Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: 6 cây cầu giao thông huyết mạch ở Thủ Đô nhìn từ trên cao

05/09/2017 12:00

Nhìn lại 6 cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội trước đề xuất xây thêm 4 cầu trị giá khoảng 38.000 tỷ đồng nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ đô.

Theo Bình Minh/VOV.VN
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, là 6 cây cầu bắc qua sông Hồng có vai trò trọng yếu trong kết nối giao thông Hà Nội.
Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, là 6 cây cầu bắc qua sông Hồng có vai trò trọng yếu trong kết nối giao thông Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy (khởi công: 2005, thông xe: 2010), nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên (xem chi tiết cầu Vĩnh Tuy tại đây)
Cầu Vĩnh Tuy (khởi công: 2005, thông xe: 2010), nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên (xem chi tiết cầu Vĩnh Tuy tại đây)
Cầu Thanh Trì (khởi công: 2002 - thông xe: 2007), nối quận Hoàng Mai với quận Long Biên (xem chi tiết cầu Thanh Trì tại đây).
Cầu Thanh Trì (khởi công: 2002 - thông xe: 2007), nối quận Hoàng Mai với quận Long Biên (xem chi tiết cầu Thanh Trì tại đây).
Cầu Long Biên (khởi công: 1899 - hoàn thành: 1902), nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên (xem chi tiết cầu Long Biên tại đây).
Cầu Long Biên (khởi công: 1899 - hoàn thành: 1902), nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên (xem chi tiết cầu Long Biên tại đây).
Cầu Thăng Long (khởi công: 1974 - thông xe: 1985), nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội (xem chi tiết cầu Thăng Long tại đây).
Cầu Thăng Long (khởi công: 1974 - thông xe: 1985), nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội (xem chi tiết cầu Thăng Long tại đây).
Cầu Nhật Tân khởi công năm 2009, thông xe năm 2015, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh. Cầu Nhật Tân là cầu dây văng đầu tiên của Hà Nội với tổng chiều dài gồm đường dẫn là 8.900 m, phần chính cầu dài 1.500 m.
Cầu Nhật Tân khởi công năm 2009, thông xe năm 2015, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh. Cầu Nhật Tân là cầu dây văng đầu tiên của Hà Nội với tổng chiều dài gồm đường dẫn là 8.900 m, phần chính cầu dài 1.500 m.
Sáu nhịp dây văng kết hợp cùng 5 trụ tháp hình thoi - tượng trưng cho 5 cửa ô. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, gồm vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Mặt cầu rộng 33,2 m với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ.
Sáu nhịp dây văng kết hợp cùng 5 trụ tháp hình thoi - tượng trưng cho 5 cửa ô. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, gồm vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Mặt cầu rộng 33,2 m với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ.
Cầu Nhật Tân được khánh thành đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc hiện đại, rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.
Cầu Nhật Tân được khánh thành đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc hiện đại, rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.
Cầu Chương Dương (khởi công năm 1983, hoàn thành năm 1986) bắc qua sông Hồng, trên quốc lộ 1A tại km170+200, địa phận Hà Nội, nối trung tâm quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài.
Cầu Chương Dương (khởi công năm 1983, hoàn thành năm 1986) bắc qua sông Hồng, trên quốc lộ 1A tại km170+200, địa phận Hà Nội, nối trung tâm quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài.
Thiết kế ban đầu của cầu ước tính đáp ứng 7.000 phương tiện mỗi ngày nhưng sau đó lượng xe tăng gấp 3-4 lần. Cuối những năm 1990, cầu Chương Dương liên tục quá tải khiến Hà Nội phải xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam cầu để giải tỏa tình trạng tắc nghẽn lối lên xuống hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.
Thiết kế ban đầu của cầu ước tính đáp ứng 7.000 phương tiện mỗi ngày nhưng sau đó lượng xe tăng gấp 3-4 lần. Cuối những năm 1990, cầu Chương Dương liên tục quá tải khiến Hà Nội phải xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam cầu để giải tỏa tình trạng tắc nghẽn lối lên xuống hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.
Cầu Chương Dương dài 1.230 m, gồm 21 nhịp: 11 nhịp thép; 10 nhịp bê tông trong đó 7 nhịp ở phía Hà Nội và phía Gia Lâm có 3 nhịp. Cầu chia làm bốn làn xe chạy hai chiều, ở giữa có phần cánh gà mỗi bên rộng 5 m. Phía ngoài cùng có làn đường dành cho xe máy rộng 1,5 m.
Cầu Chương Dương dài 1.230 m, gồm 21 nhịp: 11 nhịp thép; 10 nhịp bê tông trong đó 7 nhịp ở phía Hà Nội và phía Gia Lâm có 3 nhịp. Cầu chia làm bốn làn xe chạy hai chiều, ở giữa có phần cánh gà mỗi bên rộng 5 m. Phía ngoài cùng có làn đường dành cho xe máy rộng 1,5 m.

Bạn có thể quan tâm

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

 Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Top tin bài hot nhất

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

04/07/2025 20:15
Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

05/07/2025 10:08
Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

04/07/2025 20:15
Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

04/07/2025 20:56

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status