Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Antonov An-148, tinh hoa của ngành công nghiệp hàng không Ukraine

12/02/2018 08:50

(Kiến Thức) - Dù không nổi tiếng như các dòng máy bay chở khách thương mại của Airbus ở châu Âu, nhưng Antonov lại có những lợi thế riêng của mình trên thị trường hàng không dân dụng. Và một trong những lợi thế đó chính là Antonov An-148.

Trà Khánh

Ấn Độ: Đấu súng hơn 30 giờ ở vùng biên giới Kashmir

Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường máy bay rơi ở Nga

Em gái Kim Jong Un mong ước gì sau chuyến thăm Hàn Quốc?

Máy bay chở khách rơi ở Nga, 71 người thiệt mạng

Người nước ngoài tưởng Thế vận hội tổ chức ở Triều Tiên

Giống như nhiều dòng máy bay chở khách thương mại được hãng chế tạo máy bay Antonov, Ukraine chế tạo sau thời kỳ Liên Xô tan rã, Antonov An-148 có thiết kế khá nhỏ nhưng vẫn đủ mạnh mẽ cho nhiều yêu cầu hoạt động khác nhau của thị trường hàng không dân dụng. Ảnh: Jet Photos.
Giống như nhiều dòng máy bay chở khách thương mại được hãng chế tạo máy bay Antonov, Ukraine chế tạo sau thời kỳ Liên Xô tan rã, Antonov An-148 có thiết kế khá nhỏ nhưng vẫn đủ mạnh mẽ cho nhiều yêu cầu hoạt động khác nhau của thị trường hàng không dân dụng. Ảnh: Jet Photos.
Và không phải tự nhiên mà có tới hơn 90% số máy bay An-148 xuất xưởng hoạt động tại Nga, trong đó nhiều nhất vẫn là trong Bộ Quốc phòng Nga và sau đó là một số hãng hàng không nội địa của nước này, trong đó có cả hãng hàng không Saratov Airlines. Ảnh: The Sun.
Và không phải tự nhiên mà có tới hơn 90% số máy bay An-148 xuất xưởng hoạt động tại Nga, trong đó nhiều nhất vẫn là trong Bộ Quốc phòng Nga và sau đó là một số hãng hàng không nội địa của nước này, trong đó có cả hãng hàng không Saratov Airlines. Ảnh: The Sun.
Với thiết kế chỉ chở được tối đa 75 hành khách, thật sự rất khó để An-148 có thể tiến vào thị trường châu Âu kể cả khi nó là một dòng máy bay chở khách khá tốt. Tuy nhiên, điểm yếu đó lại trở thành thế mạnh của An-148 khi nó phù hợp với các chặng bay nội địa tại Nga. Ảnh: polet.me.
Với thiết kế chỉ chở được tối đa 75 hành khách, thật sự rất khó để An-148 có thể tiến vào thị trường châu Âu kể cả khi nó là một dòng máy bay chở khách khá tốt. Tuy nhiên, điểm yếu đó lại trở thành thế mạnh của An-148 khi nó phù hợp với các chặng bay nội địa tại Nga. Ảnh: polet.me.
Và tính tới hiện tại có khoảng hơn 10 chiếc An-148 hoạt động trong các đội bay chở khách thương mại ở Nga, đó là chưa kể tới hơn 20 chiếc khác đang hoạt động trong các cơ quan chính phủ Nga (chủ yếu là Bộ Quốc phòng Nga). Ảnh: Wikimedia.
Và tính tới hiện tại có khoảng hơn 10 chiếc An-148 hoạt động trong các đội bay chở khách thương mại ở Nga, đó là chưa kể tới hơn 20 chiếc khác đang hoạt động trong các cơ quan chính phủ Nga (chủ yếu là Bộ Quốc phòng Nga). Ảnh: Wikimedia.
Xét về tầm giá từ 20-30 triệu USD, khó có dòng máy bay chở khách nào của châu Âu có thể cạnh tranh lại An-148, nhất là khi nó mang trên mình các công nghệ hàng không tiên tiến nhất cũng của châu Âu nhưng vẫn mang trong mình sức mạnh của của các dòng máy bay vận tải Antonov trước đây. Ảnh: Jet Photos.
Xét về tầm giá từ 20-30 triệu USD, khó có dòng máy bay chở khách nào của châu Âu có thể cạnh tranh lại An-148, nhất là khi nó mang trên mình các công nghệ hàng không tiên tiến nhất cũng của châu Âu nhưng vẫn mang trong mình sức mạnh của của các dòng máy bay vận tải Antonov trước đây. Ảnh: Jet Photos.
Yếu điểm duy nhất của An-148 như đã nói ở trên là khả năng chở khách hạn chế những cũng đã được khắc phục ở biến thể cải tiến An-158 với sức chứa mở rộng lên gần 100 hành khách. Ảnh: Wikimedia.
Yếu điểm duy nhất của An-148 như đã nói ở trên là khả năng chở khách hạn chế những cũng đã được khắc phục ở biến thể cải tiến An-158 với sức chứa mở rộng lên gần 100 hành khách. Ảnh: Wikimedia.
Về lịch sử phát triển của AN-148, nó được sản xuất dựa trên sự hợp tác giữa Antonov và Liên hợp sản xuất máy bay Voronezh của Nga, kế thừa từ chương trình phát triển dòng máy bay Antonov An-74. Ảnh: Wikimedia.
Về lịch sử phát triển của AN-148, nó được sản xuất dựa trên sự hợp tác giữa Antonov và Liên hợp sản xuất máy bay Voronezh của Nga, kế thừa từ chương trình phát triển dòng máy bay Antonov An-74. Ảnh: Wikimedia.
An-148 thiết kế với kiểu cánh đơn đặt cao trên thân với động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Ivecheko Progress D-346-158 (tốc độ 800-900km/h) đặt trên các mấu dưới cánh. Kiểu bố trí này nhằm bảo vệ động cơ và cấu trúc cánh chống lại hư hại từ các vật thể lạ. Ảnh: Wikimedia.
An-148 thiết kế với kiểu cánh đơn đặt cao trên thân với động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Ivecheko Progress D-346-158 (tốc độ 800-900km/h) đặt trên các mấu dưới cánh. Kiểu bố trí này nhằm bảo vệ động cơ và cấu trúc cánh chống lại hư hại từ các vật thể lạ. Ảnh: Wikimedia.
Với trang thiết bị điện tử hàng không hiện đại và thiết kế cánh đặc biệt cho phép An-148 có thể hoạt động ở những sân bay nhỏ hoặc nơi có cơ sở hạ tầng hàng không không đồng bộ. Đây là một trong những lý do khiến An-148 lọt vào mắt xanh của các hãng hàng không nội địa Nga. Ảnh: Wikimedia.
Với trang thiết bị điện tử hàng không hiện đại và thiết kế cánh đặc biệt cho phép An-148 có thể hoạt động ở những sân bay nhỏ hoặc nơi có cơ sở hạ tầng hàng không không đồng bộ. Đây là một trong những lý do khiến An-148 lọt vào mắt xanh của các hãng hàng không nội địa Nga. Ảnh: Wikimedia.
Mẫu thử nghiệm An-148 cất cánh lần đầu tháng 12/2004 và cấp chứng nhận hoàn thành thử nghiệm tháng 12/2006. An-148 thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Odessa đi Moscow vào ngày 13/12/2009. Ảnh: Wikimedia.
Mẫu thử nghiệm An-148 cất cánh lần đầu tháng 12/2004 và cấp chứng nhận hoàn thành thử nghiệm tháng 12/2006. An-148 thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Odessa đi Moscow vào ngày 13/12/2009. Ảnh: Wikimedia.
Kể từ khi chính thức đưa ra thị trường tới tháng 9/2012, đã có 42 chiếc An-148 được sản xuất và hoạt động trong Hãng hàng không quốc gia Ukraine và một số hãng hàng không Nga. Ảnh: Airplanes
Kể từ khi chính thức đưa ra thị trường tới tháng 9/2012, đã có 42 chiếc An-148 được sản xuất và hoạt động trong Hãng hàng không quốc gia Ukraine và một số hãng hàng không Nga. Ảnh: Airplanes
Mời độc giả xem video: Hiện trường máy bay An-148 của hãng hàng không Nga Saratov Airlines rơi hôm 11/2 ở ngoại ô Moscow. (Nguồn RT)

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Hiện trường trận lũ quét khiến 4 người chết ở Bắc Kạn

Hiện trường trận lũ quét khiến 4 người chết ở Bắc Kạn

Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68

Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68

Lặn xuống gỡ lưới vướng chân vịt, một ngư dân mất tích

Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích trên vùng biển Bình Thuận

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần hội quán thôn ở Hà Tĩnh

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần hội quán thôn ở Hà Tĩnh

Giải cứu 5 người mắc kẹt trên đỉnh núi Hàm Lợn

Giải cứu 5 người mắc kẹt trên đỉnh núi Hàm Lợn

Thời tiết 18/5: Miền Bắc có mưa rào vào chiều tối và đêm

Thời tiết 18/5: Miền Bắc có mưa rào vào chiều tối và đêm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status