Bang & Olufsen đỉnh cao với 23 loa và công suất 1.920W. 
 
Audi sẽ bắt đầu nhận đặt hàng Q7 mới từ mùa xuân 2015, và xe tới các đại lý ở Đức vào mùa Hè 2015 với giá khởi điểm khoảng 61.000 euro. Hiện tại chưa thể biết khi nào mới có thể nhìn tận mắt chiếc xe độc đáo này tại Việt Nam.

Audi Q7 2015 có thêm plug-in diesel

(Kiến Thức) - Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.

Audi Q7 sẽ chính thức xuất hiện trong tháng sau tại Triễn lãm xe Detroit. Sau đó, nhà sản xuất dự định bổ sung thêm plug-in diesel, bán riêng cho thị trường châu Âu và châu Mỹ, chính thức đưa tên tuổi Audi lên ngang hàng, thậm chí hơn BMW hay Mercedes-Benz khi cả hai hãng này chỉ sở hữu plug-in hỗ trợ xăng (gasoline). Ở thị trường châu Âu, Audi Q7 là xe thứ hai được trang bị plug-in diesel trong khi người tiên phong là mẫu Volvo V60 - được nhà sản xuất Thụy Điển xuất xưởng năm ngoái và đã tẩu tán hơn 10.000 đơn vị có gắn động cơ V60, mỗi chiếc giá 56.200 Euro.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai. 
Hè vừa qua, Ulrich Hackenberg - trưởng nhóm phát triển Audi - bày tỏ tham vọng hạ đo ván những đối thủ người Đức trên thị trường xe cộ nhờ plug-in diesel của mình. Ông từng chia sẻ cả hai mẫu A8 và Q7 đều được hỗ trợ loại plug-in trên nhưng chưa dám chắc mẫu nào sẽ có trước, bên cạnh đó, phần cứng truyền động bao gồm một bộ V6 3.0 lít (chạy diesel) cộng với một động cơ điện. Đại diện Audi so sánh công nghệ mới của hãng sẽ dẫn đầu thập kỉ, giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 đáng kể nhưng vẫn đảm bảo doanh thu tăng vù vù sau khi vị thế bị giảm sút ít nhiều bởi dòng BMW i và các công nghệ điện như Magic Body Control tới từ Mercedes.

5 mẫu superbike 200 mã lực khuấy động 2015

Nếu như năm 2014 là sàn đấu của các anh tài streetfighter thì 2015, các hãng xe nhường sự ưu tiên cho dòng superbike của mình.

Superbike là thuật ngữ chỉ những chiếc xe kiểu dáng thể thao và có dung tích xi-lanh 1.000 phân khối. Được xem là phiên bản đường phố của xe đua MotoGP, superbike luôn ưu tiên gia tốc lớn và tốc độ cực cao, thừa hưởng công nghệ tối tân nhất của hãng. Chiều cao tay lái chỉ ngang với yên xe tạo nên dáng chồm đặc trưng, cùng với bộ quây lớn tạo dáng khí động học. 

Năm 2015 cũng là dấu mốc quan trọng khi hàng loạt hãng môtô lấy mức 200 mã lực làm chuẩn sức mạnh cho mẫu superbike của mình. Các công nghệ của xe đua MotoGP cũng trở thành trang bị phổ biến như: kiểm soát lực kéo, kiểm soát gia tốc, kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ sang số nhanh,… Một số mẫu xe còn trang bị tối tân như cảm biến góc nghiêng trên Yamaha R1, Ducati 1299 Panigale nhằm điều chỉnh tác động lực kéo và phanh.
1. Aprilia RSV4 RR
Vẫn giữ nguyên bộ khung thiết kế từ năm 2008, thay đổi dễ thấy nhất trên mẫu RSV4 2015 là đèn pha được thiết kế lại. Động cơ được cải tiến, nâng tỷ số nén từ 13:1 lên 13,6:1 giúp chiếc superbike dễ dàng đạt công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.

Aprilia cung cấp 2 phiên bản RSV4 RR và RF. Nếu bản RR được sản xuất đại trà thì bản RF giới hạn chỉ 500 chiếc với vành nhôm, phuộc Ohlins,… Giá bán hiện chưa được tiết lộ.