Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tin 24/7

Thót tim đi qua những cây cầu “răng rụng” ở TPHCM

21/01/2018 07:52

Sau vụ sập cầu Long Kiển đêm qua, chắc hẳn người dân TPHCM sẽ không khỏi lo lắng mỗi khi phải di chuyển qua các cây cũ kiểu khung sắt đã hoen gỉ, bong tróc và rung bần bật nếu xe chạy qua.

Theo Gia Minh/Người Lao động
Trở lại hiện trường vụ sập cầu Long Kiển (xã Long Kiển, huyện Nhà Bè) chiều 20/1, phóng viên chứng kiến cảnh đổ nát, ngổn ngang, những giàn thép lớn bị đứt, gãy trơ khung
Trở lại hiện trường vụ sập cầu Long Kiển (xã Long Kiển, huyện Nhà Bè) chiều 20/1, phóng viên chứng kiến cảnh đổ nát, ngổn ngang, những giàn thép lớn bị đứt, gãy trơ khung
Một nhịp cầu ở khoang thông thuyền sập hoàn toàn, sạt hẳn qua một bên. Phía dưới là những bó cáp điện, đường ống nước bị đứt rời, treo lòng thòng trên mặt con rạch Long Kiển...
Một nhịp cầu ở khoang thông thuyền sập hoàn toàn, sạt hẳn qua một bên. Phía dưới là những bó cáp điện, đường ống nước bị đứt rời, treo lòng thòng trên mặt con rạch Long Kiển...
Cầu Long Kiển được xây dựng trước năm 1975, bị đánh giá là cầu yếu và chỉ có tải trọng tối đa 3,5 tấn. Chiếc xe ben chở đá đêm 19/1 khi chạy qua cầu Long Kiển được xác định sơ bộ có tải trọng lên tới 15-17 tấn - vượt gấp 5 lần mức cho phép - đã khiến cây cầu già nua này đổ sập
Cầu Long Kiển được xây dựng trước năm 1975, bị đánh giá là cầu yếu và chỉ có tải trọng tối đa 3,5 tấn. Chiếc xe ben chở đá đêm 19/1 khi chạy qua cầu Long Kiển được xác định sơ bộ có tải trọng lên tới 15-17 tấn - vượt gấp 5 lần mức cho phép - đã khiến cây cầu già nua này đổ sập
Các bó dây cáp lòng thòng trên mặt nước
Các bó dây cáp lòng thòng trên mặt nước
Hình ảnh cầu Long Kiển lúc chưa sập
Hình ảnh cầu Long Kiển lúc chưa sập
Cầu Long Kiển sập làm giao thông trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) đứt đoạn. Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sớm nhất phải đến gần Tết Mậu Tuất 2018, đoạn này mới được thông xe
Cầu Long Kiển sập làm giao thông trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) đứt đoạn. Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sớm nhất phải đến gần Tết Mậu Tuất 2018, đoạn này mới được thông xe
Theo một trong những lộ trình mới, người dân từ khu vực xảy ra vụ sập cầu theo đường Phạm Hữu Lầu qua Nguyễn Hữu Thọ, đến Nguyễn Bình rồi quay về Lê Văn Lương (đầu phía kia của cầu Long Kiển, thuộc xã Nhơn Đức), phải di chuyển trên quãng đường 10 km
Theo một trong những lộ trình mới, người dân từ khu vực xảy ra vụ sập cầu theo đường Phạm Hữu Lầu qua Nguyễn Hữu Thọ, đến Nguyễn Bình rồi quay về Lê Văn Lương (đầu phía kia của cầu Long Kiển, thuộc xã Nhơn Đức), phải di chuyển trên quãng đường 10 km
Khi tiếp tục di chuyển trên đường Lê Văn Lương (hướng về tỉnh Long An), người dân lại một lần nữa phập phồng, thót tim khi đi qua 2 cây cầu "răng rụng" khác, lần lượt là Rạch Tôm và Rạch Dơi
Khi tiếp tục di chuyển trên đường Lê Văn Lương (hướng về tỉnh Long An), người dân lại một lần nữa phập phồng, thót tim khi đi qua 2 cây cầu "răng rụng" khác, lần lượt là Rạch Tôm và Rạch Dơi
Cầu Rạch Tôm thuộc địa bàn xã Nhơn Đức, cũng có tải trọng tối đa 3,5 tấn và lượng phương tiện lưu thông qua đây mỗi ngày rất cao
Cầu Rạch Tôm thuộc địa bàn xã Nhơn Đức, cũng có tải trọng tối đa 3,5 tấn và lượng phương tiện lưu thông qua đây mỗi ngày rất cao
Khi lưu thông qua cầu Rạch Tôm, dễ dàng nhận thấy các khung sắt đã nham nhở vết hoen gỉ, bong tróc. Mỗi khi có xe chạy qua, cầu rung bần bật khiến nhiều người vừa đi... vừa run.
Khi lưu thông qua cầu Rạch Tôm, dễ dàng nhận thấy các khung sắt đã nham nhở vết hoen gỉ, bong tróc. Mỗi khi có xe chạy qua, cầu rung bần bật khiến nhiều người vừa đi... vừa run.
Trưa 20-1, từ giao lộ với đường Nguyễn Bình di chuyển trên đường Lê Văn Lương đến đầu cầu Rạch Tôm, chúng tôi nhận thấy chốt trực gác tại đây vắng bóng người. Các loại xe lưu thông qua cầu khá đông đúc, với đủ loại xe máy, ô tô, xe ba gác...
Trưa 20-1, từ giao lộ với đường Nguyễn Bình di chuyển trên đường Lê Văn Lương đến đầu cầu Rạch Tôm, chúng tôi nhận thấy chốt trực gác tại đây vắng bóng người. Các loại xe lưu thông qua cầu khá đông đúc, với đủ loại xe máy, ô tô, xe ba gác...
Tiếp tục chạy xe thêm một đoạn hướng về Long An, chúng tôi cũng chứng kiến hình ảnh tương tự, không khỏi thót tim khi dòng xe nườm nượp qua cầu Rạch Dơi - một trong những cây cầu đã "kêu cứu" từ nhiều năm nay.
Tiếp tục chạy xe thêm một đoạn hướng về Long An, chúng tôi cũng chứng kiến hình ảnh tương tự, không khỏi thót tim khi dòng xe nườm nượp qua cầu Rạch Dơi - một trong những cây cầu đã "kêu cứu" từ nhiều năm nay.
Vẫn là hình ảnh xe cộ nối đuôi nhau lưu thông theo cả 2 chiều trên cầu cùng những tiếng rung lắc. Độ dốc khá cao và mặt cầu trơn khiến các phương tiện không dám chạy nhanh. Có người vì sợ mà phải xuống xe dắt bộ
Vẫn là hình ảnh xe cộ nối đuôi nhau lưu thông theo cả 2 chiều trên cầu cùng những tiếng rung lắc. Độ dốc khá cao và mặt cầu trơn khiến các phương tiện không dám chạy nhanh. Có người vì sợ mà phải xuống xe dắt bộ
Căng thẳng hơn, ngược đường Lê Văn Lương theo hướng về đường Nguyễn Văn Linh, dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng cầu Rạch Đỉa cũng có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc. Cầy cầu này nối quận 7 và huyện Nhà Bè nên nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.
Căng thẳng hơn, ngược đường Lê Văn Lương theo hướng về đường Nguyễn Văn Linh, dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng cầu Rạch Đỉa cũng có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc. Cầy cầu này nối quận 7 và huyện Nhà Bè nên nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.
Tại cây cầu này, phần trụ bệ đỡ bê tông nghiêng ngả; những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét, bong tróc nham nhở... Do tĩnh không cầu thấp, các trụ cầu xuống cấp nên cầu luôn đối mặt với nguy cơ bị tàu thuyền, sà lan va phải.
Tại cây cầu này, phần trụ bệ đỡ bê tông nghiêng ngả; những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét, bong tróc nham nhở... Do tĩnh không cầu thấp, các trụ cầu xuống cấp nên cầu luôn đối mặt với nguy cơ bị tàu thuyền, sà lan va phải.

Bạn có thể quan tâm

Cầu Rạch Miễu 2 hoàn tất thử tải, sẵn sàng thông xe trước 2/9

Cầu Rạch Miễu 2 hoàn tất thử tải, sẵn sàng thông xe trước 2/9

TPHCM: Nứt nhà nghi do thi công bờ kè kênh Bến Đình

TPHCM: Nứt nhà nghi do thi công bờ kè kênh Bến Đình

Thanh tra Chính phủ công bố kế hoạch thanh Tra 85 dự án ở Đồng Nai:

Thanh tra Chính phủ công bố kế hoạch thanh Tra 85 dự án ở Đồng Nai:

Đồng Nai đầu tư hơn 133 tỷ đồng xây cầu Mã Đà kết nối trục giao thông

Đồng Nai đầu tư hơn 133 tỷ đồng xây cầu Mã Đà kết nối trục giao thông

Biết gì về Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép?

Biết gì về Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép?

TP HCM thành lập Ban quản lý Khu chế xuất, công nghiệp mới sau hợp nhất

TP HCM thành lập Ban quản lý Khu chế xuất, công nghiệp mới sau hợp nhất

Thông tin mới vụ dùng rác thải lấp biển Vũng Tàu

Thông tin mới vụ dùng rác thải lấp biển Vũng Tàu

Vụ lừa đảo chuỗi xe máy Tân Tiến: Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra

Vụ lừa đảo chuỗi xe máy Tân Tiến: Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra

Vụ tháo dỡ rạp Thanh Bình: Bê tông rơi đè gãy trụ điện, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng

Vụ tháo dỡ rạp Thanh Bình: Bê tông rơi đè gãy trụ điện, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Lâm Đồng: Triệt phá xưởng nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Lâm Đồng: Triệt phá xưởng nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Phòng khám Phẫu thuật Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép cho khách hàng?

Phòng khám Phẫu thuật Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép cho khách hàng?

Top tin bài hot nhất

Biết gì về Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép?

Biết gì về Thẩm mỹ Adora truyền NMN trái phép?

30/07/2025 06:47
Thanh tra Chính phủ công bố kế hoạch thanh Tra 85 dự án ở Đồng Nai:

Thanh tra Chính phủ công bố kế hoạch thanh Tra 85 dự án ở Đồng Nai:

30/07/2025 12:13
Đồng Nai đầu tư hơn 133 tỷ đồng xây cầu Mã Đà kết nối trục giao thông

Đồng Nai đầu tư hơn 133 tỷ đồng xây cầu Mã Đà kết nối trục giao thông

30/07/2025 08:48
Cầu Rạch Miễu 2 hoàn tất thử tải, sẵn sàng thông xe trước 2/9

Cầu Rạch Miễu 2 hoàn tất thử tải, sẵn sàng thông xe trước 2/9

30/07/2025 16:34
TPHCM: Nứt nhà nghi do thi công bờ kè kênh Bến Đình

TPHCM: Nứt nhà nghi do thi công bờ kè kênh Bến Đình

30/07/2025 15:40

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status