Ai là chủ nhân điện thoại gắn 112 viên kim cương quên trên máy bay?

1 chiếc điện thoại gắn 112 viên kim cương hiệu Nokia 8800E trị giá khoảng gần 1 tỷ đồng vừa được phát hiện trên máy bay của Vietnam Airlines... 

Chiếc điện thoại gắn 112 viên kim cương đắt giá trên vừa được nhân viên kỹ thuật hàng không thuộc Công ty Kỹ thuật máy bay (Vaeco) phát hiện tại ghế 1E trên máy bay Vietnam Airlines - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào cuối tuần trước khi tiến hành bảo dưỡng máy bay.
Phiên bản điện thoại Nokia 8800 đính nhiều đá quý. Ảnh: VnExpress
 Phiên bản điện thoại Nokia 8800 đính nhiều đá quý. Ảnh: VnExpress
Chiếc Nokia 8800E vừa được tìm thấy thuộc phiên bản Diamond Arte, Limited Edition 188/300 (phiên bản giới hạn) của Nokia, trên thế giới chỉ có 300 chiếc, mỗi phiên bản đều được đánh số thứ tự.
Chiếc điện thoại có phiên bản giới hạn trên có giá gần 50.000 USD, tương đương khoảng gần 1 tỷ đồng. Điện thoại Nokia 8800E có đính tổng cộng 112 viên kim cương với 30 viên kim cương đính xung quanh phím điều hướng và 82 viên ở mặt trước của điện thoại.
Sau khi được phát hiện, chiếc điện thoại gần 1 tỷ đồng trên đã được bàn giao cho bộ phận hành lý thất lạc tại Nội Bài.
Được biết, đây là chiếc điện thoại đã thất lạc trước đó 1 tháng của một hành khách đi trên khoang hạng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam đi Pháp một tháng trước. Vị khách này đã báo mất điện thoại Nokia 8800 Diamond Arte trên chuyến bay này. Sau khi xác minh, đối chiếu các thông tin liên quan, chiếc điện thoại trị giá gần 1 tỷ đồng được xác định là tài sản của vị khách này và đã trao trả lại chủ nhân. Nhiều người rất tò mò về vị chủ nhân chiếc điện thoại này, tuy nhiên danh tính không được tiết lộ.
Thống kê cho thấy, thời gian qua, đã không ít hành khách để quên tài sản trên máy bay. Theo thông tin từ anh Nguyễn Văn Cảnh, nhân viên công tác 8 năm tại Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) thì những tài sản mọi người hay để quên là điện thoại, máy tính bảng, ví tiền... - VnEpress đưa tin
Trong 9 tháng đầu năm, số tiền mặt hành khách để quên lên tới gần 2 tỷ đồng. Chỉ tính riêng tháng 9, số tiền khách để quên gần 440 triệu đồng trong tổng số 192 tài sản khách bỏ quên được tìm thấy. Trong đó, điện thoại di động là thiết bị thường xuyên bị bỏ quên (97 trường hợp), iPad 31 trường hợp...

Phạt nữ cán bộ nói Chủ tịch tỉnh “mặt kênh kiệu” có đúng?

(Kiến Thức) - Nên làm rõ câu nói Chủ tịch tỉnh “mặt kênh kiệu” có phải hành vi xúc phạm. Nếu xử phạt không có căn cứ, người bị phạt có quyền khiếu nại.

Xung quanh vụ việc bà Lê Thị Thùy Trang bị phạt vì nói Chủ tịch tỉnh "mặt kênh kiệu", Luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp nhận định, khi đưa ra quyết định xử phạt cần phải làm rõ hành vi vi phạm. 
Trước đó, bà Trang là tổ trưởng tổ chuyên môn Ngữ văn Trường THPT Long Xuyên (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) bị phạt 5 triệu đồng do “khi đọc báo nội dung Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm chủ tịch tỉnh UBND tỉnh An Giang, bà Trang tải lại thông tin này lên facebook cá nhân rồi vào bình luận chê chủ tịch UBND tỉnh: “nhìn cái mặt kênh kiệu…” và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc, nhân viên Điện lực An Giang cũng bị phạt 5 triệu đồng vì vào comment (bình luận), like trên facebook của bà Trang.

Tài xế taxi Bắc Á trả lại 7.000 USD khách bỏ quên

Một hành khách quốc tịch Hy Lạp bỏ quên 7.000 USD, 1.000 Won Hàn Quốc (tương đương 160 triệu đồng) cùng 3 sổ tiết kiệm trên taxi Bắc Á.

Ngày 6/11, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á - Taxi Bắc Á cùng công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã trao trả 7.000 USD, 1.000 Won Hàn Quốc (tương ứng 160 triệu đồng) cùng 3 sổ tiết kiệm cho ông Vlassopoulos E.Lefteris (quốc tịch Hy Lạp) bỏ quên trên xe taxi Bắc Á ngày 31/10.
Tai xe taxi Bac A tra lai 7.000 USD khach bo quen
Tài xế taxi Vũ Văn Kiên trao trả lại số tiền cho ông Vlassopoulos - Ảnh: N.Hương

Sốc vì bị dán ảnh "quý bà gây rối" tại nhà D2 Giảng Võ

Người phụ nữ bất ngờ thấy hình ảnh, họ tên của mình cùng dòng chữ “quý bà gây rối, cấm không cho vào” dán tại cầu thang tòa nhà D2 Giảng Võ.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị H. (Hà Nội), trước đó do mâu thuẫn trong việc đền bù căn hộ tái định cư kéo dài chưa giải quyết, nên bà H. cùng một số người dân có đến thắc mắc với Ban quản lý tòa nhà D2 Giảng Võ (Công ty Cổ Phần và Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo) về việc bàn giao căn hộ của gia đình mình.