Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Akrapovic: Hãng tạo “tiếng nổ” xe đình đám nhất Thế giới

26/10/2015 14:50

(Kiến Thức) - Nói đến âm thanh động cơ xe thì Akrapovic sở hữu những mẫu pô huyền thoại với âm thanh đặc trưng, ấn tượng hàng đầu thế giới.

Nguyễn Anh

Ống xả di động Akrapovic Full Moon như phim viễn tưởng

BMW M4 nguyên bản thi “hát” cùng Hamann và Akrapovic

Người hâm mộ đã có thể trải nghiệm Audi e-tron quattro

BMW i-Series sắp có thêm “thành viên” thứ 3

Dàn Ford Mustang "độ hết bài” sắp ra mắt tại SEMA

 Hãng pô Akrapovic được đặt tên theo Igor Akrapovic – người sáng lập ra công ty chế tạo và sản xuất pô độ Akrapovic. Ông từng là 1 tay đua chuyên nghiệp, khi tham gia các giải đua môtô phân khối lớn.
Hãng pô Akrapovic được đặt tên theo Igor Akrapovic – người sáng lập ra công ty chế tạo và sản xuất pô độ Akrapovic. Ông từng là 1 tay đua chuyên nghiệp, khi tham gia các giải đua môtô phân khối lớn.
Ban đầu, hãng pô đến từ Slovenia sản xuất ra hệ thống ống xả cung cấp chủ yếu cho môtô PKL, nhưng sau một thời gian họ đã bắt đầu sản xuất thêm những mẫu pô độ cho xe ôtô - đặc biệt là xe thể thao.
Ban đầu, hãng pô đến từ Slovenia sản xuất ra hệ thống ống xả cung cấp chủ yếu cho môtô PKL, nhưng sau một thời gian họ đã bắt đầu sản xuất thêm những mẫu pô độ cho xe ôtô - đặc biệt là xe thể thao.
Ống xả Akrapovic thường được các hãng xe đưa vào sử dụng trong các giải đua nổi tiếng nhất Thế giới như; Motor GP, Superbike, Supermotor, Motocross…
Ống xả Akrapovic thường được các hãng xe đưa vào sử dụng trong các giải đua nổi tiếng nhất Thế giới như; Motor GP, Superbike, Supermotor, Motocross…
 Tạm tính đến 5/2010, Akrapovic đã được sử dụng trong tổng cộng 38 giải vô địch thế giới trên tất cả các mẫu môtô thể thao và cho tới nay thì con số tính được thật khó mà kể hết hết.
Tạm tính đến 5/2010, Akrapovic đã được sử dụng trong tổng cộng 38 giải vô địch thế giới trên tất cả các mẫu môtô thể thao và cho tới nay thì con số tính được thật khó mà kể hết hết.
Khởi nguồn từ việc tin rằng các cây pô ở những giải đua môtô quá nặng cũng như quá đắt đỏ khiến cho xe trì trệ không thể tạo gia tốc nhanh. Igor Akrapovic đã chủ động tạo dựng công ty và bắt đầu chế tạo những cây pô nhưng thay thế thành phần bằng Titanium và sợi các-bon.
Khởi nguồn từ việc tin rằng các cây pô ở những giải đua môtô quá nặng cũng như quá đắt đỏ khiến cho xe trì trệ không thể tạo gia tốc nhanh. Igor Akrapovic đã chủ động tạo dựng công ty và bắt đầu chế tạo những cây pô nhưng thay thế thành phần bằng Titanium và sợi các-bon.
Sau 6 tháng chuẩn bị, Igor Akrapovic đã mua 1 chiếc máy uốn nắn cổ pô đầu tiên và đi vào sản xuất. Công ty không hề có gì nổi bật nhưng liên tục tạo ra tiếng vang nhờ vào sản phẩm hiệu quả của mình : nhẹ, tăng công suất và kiểu dáng gọn gàng.
Sau 6 tháng chuẩn bị, Igor Akrapovic đã mua 1 chiếc máy uốn nắn cổ pô đầu tiên và đi vào sản xuất. Công ty không hề có gì nổi bật nhưng liên tục tạo ra tiếng vang nhờ vào sản phẩm hiệu quả của mình : nhẹ, tăng công suất và kiểu dáng gọn gàng.
Thành công đầu tiên thật sự có tầm ảnh hưởng đến Akrapovic là vào năm 1993, khi đội đua Kawasaki của Đức sử dụng ống xả của ông trong giải đua Pro Superbike Championship dưới sự dẫn dắt của tay đua Jochen Schmidt.
Thành công đầu tiên thật sự có tầm ảnh hưởng đến Akrapovic là vào năm 1993, khi đội đua Kawasaki của Đức sử dụng ống xả của ông trong giải đua Pro Superbike Championship dưới sự dẫn dắt của tay đua Jochen Schmidt.
Lúc đó Schmidt lái chiếc ZXR 750 nhanh hơn so với chiếc xe của nhà sản xuất thiết kế. Để tìm hiểu tại sao thì công ty Kawasaki mẹ ở Nhật đã yêu cầu Igor gửi những mẫu pô thử nghiệm để tìm hiểu. Sau đó họ đã bất ngờ với thông số mà hệ thống ống xả này đưa lại
Lúc đó Schmidt lái chiếc ZXR 750 nhanh hơn so với chiếc xe của nhà sản xuất thiết kế. Để tìm hiểu tại sao thì công ty Kawasaki mẹ ở Nhật đã yêu cầu Igor gửi những mẫu pô thử nghiệm để tìm hiểu. Sau đó họ đã bất ngờ với thông số mà hệ thống ống xả này đưa lại
Chỉ vỏn vẹn 2 năm sau đó, Kawasaki đã sử dụng thương hiệu Scorpion của Akrapovic cho toàn bộ xe tại giải Superbike World Championship. Đây chính là bước tiến quan trọng đã đẩy sự thành công cũng như tầm vóc công ty lên 1 tầng cao mới thời đó.
Chỉ vỏn vẹn 2 năm sau đó, Kawasaki đã sử dụng thương hiệu Scorpion của Akrapovic cho toàn bộ xe tại giải Superbike World Championship. Đây chính là bước tiến quan trọng đã đẩy sự thành công cũng như tầm vóc công ty lên 1 tầng cao mới thời đó.
Mọi thứ đều phát triển cho tới khi nhãn hiệu xe Ford tranh chấp đăng ký bản quyền 1 chiếc xe tên Ford Scorpion, khiến cho thương hiệu này có nguy cơ bị biến mất.
Mọi thứ đều phát triển cho tới khi nhãn hiệu xe Ford tranh chấp đăng ký bản quyền 1 chiếc xe tên Ford Scorpion, khiến cho thương hiệu này có nguy cơ bị biến mất.
Tuy đã cố gắng bảo vệ thương hiệu Scorpion, nhưng Igor đã thua kiện trước tòa án. Sau đó công ty chính thức thay đổi tên thành Akrapovic vào năm 1997 cho tới nay.
Tuy đã cố gắng bảo vệ thương hiệu Scorpion, nhưng Igor đã thua kiện trước tòa án. Sau đó công ty chính thức thay đổi tên thành Akrapovic vào năm 1997 cho tới nay.
 Không ngừng phát triển, thương hiệu Akrapovic liên tục bước tiến và thành công vẻ vang trên moin lĩnh vực kể cả môtô PKL lẫn ôtô thể thao.
Không ngừng phát triển, thương hiệu Akrapovic liên tục bước tiến và thành công vẻ vang trên moin lĩnh vực kể cả môtô PKL lẫn ôtô thể thao.
Các công ty xe lớn ở Nhật (Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki) cũng phải đặt các hệ thống ống xả cho xe họ trong những phiên bản sản xuất xe đặc biệt.
Các công ty xe lớn ở Nhật (Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki) cũng phải đặt các hệ thống ống xả cho xe họ trong những phiên bản sản xuất xe đặc biệt.
Công ty có hẳn 1 nhà máy riêng của mình để đúc Titan và sợi các-bon với đội ngũ nhân viên tầm 700 người.
Công ty có hẳn 1 nhà máy riêng của mình để đúc Titan và sợi các-bon với đội ngũ nhân viên tầm 700 người.
Nhưng do nhu cầu sản phẩm tăng cao và lượng nhân viên tăng, Akrapovic đã phải đưa nhà máy về nơi rộng hơn gấp 4 lần so với nhà máy cũ.
Nhưng do nhu cầu sản phẩm tăng cao và lượng nhân viên tăng, Akrapovic đã phải đưa nhà máy về nơi rộng hơn gấp 4 lần so với nhà máy cũ.
Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất những mẫu pô chuyên dụng danh tiếng khắp thế giới, mới đây hãng sản xuất ổng xả lừng danh thế giới này còn giới thiệu mẫu motor concept Akrapovic Full Moon.
Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất những mẫu pô chuyên dụng danh tiếng khắp thế giới, mới đây hãng sản xuất ổng xả lừng danh thế giới này còn giới thiệu mẫu motor concept Akrapovic Full Moon.
Tuy mới chỉ là phiên bản Concept và chưa có dự định trở thành một chiếc xe thương mại, nhưng Akrapovic Full Moon thực sự đã khẳng định hướng đi trong tương lai của hãng.
Tuy mới chỉ là phiên bản Concept và chưa có dự định trở thành một chiếc xe thương mại, nhưng Akrapovic Full Moon thực sự đã khẳng định hướng đi trong tương lai của hãng.
 Akrapovic Full Moon là sự hợp tác giữa Akrapovic và đối tác Dreamachine Motorcycles. Điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là phần đuôi phình to ra và vành trước được làm bằng nhôm cũng như sợi carbon có đường kính 30 inch.
Akrapovic Full Moon là sự hợp tác giữa Akrapovic và đối tác Dreamachine Motorcycles. Điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là phần đuôi phình to ra và vành trước được làm bằng nhôm cũng như sợi carbon có đường kính 30 inch.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status