Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: Đi tìm thủ phạm gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội

24/09/2016 08:59

Taxi đỗ giữa đường, va chạm cãi lộn, người đi xe máy thiếu ý thức, số lượng ô tô gia tăng... là những mớ bòng bong gây ùn tắc giao thông.

Theo Zing News
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Người đi xe máy đổ lỗi cho ô tô gây ùn tắc giao thông. Nhiều quan điểm cho là ô tô đã chiếm diện tích lớn mặt đường lại còn tăng nhanh. Riêng cánh tài xế phàn nàn người đi xe máy ý thức quá kém mới là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Hạ tầng yếu kém, quy hoạch thiếu đồng bộ, chưa hoàn chỉnh và việc ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt là những vấn nạn khó giải đối với giao thông Hà Nội nhiều năm qua. Ảnh: Hoàng Hà.
Người đi xe máy đổ lỗi cho ô tô gây ùn tắc giao thông. Nhiều quan điểm cho là ô tô đã chiếm diện tích lớn mặt đường lại còn tăng nhanh. Riêng cánh tài xế phàn nàn người đi xe máy ý thức quá kém mới là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Hạ tầng yếu kém, quy hoạch thiếu đồng bộ, chưa hoàn chỉnh và việc ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt là những vấn nạn khó giải đối với giao thông Hà Nội nhiều năm qua. Ảnh: Hoàng Hà.
Số lượng ô tô tăng theo cấp số nhân từng năm cũng bị coi là nguyên nhân gây nên nạn ùn tắc triền miên mỗi ngày. Ảnh: Lê Hiếu.
Số lượng ô tô tăng theo cấp số nhân từng năm cũng bị coi là nguyên nhân gây nên nạn ùn tắc triền miên mỗi ngày. Ảnh: Lê Hiếu.
Bên cạnh đó, sự phát triển của hàng loạt khu đô thị với mật độ dân cư quá lớn, không đồng bộ với đường xá cũng làm cho các tuyến cửa ngõ thành phố quá tải. Có những khu vực đông dân cư sinh sống mà chỉ có từ một đến hai lối đi và về như địa bàn các quận Hà Đông, Bắc và Nam Từ Liêm... Ảnh: Duy Hiếu.
Bên cạnh đó, sự phát triển của hàng loạt khu đô thị với mật độ dân cư quá lớn, không đồng bộ với đường xá cũng làm cho các tuyến cửa ngõ thành phố quá tải. Có những khu vực đông dân cư sinh sống mà chỉ có từ một đến hai lối đi và về như địa bàn các quận Hà Đông, Bắc và Nam Từ Liêm... Ảnh: Duy Hiếu.
Theo Phòng CSGT, Công an Hà Nội, tính đến tháng 9/2015, toàn thành phố có 535.000 ô tô, chưa kể xe mang biển kiểm soát ngoại tỉnh cũng đang hoạt động tại đây khiến thủ đô đầy ắp xế hộp. Ảnh: Hoàng Anh.
Theo Phòng CSGT, Công an Hà Nội, tính đến tháng 9/2015, toàn thành phố có 535.000 ô tô, chưa kể xe mang biển kiểm soát ngoại tỉnh cũng đang hoạt động tại đây khiến thủ đô đầy ắp xế hộp. Ảnh: Hoàng Anh.
Sau nhiều năm đến nay vẫn chưa nhiều trường đại học hay bệnh viện chuyển ra xa trung tâm. Thậm chí còn có một số trường mới thành lập ở ngay các khu đông dân cư. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng xuất hiện thêm hàng loạt thu hút đông bệnh nhân từ các tỉnh. Ảnh: Hoàng Hà.
Sau nhiều năm đến nay vẫn chưa nhiều trường đại học hay bệnh viện chuyển ra xa trung tâm. Thậm chí còn có một số trường mới thành lập ở ngay các khu đông dân cư. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng xuất hiện thêm hàng loạt thu hút đông bệnh nhân từ các tỉnh. Ảnh: Hoàng Hà.
Nhiều người cho rằng chẳng có ở nước nào giao thông lộn xộn như ở Hà Nội và TP.HCM. Ý thức của người lưu thông trên đường rất kém, đặc biệt ở những nơi vắng bóng cảnh sát. Mỗi khi thấy ùn tắc, nhiều tài xế cho xe quay đầu tránh càng làm khó cho những phương tiện khác. Ảnh: Lê Hiếu.
Nhiều người cho rằng chẳng có ở nước nào giao thông lộn xộn như ở Hà Nội và TP.HCM. Ý thức của người lưu thông trên đường rất kém, đặc biệt ở những nơi vắng bóng cảnh sát. Mỗi khi thấy ùn tắc, nhiều tài xế cho xe quay đầu tránh càng làm khó cho những phương tiện khác. Ảnh: Lê Hiếu.
Việc xế hộp dàn hàng, lấn làn xe máy trở nên phổ biến từ nhiều năm qua nhưng chưa có cách nào khắc phục. Còn nhiều người đi xe máy cũng không hơn gì tài xế ôtô, thường xuyên tạt đầu, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi không đúng làn quy định... Ảnh: Hoàng Hà.
Việc xế hộp dàn hàng, lấn làn xe máy trở nên phổ biến từ nhiều năm qua nhưng chưa có cách nào khắc phục. Còn nhiều người đi xe máy cũng không hơn gì tài xế ôtô, thường xuyên tạt đầu, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi không đúng làn quy định... Ảnh: Hoàng Hà.
Ô tô mất làn, xe máy mất lối là điển hình của sự thiếu văn minh giao thông Việt Nam mà ít nơi nào trên thế giới mắc phải. Tại các quốc gia phát triển, tình trạng ùn tắc giao thông đều có ở các thành phố lớn nhưng không bị rối loạn và để lại những hình ảnh xấu xí trong mắt khách du lịch quốc tế như ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.
Ô tô mất làn, xe máy mất lối là điển hình của sự thiếu văn minh giao thông Việt Nam mà ít nơi nào trên thế giới mắc phải. Tại các quốc gia phát triển, tình trạng ùn tắc giao thông đều có ở các thành phố lớn nhưng không bị rối loạn và để lại những hình ảnh xấu xí trong mắt khách du lịch quốc tế như ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.
Chỉ một va chạm dù to hay nhỏ, các tài xế sẵn sàng nhảy xuống đôi co, đòi bắt đền mất hàng chục phút, từ đó làm tình trạng giao thông thêm rối loạn. Ảnh: Việt Hùng.
Chỉ một va chạm dù to hay nhỏ, các tài xế sẵn sàng nhảy xuống đôi co, đòi bắt đền mất hàng chục phút, từ đó làm tình trạng giao thông thêm rối loạn. Ảnh: Việt Hùng.
Có những nơi bát nháo đến mức taxi đỗ giữa đường đón trả khách như đường Giải Phóng trước cổng biện viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Hà.
Có những nơi bát nháo đến mức taxi đỗ giữa đường đón trả khách như đường Giải Phóng trước cổng biện viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Hà.
Bệnh viện cấm taxi ra vào khiến khách phải xuống giữa đường vì không còn cách nào khác. Chỉ cần một xe đỗ giữa đường như thế này cũng tạo nút thắt gây ùn ứ, rối loạn phía sau, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Hoàng Hà.
Bệnh viện cấm taxi ra vào khiến khách phải xuống giữa đường vì không còn cách nào khác. Chỉ cần một xe đỗ giữa đường như thế này cũng tạo nút thắt gây ùn ứ, rối loạn phía sau, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Hoàng Hà.
Người đi xe máy khi ùn tắc, thấy trống chỗ nào lao vào đó càng tạo nên mớ bòng bong, lộn xộn, vô tổ chức. Ảnh: Hoàng Hà.
Người đi xe máy khi ùn tắc, thấy trống chỗ nào lao vào đó càng tạo nên mớ bòng bong, lộn xộn, vô tổ chức. Ảnh: Hoàng Hà.
Khi lượng phương tiện ở các nút giao quá lớn, việc cài đặt hệ thống đèn tín hiệu hợp lý là vấn đề nan giải. Có nhiều ngã tư, khi đèn chuyển sang xanh, xe cùng chiều vẫn chưa được đi do ở hướng cắt ngang, nhiều phương tiện vẫn chưa lưu thông hết đường. Ảnh: Việt Hùng.
Khi lượng phương tiện ở các nút giao quá lớn, việc cài đặt hệ thống đèn tín hiệu hợp lý là vấn đề nan giải. Có nhiều ngã tư, khi đèn chuyển sang xanh, xe cùng chiều vẫn chưa được đi do ở hướng cắt ngang, nhiều phương tiện vẫn chưa lưu thông hết đường. Ảnh: Việt Hùng.
Thậm chí, nhiều xe cố vượt càng làm tình hình thêm rối rắm. Ảnh: Hoàng Hà.
Thậm chí, nhiều xe cố vượt càng làm tình hình thêm rối rắm. Ảnh: Hoàng Hà.
Mỗi khi trời mưa, những con đường ngày thường không đông cũng trở nên kẹt cứng. Nguyên nhân, nhiều người ngày thường cất xế hộp gặp mưa mang ra sử dụng để tránh bị ướt. Taxi cũng hoạt động hết công suất. Ảnh: Duy Hiếu.
Mỗi khi trời mưa, những con đường ngày thường không đông cũng trở nên kẹt cứng. Nguyên nhân, nhiều người ngày thường cất xế hộp gặp mưa mang ra sử dụng để tránh bị ướt. Taxi cũng hoạt động hết công suất. Ảnh: Duy Hiếu.

Bạn có thể quan tâm

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng bao nhiêu?

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng bao nhiêu?

Bắt nóng nhóm đối tượng vô cớ đánh người đi đường ở Đà Nẵng

Bắt nóng nhóm đối tượng vô cớ đánh người đi đường ở Đà Nẵng

Bắt kẻ giả danh bác sĩ có ý định xâm hại trẻ em

Bắt kẻ giả danh bác sĩ có ý định xâm hại trẻ em

Xử lý dứt điểm ổ dịch tả lợn châu Phi, không để bùng phát

Xử lý dứt điểm ổ dịch tả lợn châu Phi, không để bùng phát

Giải cứu tài xế xe đầu kéo rơi xuống vực sâu 70m ở Quảng Trị

Giải cứu tài xế xe đầu kéo rơi xuống vực sâu 70m ở Quảng Trị

Bão Wipha tiếp tục mạnh lên với sức gió giật cấp 15

Xe tải cháy trên Quốc lộ 1A, hàng hóa bị thiêu rụi

Xe tải cháy trên Quốc lộ 1A, hàng hóa bị thiêu rụi

Bắt khẩn cấp tài xế đánh người trên đường ở Bắc Ninh

Bắt khẩn cấp tài xế đánh người trên đường ở Bắc Ninh

Tìm bị hại vụ án lừa đảo tại Công ty cổ phần nước GMT

Tìm bị hại vụ án lừa đảo tại Công ty cổ phần nước GMT

Tai nạn trên đèo Tà Nung, bé gái 14 tuổi tử vong tại chỗ

Tai nạn trên đèo Tà Nung, bé gái 14 tuổi tử vong tại chỗ

Triệt phá ổ nhóm gần 60 đối tượng khai thác vàng trái phép

Triệt phá ổ nhóm gần 60 đối tượng khai thác vàng trái phép

CSGT Hà Nội "chạy nước rút" tổ chức sát hạch lái xe

CSGT Hà Nội "chạy nước rút" tổ chức sát hạch lái xe

Top tin bài hot nhất

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

18/07/2025 06:45
Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

17/07/2025 17:05
Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

17/07/2025 16:09
Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

17/07/2025 15:48
Nhờ công an tìm người chuyển nhầm 170 triệu đồng

Nhờ công an tìm người chuyển nhầm 170 triệu đồng

17/07/2025 14:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status