Aston Martin cải tiến động cơ V12 mạnh hơn cả Ferrari 812 Superfast
Aston Martin đang lên kế hoạch thực hiện chiếc grand tourer kế nhiệm DBS trang bị động cơ V12, và kỳ vọng nó trở thành một siêu xe thực sự khác biệt so với các dòng xe Vantage và DB12 dùng động cơ V8.
Video: Giới thiệu siêu xe Aston Martin DBS 770 Ultimate.
Mẫu xe siêu Aston Martin kế nhiệm DBS là một phần trong quá trình cập nhật toàn diện dòng xe thể thao của Aston Martin. DB11 đã được thay thế bằng DB12, Vantage sẽ sớm được cải tiến mạnh mẽ hơn và DBX SUV sẽ có phiên bản nâng cấp nội thất hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng vào năm 2024.
Aston Martin chưa sẵn sàng để khai tử dòng động cơ V12. Trong thời đại các hãng xe thu nhỏ động cơ thì Aston Martin dám tạo nên sự khác biệt. Mặc dù DBS 770 Ultimate ra mắt trong năm nay cho thấy động cơ V12 huyền thoại của Aston Martin sẽ không còn tồn tại trong thời gian tới, thế nhưng V12 chưa chắc sẽ biến mất đối với Aston Martin.
Aston Martin cải tiến động cơ V12 mạnh hơn cả Ferrari 812 Superfast.
Theo một số nguồn tin, mẫu xe kế nhiệm DBS sẽ tiếp tục dùng khối động cơ V12, đồng nghĩa chiếc grand tourer mới sẽ sang trọng cùng sức mạnh ngang ngửa siêu xe thực thụ.
Giám đốc sáng tạo chính của Aston Martin – Marek Reichman, nói với báo giới tại Anh “mẫu xe kế nhiệm DBS là chiếc xe hoàn toàn khác biệt”.
Thời điểm này còn quá sớm để bàn luận về thông số kỹ thuật, nhưng hiện tại Aston Martin DBS 770 Ultimate Coupe và Volante dùng động cơ V12 dung tích 5.2L hai tăng áp với công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm (664 lb-ft). Trong khi DB12 trang bị động cơ V8 4.0-lít tăng áp do Mercedes-AMG cung cấp. Vậy nên, nhiều nguồn tin cho rằng DB12 sẽ trang bị khối động cơ huyền thoại V12 5,2L công suất 759 mã lực tương tự DBS 770 Ultimate.
Khối động cơ V12 hút khí tự nhiên của Aston Martin sẽ vượt xa cỗ máy V12 trên Ferrari 812 Superfast có công suất 830 mã lực
Tuy nhiên, khối động cơ V12 hút khí tự nhiên của Aston Martin có hiệu năng mạnh mẽ và vượt xa cỗ máy V12 trên Ferrari 812 Superfast có công suất 830 mã lực.
Alex Long – người phát ngôn của Aston Martin cho rằng, mẫu xe kế nhiệm DBS sẽ khác biệt so với DB12 và sẽ thay thế cho Vantage. Bên cạnh đó, các mẫu xe có chữ “V” như Valhalla và Valkyrie là những mẫu xe quan trọng như dòng xe DB. Có một số tin đồn cho rằng mẫu xe kế nhiệm sẽ dùng lại tên “Vanquish”.
Cũng theo Alex Long, hãng luôn có dòng xe đại diện và mong muốn củng cố vị thế nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu.
“Tập trung vào hiệu suất là trụ cột quan trọng của thương hiệu. Lịch sử cho thấy chúng tôi không chỉ là một thương hiệu xe sang trọng mà còn là một thương hiệu hiệu suất, và chúng tôi đang quay trở lại với điều đó.“
Aston Martin luôn có dòng xe đại diện và mong muốn củng cố vị thế nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu.
Aston Martin cũng nhấn mạnh động cơ V12 là điểm đặc trưng của hãng, vẫn có một sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng của họ.
Lawrence Stroll – chủ tịch của Aston Martin, nói rằng “vẫn còn chỗ cho động cơ V12 trong thế hệ xe thể thao của chúng tôi”, ngoài DBS hiện tại.
Việc tăng sức mạnh so với DBS 770 có thể đẩy mẫu siêu xe mới hướng tới mốc 800 mã lực, sẽ trở thành chiếc xe đường trường thuần túy mạnh mẽ nhất mà Aston Martin từng sản xuất.
Việc tăng sức mạnh so với DBS 770 có thể đẩy mẫu siêu xe mới hướng tới mốc 800 mã lực.
Để gia tăng sức mạnh, chắc chắn toàn bộ khung gầm sẽ được xây dựng lại dựa trên DBS 770. Hệ thống treo cũng được nâng cấp tăng độ cứng và cải thiện hiệu suất khi vào cua, tăng cường sự linh hoạt hơn trên đường đua.
Các dấu hiệu cho thấy mẫu xe thay thế DBS sẽ là một chiếc xe khác biệt rõ rệt nhưng vẫn sẽ có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe hiệu suất cao Vantage V12, DBX 707 và DBS 770 như thân xe carbon, gói khí động học mở rộng, cửa hút lớn, phanh lớn… Tuy nhiên, nội thất sẽ là điểm nhấn bởi Aston Martin đang phát triển riêng buồng lái dành cho dải sản phẩm mới trong tương lai.
Chạm mặt Aston Martin DB11 màu cam hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam
Về nước từ năm 2019, đến nay chiếc Aston Martin DB11 từng thuộc sở hữu của đại gia Hội An vẫn là một trong những chiếc xe có màu sơn nổi bật nhất.
Tại Việt Nam hiện có khoảng 10 chiếc Aston Martin DB11 tiền tỷ, tuy nhiên mỗi chiếc lại sở hữu một màu sơn khác nhau. Trong số đó, chiếc DB11 khoác trên mình lớp áo màu cam Cosmos Orange này là chiếc có màu ngoại thất nổi bật nhất.
Chiếc siêu xe Aston Martin DB11 màu độc này từng được đưa về Việt Nam vào tháng 5/2019 và "làm dâu" Hội An, tỉnh Quảng Nam, nhưng sau đó lại xuất hiện ở TP HCM và gắn biển số mới tại đây.
Được biết, để sở hữu “bộ cánh” màu cam Cosmos Orange độc đáo này, chủ nhân của nó phải chi một số tiền không nhỏ. Ngoài màu sơn độc đáo, xe còn được trang bị tùy chọn mâm 10 chấu 20 inch chữ Y, với bề mặt được phay kim cương sáng bóng, đi kèm là cùm phanh màu đen. Được biết, bộ la-zăng này là tùy chọn có giá khoảng 200 triệu đồng.
DB11 sở hữu thiết kế mang nhiều dấu ấn từ mẫu Crossover Concept DBX, siêu phẩm DB10 hay thậm chí là đôi chút lấy từ hàng thửa CC110. Đầu xe gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt 5 thanh ngang và 10 thanh dọc đặc trưng, cùng cụm đèn pha full LED sắc sảo.
Phía đuôi xe là cản sau thể thao tích hợp hai ống xả đặt đối xứng 2 bên. Trong khi phần cong chạy từ mui của xe ra phía sau được thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những mẫu Aston Martin khác, đây có lẽ là điểm nhấn của sự hợp tác giữa hãng siêu xe này và thương hiệu Mercedes-AMG.
Bên trong là một khoang nội thất tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh, ghế ngồi bọc da cao cấp với điểm nhấn là những họa tiết bắt mắt. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm một màn hiển thị TFT 8 inch cho thông tin giải trí, trong khi bảng đồng hồ hoàn toàn mới tích hợp màn hiển thị màu TFT LCD 12 inch.
Màn hình trung tâm còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp người điều khiển dễ dàng quan sát xung quanh xe. Aston Martin sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp từ đối tác Bang & Olufsen cho DB11. Bên cạnh đó, hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào kết cấu khung sườn, hệ thống treo, hệ thống lái và đặc biệt là hệ thống điện tử...
Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin DB11 V8 là khối động cơ V8 4.0 lít, tăng áp kép, do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 675 Nm.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h. Theo một số đồn đoán, mức giá xe Aston Martin DB11 V8 sẽ không dưới 15 tỷ đồng sau khi hoàn thành thủ tục lăn bánh tại Việt Nam.
Video: Cận cảnh Aston Martin DB11 V8 giá 18,8 tỷ tại Việt Nam.
Biển "sảnh rồng" 30K-567.89 hơn 16,5 tỷ bị bỏ cọc đấu giá lần 2
Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày 28/10, người trúng đấu giá biển "sảnh rồng" 30K-567.89 đã không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, vì thế biển số này lại tiếp tục được đưa về kho chuẩn bị đấu giá lần 3.
Video: Người bỏ cọc biển số đấu giá gây tốn kém ra sao (Nguồn: SKĐS).
Trước đó, vào phiên đấu giá ngày 15/9, biển sảnh rồng 30K-567.89 đã được một người cư trú ở Thanh Hóa chốt giá 13,075 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, người này đã bỏ cọc, không thanh toán để lấy biển về.