Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ảnh: F-35 thể hiện khả năng cơ động vượt trội Su-30/35

16/01/2019 19:37

(VietnamDaily) - Nếu như phi công Nga thường thể hiện màn bay rắn hổ mang để khoe khả năng cơ động của chiến đấu cơ Su-30/35 thì phi công F-35 của Mỹ thậm chí còn đưa động tác này lên một tầm cao mới.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vừa qua tại căn cứ không quân Luke gần Phoenix thuộc bang Arizona, Mỹ, phi công bay thử nghiệm tiêm kích F-35 của Không quân Mỹ đã có màn trình diễn cực kỳ mãn nhãn động tác cơ động rắn hổ mang quay đầu trên không rất hiếm thấy. Nguồn ảnh: Ins.
Vừa qua tại căn cứ không quân Luke gần Phoenix thuộc bang Arizona, Mỹ, phi công bay thử nghiệm tiêm kích F-35 của Không quân Mỹ đã có màn trình diễn cực kỳ mãn nhãn động tác cơ động rắn hổ mang quay đầu trên không rất hiếm thấy. Nguồn ảnh: Ins.
Không giống động tác bay rắn hổ mang thường được phi công Nga thực hiện, rắn hổ mang quay đầu của phi công Mỹ có phần rườm rà và phức tạp hơn dù mục đích của cả hai động tác này đều giống nhau. Nguồn ảnh: Ins.
Không giống động tác bay rắn hổ mang thường được phi công Nga thực hiện, rắn hổ mang quay đầu của phi công Mỹ có phần rườm rà và phức tạp hơn dù mục đích của cả hai động tác này đều giống nhau. Nguồn ảnh: Ins.
Giống với động tác rắn hổ mang, động tác cơ động của F-35 cho phép phi công hãm tốc độ khi đang bị đối phương truy đuổi, và sau đó sẽ cơ động để quay ra phía sau đối phương - đảo ngược vị trí từ đi săn thành kẻ đi săn. Nguồn ảnh: Ins.
Giống với động tác rắn hổ mang, động tác cơ động của F-35 cho phép phi công hãm tốc độ khi đang bị đối phương truy đuổi, và sau đó sẽ cơ động để quay ra phía sau đối phương - đảo ngược vị trí từ đi săn thành kẻ đi săn. Nguồn ảnh: Ins.
Đầu tiên, chiếc chiến đấu cơ F-35 lấy độ cao bằng cách bay thẳng một góc 90 độ lên không. Nguồn ảnh: Ins.
Đầu tiên, chiếc chiến đấu cơ F-35 lấy độ cao bằng cách bay thẳng một góc 90 độ lên không. Nguồn ảnh: Ins.
Sau đó bắt đầu lật ngửa - ở khoảnh khắc này tốc độ của chiếc F-35 sẽ vừa bị lực cản của không khí, vừa bị lực hút của trái đất hãm lại. Trong trường hợp đang bị truy đuổi, chiếc chiến đấu cơ của địch sẽ khó có thể cơ động được theo kiểu này và thường sẽ bay vọt thẳng lên không. Nguồn ảnh: Ins.
Sau đó bắt đầu lật ngửa - ở khoảnh khắc này tốc độ của chiếc F-35 sẽ vừa bị lực cản của không khí, vừa bị lực hút của trái đất hãm lại. Trong trường hợp đang bị truy đuổi, chiếc chiến đấu cơ của địch sẽ khó có thể cơ động được theo kiểu này và thường sẽ bay vọt thẳng lên không. Nguồn ảnh: Ins.
Nếu như chiếc tiêm kích của đối phương cũng cơ động lật ngược trên không ở tốc độ thấp cùng với F-35 thì giờ là khoảnh khắc F-35 biến kẻ đi săn trở thành con mồi. Nguồn ảnh: Ins.
Nếu như chiếc tiêm kích của đối phương cũng cơ động lật ngược trên không ở tốc độ thấp cùng với F-35 thì giờ là khoảnh khắc F-35 biến kẻ đi săn trở thành con mồi. Nguồn ảnh: Ins.
Trông có vẻ như chiếc F-35 đang cắm mũi thẳng xuống đất để thực hiện động tác lộn 180 độ thông thường. Nguồn ảnh: Ins.
Trông có vẻ như chiếc F-35 đang cắm mũi thẳng xuống đất để thực hiện động tác lộn 180 độ thông thường. Nguồn ảnh: Ins.
Nhưng không, gần như ngay lập tức chiếc F-35 chuyển sang trạng thái bay ngang - thực ra lúc này lực đẩy động cơ của F-35 đã không còn hoặc còn rất yếu, nó đang rơi tự do và khó có loại chiến đấu cơ nào có khả năng rơi tự do có kiểm soát được như chiếc F-35 này. Nguồn ảnh: Ins.
Nhưng không, gần như ngay lập tức chiếc F-35 chuyển sang trạng thái bay ngang - thực ra lúc này lực đẩy động cơ của F-35 đã không còn hoặc còn rất yếu, nó đang rơi tự do và khó có loại chiến đấu cơ nào có khả năng rơi tự do có kiểm soát được như chiếc F-35 này. Nguồn ảnh: Ins.
Kể cả trong lúc rơi, F-35 vẫn có thể đảo hướng dễ dàng - điều này cho phép nó tìm hướng thoát ly hoặc tìm hướng tấn công lại chiến đấu cơ địch tuỳ vào mục đích của phi công. Nguồn ảnh: Ins.
Kể cả trong lúc rơi, F-35 vẫn có thể đảo hướng dễ dàng - điều này cho phép nó tìm hướng thoát ly hoặc tìm hướng tấn công lại chiến đấu cơ địch tuỳ vào mục đích của phi công. Nguồn ảnh: Ins.
Quá trình rơi tự do của chiếc F-35 sẽ tốn tới vài giây - ở khoảng thời gian này các tiêm kích của đối phương nếu như đang theo đuổi F-35 sẽ di chuyển được khoảng cách lên tới vài km xa khỏi chiếc tiêm kích đắt tiền này. Nguồn ảnh: Ins.
Quá trình rơi tự do của chiếc F-35 sẽ tốn tới vài giây - ở khoảng thời gian này các tiêm kích của đối phương nếu như đang theo đuổi F-35 sẽ di chuyển được khoảng cách lên tới vài km xa khỏi chiếc tiêm kích đắt tiền này. Nguồn ảnh: Ins.
Sau khi rơi tự do chán chê chiếc F-35 mới cắm đầu lại xuống đất để bắt đầu lấy lại tốc độ và lực nâng. Nguồn ảnh: Ins.
Sau khi rơi tự do chán chê chiếc F-35 mới cắm đầu lại xuống đất để bắt đầu lấy lại tốc độ và lực nâng. Nguồn ảnh: Ins.
Sau đó tiếp tục bay ngang một cách an toàn ở độ cao rất thấp. Nguồn ảnh: Ins.
Sau đó tiếp tục bay ngang một cách an toàn ở độ cao rất thấp. Nguồn ảnh: Ins.
Động tác cơ động này không những có thể qua mặt được các phi công công tiêm kích đối phương mà còn né tránh được tên lửa phòng không với một quỹ đạo bay gần như không tưởng. Nguồn ảnh: Ins.
Động tác cơ động này không những có thể qua mặt được các phi công công tiêm kích đối phương mà còn né tránh được tên lửa phòng không với một quỹ đạo bay gần như không tưởng. Nguồn ảnh: Ins.
Mời độc giả xem Video: Toàn cảnh pha biểu diễn Rắn hổ mang quay đầu của F-35A khiến người xem thán phục.

Bạn có thể quan tâm

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Xe Mazda3 2025 tại Mỹ bị kiện vì thiếu loa

Xe Mazda3 2025 tại Mỹ bị kiện vì thiếu loa

Hyundai SantaFe Hybrid 2025 từ 1,29 tỷ đồng sắp về Việt Nam?

Hyundai SantaFe Hybrid 2025 từ 1,29 tỷ đồng sắp về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

16/07/2025 11:19
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

16/07/2025 15:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status