Ảnh quảng cáo mất văn hóa của hãng taxi ở làng quê

Những hình ảnh “quảng cáo” theo kiểu “bờ bụi” này đã khiến nhiều người dân có cảm giác “bẩn mắt” và vô cùng khó chịu.

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc trên tường nhà họ bỗng dưng xuất hiện dày đặc hình ảnh của số tổng đài xe taxi. Những hình ảnh “quảng cáo” theo kiểu “bờ bụi” này đã khiến nhiều người dân có cảm giác “bẩn mắt” và vô cùng khó chịu.
Theo hình ảnh quảng cáo mất văn hóa mà người dân phản ánh đến Tòa soạn, thì đây là hãng xe taxi Thịnh Hưng với số tổng đài là 02403.5959xx. Những hình ảnh này len lỏi vào các đầu làng, ngõ xóm, thậm chí vào tận cổng nhà người dân.
Anh quang cao mat van hoa cua hang taxi o lang que
 Những hình ảnh làm mất mỹ quan của hãng xe taxi Thịnh Hưng, xuất hiện trên đường làng, ngõ xóm.
Anh Hồ Văn Kiến Thôn Hạ, Đức Giang, huyện Yên Dũng bức xúc nói: “Cả làng cả xã, cả bộ mặt bị thay đổi bởi cái quảng cáo thiếu ý thức, văn hoá của Thịnh Hưng. Nếu thôn tôi có người sẵn sàng đi xoá hết các bảng quảng cáo trong thôn, tôi sẽ ủng hộ kinh phí. Chứ không thể để xóm làng nhem nhuốc như này được".
“Muốn làm gì thì làm nhưng cần có sự đồng ý của dân. Vẽ dày đặc làm xấu cả đường làng ngõ xóm. Nhà tôi có 1 bức tường thì bị vẽ hai cái biển to đùng, gây mất mỹ quan. Sau khi phát hiện tôi rất bức xúc, nếu bắt được ai vẽ, thì tôi sẽ bắt xoá luôn. Ngay sau đó, dù trời nắng nhưng tôi mua vôi về và tự xoá đi”, bác Hoa, xóm Nam, xã Đồng Việt bức xúc.
Anh quang cao mat van hoa cua hang taxi o lang que-Hinh-2
Những hình ảnh quảng cáo không phù hợp với nông thôn mới. 
Sau khi nhận được phản ánh trên, PV đã liên lạc vào số tổng đài trong hình ảnh, thì được biết hãng xe taxi Thịnh Hưng này có trụ sở chính tại Vĩnh Phúc. Còn số tổng đài mang mã vùng Bắc Giang thì được đóng tại Cống Khánh, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.
Anh Hồ Văn Phong – Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện huyện Yên Dũng, Bắc Giang chia sẻ: “Sau khi có ý kiến phản hồi của các cơ quan chức năng. Đội TNTN huyện yên Dũng sẽ tình nguyện mang sơn, vôi đi tẩy xóa những hình ảnh quảng cáo phản cảm trên và sẽ thay vào đó là những hình ảnh tuyên truyền cho quê hương”.
Chiều ngày 8/6, PV đến trụ sở chi nhánh của hãng taxi Thịnh Hưng ở Hiệp Hòa, Bắc Giang để tìm hiểu phản ánh của người dân, thì được một người đàn ông tên Bình cho biết hiện tại lãnh đạo công ty đi vắng, nên không thể trả lời và hẹn PV trong thời gian sớm nhất.
Việc quảng cáo cho sản phẩm của mình là hợp lý, những quảng cáo theo kiểu bờ bụi, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, làm mất hình ảnh nông thôn mới mà người dân phấn đấu là không chấp nhận được.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):

Ảnh: Nữ sinh đi thi bằng xe cứu thương, ngồi giường bệnh làm bài

Bị tai nạn xe máy trước kỳ thi vào lớp 10 ba ngày, em Đào Kiều Khánh phải đến địa điểm làm bài tại trường THPT Trần Phú bằng xe cứu thương và ngồi giường bệnh làm bài.

Thí sinh Đào Kiều Khánh, học sinh trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được Hội đồng thi vào lớp 10 THPT đặc cách cho làm bài trên giường bệnh.
 Thí sinh Đào Kiều Khánh, học sinh trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được Hội đồng thi vào lớp 10 THPT đặc cách cho làm bài trên giường bệnh.

Nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu là do thời tiết?

Ông Trịnh Ngọc Sơn: Nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu rất khó trả lời vì các cơ quan chức năng đang làm rõ nhưng theo phán đoán có thể là do thời tiết nắng nóng.

Liên quan đến vụ cá chết ở hồ Hoàng Cầu (Hà Nội), sáng nay (9/6), trả lời báo chí, ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 (thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội) cho biết: "Hiện tượng cá chết bất thường xảy ra từ sáng 8/6, tuy nhiên cá chết nhiều diễn ra vào khoảng thời gian 3-4 giờ chiều. Sau khi có thông tin do người dân và các báo đài phản ánh, chúng tôi đã cử người vớt cá chết lên khỏi hồ nhưng lượng cá rất nhiều".

Biển hiệu quảng cáo "gây hại não" ở Đà Nẵng

'Nghiên cứu" cái bảng hiệu quảng cáo có một không hai này ở Đà Nẵng, không ít người muốn điên cái đầu. 

Ở Đà Nẵng (đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu) có một bảng hiệu quảng cáo tạp nham các thứ... Bảng hiệu nhỏ ghi quảng cáo tạp nham các thứ, từ hớt tóc, giải phẫu thẩm mỹ, tàn nhang - nốt ruồi, hút các loại mụn… đến những thứ không liên quan đến nghề hớt tóc như chuyên trị bướu cổ, suyển, rắn độc, bạch điến…

Để cho bảng hiệu chi chít chữ này thêm ấn tượng, người ta chua một câu: “Do thợ TP. Hồ Chí Minh thực hiện”.

Xem thật kỹ bảng hiệu trên, mới hiểu rằng đây là tiệm hớt tóc, bởi bên phải có “lô-gô” với dòng chữ tiếng Anh Barber-shop chạy theo hình bán nguyệt. Còn nó “cõng” thêm một lô một lốc các công việc khác là do chữ Dermalogica - tên một loại mỹ phẩm dưỡng da, ở bên dưới “lô-gô” (ảnh).

Bien hieu quang cao gay hai nao o Da Nang
 Điên đầu với biển hiệu quảng cáo "độc".

Hôm dừng chân trú mưa, có đủ thời gian “nghiên cứu”, một anh bạn muốn điên cái đầu khi đọc cái bảng hiệu “có một không hai” này. Người ta bảo “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, bảng hiệu quảng cáo đủ thứ như thế chỉ tổ cho mọi người lánh xa!

Tuy nhiên, biển quảng cáo trên chỉ tác động đến một số người trong khu vực và độ phản cảm cũng chỉ ở mức “ao làng”. Trước đây, ở Hải Phòng có pa-nô quảng cáo chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong” (do Công ty CP truyền thông và sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam tổ chức) đã khiến hàng trăm người dân bất bình, bức xúc.

Trên tấm pa-nô khổ lớn là hình ảnh các hot girl với những bộ bikini mát mẻ cùng dòng chữ in đậm “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. Đơn vị tổ chức chương trình đã bị Sở VH-TT&DL Hải Phòng xử phạt 20 triệu đồng vì treo pa-nô có nội dung phản cảm và sớm hơn thời gian cho phép.

Dù bị phạt nhưng những hình ảnh phản cảm trong pa-nô lại tiếp tục lan tràn khắp đường phố Hà Nội như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Phản ánh việc này, một tờ báo điện tử bình luận: Người phạt cứ phạt, người quảng cáo cứ quảng cáo, chứng tỏ câu khẩu hiệu “Cấm phụ nữ đoan trang” là cái đích mà đơn vị tổ chức chương trình muốn nhắm tới khán giả để kích thích sự tò mò mà quan trọng hơn là để bán vé và thu lợi.

Từng có một quảng cáo của hãng dầu gội Rejoice bị “ném đá”. Trong clip, một cô gái được bạn trai dẫn ra mắt ba mẹ của mình. Ấn tượng với mái tóc dài đẹp của cô gái, bà mẹ ngưỡng mộ hỏi thăm. Cô gái trả lời: “À không, chỉ là…”. Đây được cho là câu trả lời không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam, bởi khi người trẻ nói chuyện với người lớn phải “vâng/ dạ/ thưa”. Bị dư luận phản ứng, doanh nghiệp đã sửa đổi nội dung clip, chữ “À không” được thay bằng “Dạ không”.

Đừng nghĩ là quảng cáo là tự do quảng bá sản phẩm của mình mà phải nghĩ đến dư luận xã hội bàn tán ra sao về việc làm của mình.