Agribank nói gì về việc tài khoản khách hàng bị hack rút tiền trong đêm?

Thông tin một số tài khoản khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm 25/4/2018 được Agribank xác nhận với cam kết bồi hoàn đầy đủ tổn thất.
 
 
 

Trong thông cáo vừa được phát đi, Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm 25/4/2018, ngân hàng này đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.
Theo ngân hàng Agribank, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.
Theo chia sẻ từ Agribank, ngay trong sáng 26/4/2018, đại diện ngân hàng này đã làm việc trực tiếp với các khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.
Nhiều chủ tài khoản nhận được tin báo rút tiền dù thẻ nằm trong ví - Ảnh: VĨNH AN - Tuổi trẻ.
Nhiều chủ tài khoản nhận được tin báo rút tiền dù thẻ nằm trong ví - Ảnh: VĨNH AN - Tuổi trẻ. 
Cụ thể trong sự việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.
Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của các tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Agribank cũng khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi./.

Agribank Cam Đường gửi hàng chục tỷ còn 1 triệu, Agribank còn scandal nào khác?

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra vụ khách hàng gửi tiết kiệm hàng chục tỷ... chỉ còn 1 triệu tại Agribank chi nhánh Cam Đường (Lào Cai), ngân hàng này cũng xảy ra nhiều scandal ồn ào khác.

Thời gian qua, nhiều scandal liên quan đến ngân hàng Agribank khiến dư luận xôn xao.
Khách gửi hàng chục tỷ nhưng sổ chỉ có 1 triệu đồng

Tiền trong tài khoản Agribank lại "bốc hơi" trong đêm

Khoảng 10 cán bộ, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân đã bị "hack" tiền gửi tại ngân hàng Agribank với số tiền từ 10 -24 triệu đồng/người.

Chị Mai Huyên, hiện đang làm việc tại Kênh Truyền hình Nhân dân (Hàng Trống, Hà Nội) cho biết chị và khoảng gần 10 đồng nghiệp trong cơ quan vừa bị "hack" tài khoản tiền gửi thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank).

Khách hàng Agribank bị rút sạch tiền dù không giao dịch?

(Kiến Thức) - Đang nằm ngủ, chị H. hoảng hồn khi điện thoại liên tiếp báo tin nhắn số dư tài khoản mở tại Agribank bị trừ hàng chục triệu chỉ trong vòng vài phút. Liên lạc với phía ngân hàng, chị nhận được những câu trả lời "khó đỡ"...

Theo tờ PL&XH, một khách hàng sử dụng tài khoản ATM tại Ngân hàng Agribank PGD Lý Nhân, chi nhánh tỉnh Hà Nam vừa thông tin sự việc không giao dịch mà vẫn bị rút sạch tiền trong tài khoản.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H., khoảng 20h tối ngày 2/3/2018, trong khi đang ngủ, chị bỗng dưng nhận được điện thoại báo tin nhắn số dư tài khoản bị trừ 5.001.100 đ.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, liên tiếp trong vòng 4-5 phút, tin nhắn điện thoại của chị báo phát sinh 5 lần giao dịch, tổng cộng số tiền bị trừ trong tài khoản của chị là 20.305.500 đ, cho đến khi tài khoản của chị chỉ còn 56.390 đ, không thể tiếp tục giao dịch.

Tài khoản ATM của chị H bị rút hết tiền. Ảnh: Pháp luật & xã hội.
 Tài khoản ATM của chị H bị rút hết tiền. Ảnh: Pháp luật & xã hội.