Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: Người dân đánh cược mạng sống đi trên đại lộ nghìn tỷ

10/03/2017 07:04

(Kiến Thức) - Trên đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long (Hà Nội), nhiều lần người dân thót tim khi phải sang đường hoặc bị xe tải đấu đầu, lấn làn vô cùng nguy hiểm.

Ngọc Linh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo thiết kế, đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long chỉ được đi một chiều, nhưng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân dọc hai bên đại lộ, rút ngắn khoảng cách khi đi vòng qua hầm chui dân sinh nên từ tháng 11/2010, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông lại trên tuyến đường này. Xe máy, xe thô sơ được đi hai chiều; xe ô tô được đi một chiều theo hướng quy định từ Km4 đến Km30 và ngược lại. Tuy nhiên, nguy hiểm tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi người dân đi trên tuyến đường này.
Theo thiết kế, đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long chỉ được đi một chiều, nhưng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân dọc hai bên đại lộ, rút ngắn khoảng cách khi đi vòng qua hầm chui dân sinh nên từ tháng 11/2010, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông lại trên tuyến đường này. Xe máy, xe thô sơ được đi hai chiều; xe ô tô được đi một chiều theo hướng quy định từ Km4 đến Km30 và ngược lại. Tuy nhiên, nguy hiểm tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi người dân đi trên tuyến đường này.
Mặc dù đã có biển báo đường hai chiều, nhưng tình trạng xe tải, ô tô đi thuận chiều lấn hết làn đường của xe máy, xe thô sơ đi chiều ngược lại vẫn thường xuyên xảy ra.
Mặc dù đã có biển báo đường hai chiều, nhưng tình trạng xe tải, ô tô đi thuận chiều lấn hết làn đường của xe máy, xe thô sơ đi chiều ngược lại vẫn thường xuyên xảy ra.
Ảnh xe tải, xe bồn đi với tốc độ cả trăm km/h chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ đi chiều ngược lại.
Ảnh xe tải, xe bồn đi với tốc độ cả trăm km/h chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ đi chiều ngược lại.
Anh Nguyễn Thuận (32 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nói thật, mỗi lần lưu thông ở đoạn đường này, dù cho đi hai chiều thật đấy nhưng đúng là phải cứng gan lắm mới dám đi vì ô tô xe tải phóng cả trăm km/h, đi lấn làn như vậy thì xe máy đi chiều ngược lại hoảng lắm".
Anh Nguyễn Thuận (32 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Nói thật, mỗi lần lưu thông ở đoạn đường này, dù cho đi hai chiều thật đấy nhưng đúng là phải cứng gan lắm mới dám đi vì ô tô xe tải phóng cả trăm km/h, đi lấn làn như vậy thì xe máy đi chiều ngược lại hoảng lắm".
Theo quan sát, đoạn Km4 đến Km4 + 500 thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); đoạn đường gần lối vào Thiên đường Bảo Sơn; đoạn gần cầu vượt xã An Khánh… người dân sống hai bên đường muốn rẽ sang hầm dân sinh đều phải “đấu đầu” xe tải, bị xe ô tô ép sát, trải qua nhiều cảnh thót tim mới đến được điểm rẽ.
Theo quan sát, đoạn Km4 đến Km4 + 500 thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); đoạn đường gần lối vào Thiên đường Bảo Sơn; đoạn gần cầu vượt xã An Khánh… người dân sống hai bên đường muốn rẽ sang hầm dân sinh đều phải “đấu đầu” xe tải, bị xe ô tô ép sát, trải qua nhiều cảnh thót tim mới đến được điểm rẽ.
Bác Hai (56 tuổi, thợ sửa xe bên đường gom dân sinh đoạn qua Mễ Trì) cho biết: "Tôi ở đây lâu, thấy từ hồi cho đi đường hai chiều, thì chủ yếu dân đi được ban ngày theo kiểu đó thôi, chứ buổi tối mà đi vào làn sát dải phân cách thì ô tô đâm ngay, nguy hiểm lắm. Hầu như chẳng ai dám đi, muốn sang đường hay rẽ vào làng thì phải đi qua hầm chui dân sinh, có khi lại phải đi thêm 5-6km nữa".
Bác Hai (56 tuổi, thợ sửa xe bên đường gom dân sinh đoạn qua Mễ Trì) cho biết: "Tôi ở đây lâu, thấy từ hồi cho đi đường hai chiều, thì chủ yếu dân đi được ban ngày theo kiểu đó thôi, chứ buổi tối mà đi vào làn sát dải phân cách thì ô tô đâm ngay, nguy hiểm lắm. Hầu như chẳng ai dám đi, muốn sang đường hay rẽ vào làng thì phải đi qua hầm chui dân sinh, có khi lại phải đi thêm 5-6km nữa".
Đi làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách phải đối đầu xe tải, ô tô quá nguy hiểm nên người dân thường chọn cách sang đường để đi vào làn sát vỉa hè. Điều này khiến giao thông trên đại lộ Thăng Long trở nên hỗn loạn.
Đi làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách phải đối đầu xe tải, ô tô quá nguy hiểm nên người dân thường chọn cách sang đường để đi vào làn sát vỉa hè. Điều này khiến giao thông trên đại lộ Thăng Long trở nên hỗn loạn.
Có những chiếc xe cắt ngang giữa đường để rẽ vào khu dân cư khiến một xe khác lúng túng né tránh.
Có những chiếc xe cắt ngang giữa đường để rẽ vào khu dân cư khiến một xe khác lúng túng né tránh.
Ảnh người dân "dàn trận" sang đường trên đại lộ Thăng Long.
Ảnh người dân "dàn trận" sang đường trên đại lộ Thăng Long.
Các xe máy lưu thông trên đoạn đường này đều đi với tốc độ 50 - 70km/h, tiềm ẩn những va chạm dẫn đến tai nạn giao thông.
Các xe máy lưu thông trên đoạn đường này đều đi với tốc độ 50 - 70km/h, tiềm ẩn những va chạm dẫn đến tai nạn giao thông.
Mặc dù làn đường bên trong sát dải phân cách chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ nhưng tình trạng ô tô đi ngược chiều quy định trên đường gom dân sinh vẫn xảy ra.
Mặc dù làn đường bên trong sát dải phân cách chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ nhưng tình trạng ô tô đi ngược chiều quy định trên đường gom dân sinh vẫn xảy ra.
Nhiều người lưu thông trên đường không chấp hành luật giao thông.
Nhiều người lưu thông trên đường không chấp hành luật giao thông.
Ngoài ý thức kém của những lái xe, cố tình đi lấn làn thì nhiều người dân khi lưu thông trên đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long vẫn lầm tưởng đây là đường một chiều nên khá bất ngờ khi thấy có xe lưu thông theo chiều ngược lại.
Ngoài ý thức kém của những lái xe, cố tình đi lấn làn thì nhiều người dân khi lưu thông trên đường gom dân sinh đại lộ Thăng Long vẫn lầm tưởng đây là đường một chiều nên khá bất ngờ khi thấy có xe lưu thông theo chiều ngược lại.
Hay vừa ra khỏi hầm chui dân sinh, nhiều phương tiện bất ngờ khi thấy có xe đi chiều ngược lại vì tầm nhìn bị che khuất.
Hay vừa ra khỏi hầm chui dân sinh, nhiều phương tiện bất ngờ khi thấy có xe đi chiều ngược lại vì tầm nhìn bị che khuất.
Nguyên nhân khiến nhiều người lầm tưởng đường gom dân sinh là đường một chiều vì lượng người đi ngược lại ít hơn, chủ yếu tập trung ở một vài đoạn rẽ sang khu dân cư như Sa Đôi, An Khánh, Thiên Đường Bảo Sơn...
Nguyên nhân khiến nhiều người lầm tưởng đường gom dân sinh là đường một chiều vì lượng người đi ngược lại ít hơn, chủ yếu tập trung ở một vài đoạn rẽ sang khu dân cư như Sa Đôi, An Khánh, Thiên Đường Bảo Sơn...
Việc thiết kế và tổ chức giao thông ở đại lộ còn nhiều bất cập là nguyên nhân khiến giao thông ở đây hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây khó khăn cho lực lượng giao thông khi xử lý vi phạm.
Việc thiết kế và tổ chức giao thông ở đại lộ còn nhiều bất cập là nguyên nhân khiến giao thông ở đây hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây khó khăn cho lực lượng giao thông khi xử lý vi phạm.

Bạn có thể quan tâm

Đề Toán khó, sĩ tử người khóc kẻ cười tự tin 9,5 điểm

Đáp án và thang điểm chính thức thi tốt nghiệp THPT 2025 vừa cập nhật

Tạm giữ người cha dùng xích treo ngược chân con ở Hải Phòng

Tạm giữ người cha dùng xích treo ngược chân con ở Hải Phòng

Siêu trộm xe máy ở Đà Nẵng “sa lưới”

Siêu trộm xe máy ở Đà Nẵng “sa lưới”

Cầu bị cuốn, ô tô lật do mưa lớn ở Nghệ An

Cầu bị cuốn, ô tô lật do mưa lớn ở Nghệ An

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Top tin bài hot nhất

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

06/07/2025 17:52
7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

06/07/2025 10:29
Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

06/07/2025 12:21
Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

06/07/2025 09:06
Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

06/07/2025 14:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status