ACB lên tiếng vụ khách mất gần 40 triệu lúc nửa đêm

Lãnh đạo Ngân hàng Á Châu cho biết đã tính đến việc tạm ứng cho chủ thẻ Visa nếu kết quả kiểm tra cho thấy người này bị mất tiền.

Một chủ thẻ Visa debit của Ngân hàng Á châu ACB tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận (ngụ quận 9, TP HCM) vừa thông tin với phóng viên Báo Người Lao Động về việc thẻ của ông bỗng dưng mất gần 40 triệu đồng dù ông không có phát sinh giao dịch.
ACB len tieng vu khach mat gan 40 trieu luc nua dem
Sao kê các giao dịch của chủ thẻ Visa Debid ACB tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận rạng sáng 8-11. 
"Khoảng 7 giờ ngày 8-11, nhân viên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) gọi điện hỏi tôi có việc gì mà giao dịch qua thẻ Visa nhiều quá. Lúc đó, tôi mới bật ngửa, mở tin nhắn điện thoại ra xem thì thấy từ 2 giờ khuya đến 6 giờ sáng có 20 giao dịch bằng USD, đô la Úc và VNĐ với tổng số tiền quy đổi gần 40 triệu đồng. Trong khi tôi không sử dụng thẻ vào thời điểm trên" - ông Thuận kể với phóng viên.
Sau khi kiểm tra số tiền đã mất, chiều nay 8-11, ông Thuận đã gửi đơn khiếu nại đến ACB đề nghị kiểm tra, xác minh các giao dịch nói trên.
Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với lãnh đạo ngân hàng ACB để tìm hiểu vụ việc. Vị này xác nhận giao dịch thẻ Visa Debid của ông Thuận có thể hiện trên hệ thống và đang tiến hành điều tra.
Theo đó, ban đầu ACB nhận thấy tài khoản thẻ của ông Thuận có thực hiện giao dịch tại một số trang web thiếu an toàn. Tuy nhiên, về nguyên tắc, tài khoản của ông Thuận vẫn chưa bị trừ tiền. Do đó, ACB cần vài ngày để liên hệ với tổ chức thẻ quốc tế nhằm xác định các giao dịch này có bị kẻ xấu thực hiện hay không. "Nếu qua kiểm tra, ACB xác định chủ thẻ không thực hiện giao dịch thì sau khi hệ thống trừ tiền của ông Thuận, ACB sẵn sàng tạm ứng cho ông này số tiền bị mất"- lãnh đạo ACB khẳng định.
Theo vị lãnh đạo này, có thể trước đây, chủ thẻ đã thực hiện giao dịch tại các website không an toàn. Từ đó, kẻ xấu đánh cắp được thông tin, thực hiện các giao dịch rút tiền, mua hàng hóa dịch vụ...
Theo tìm hiểu của phóng viên, sự cố thẻ Visa ACB không liên quan đến việc khách hàng có thể bị rò rỉ thông tin khi thanh toán tại Thế giới Di động mấy ngày gần đây.

Lật tẩy các “chiêu” đánh cắp tài khoản ngân hàng

Đối tượng lừa đảo thường tạo Facebook giả mạo người thân, bạn bè của khách hàng để triển khai mánh khóe lừa đảo hết sức tinh vi.

Từ Facebook giả mạo, kẻ lừa đảo thường liên lạc nhờ khách hàng nhận hộ tiền gửi qua các hình thức chuyển tiền từ nước ngoài. Để “con mồi” dễ cắn câu, phương thức đầu tiên là kẻ giả mạo chuyển một khoản tiền nhất định vào tài khoản của “con mồi”.
Lat tay cac “chieu” danh cap tai khoan ngan hang
Một trang web được lập ra chờ các "con mồi" sập bẫy, Ảnh: Theo BCĐ389 Quốc gia.

Nửa đêm, khách mất 85 triệu trong tài khoản DongA Bank

(Kiến Thức) - Chị Thuy Nguyen (TP HCM) khẳng định thẻ ATM vẫn bên cạnh và không cho ai mượn hay tiết lộ mật mã cá nhân, nhưng chị vẫn bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng Đông Á (DongA Bank) khi bị rút tới 85 triệu lúc hơn 3h sáng ngày 27/6.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin khách bị mất tiền trong tài khoản Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) ngay trong đêm, được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân bởi nickname Thuy Nguyen ở TP HCM vào ngày 27/6.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-3
Chị Thùy đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook về việc tài khoản bị rút 85 triệu. Ảnh: Zing. 

Cụ thể, theo chủ tài khoản Facebook Thuy Nguyen (ngụ quận 12, TP HCM), lúc 4h sáng ngày 27/6, chị bất ngờ tỉnh ngủ khi điện thoại có tin nhắn từ hệ thống DongA Bank: Từ 3h31 đến 3h33, hệ thống gửi tin nhắn thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau, mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, từ 3h33 đến 3h34, chị Thuy Nguyen tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút thêm 20 triệu đồng, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Chưa kịp hoàn hồn, tới 4h sáng, chị Thuy Nguyen lại nhận được tin nhắn từ DongA Bank cho biết, tài khoản ATM của chị bị rút thêm 5 triệu đồng.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-4
Tin nhắn của hệ thống DongA Bank tới số máy của chị Thuy Nguyen lúc hơn 3h sáng. Ảnh: Đất Việt. 

“Tỉnh cả ngủ, tôi tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900.000 đồng. Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an khi thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong tài khoản lại bị “bốc hơi” một cách nhanh chóng như vậy”, chị Thuỳ thông tin với nhiều cơ quan báo chí.

Được biết, sau sự việc mất tiền trong tài khoản ATM, "nạn nhân" đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank và được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Nhân viên này cũng cho biết, sẽ chuyển thông tin sự việc lên hội sở DongA Bank để chờ giải quyết.

"Nhân viên ngân hàng thông báo tôi phải chờ 5 - 7 ngày", chị Thuy Nguyen cho biết.

Trả lời một số cơ quan báo chí, đại diện Ngân hàng DongA Bank đã xác nhận vụ việc khách hàng "tố" bị mất tiền trong tài khoản và đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thông tin. Đồng thời, ngân hàng này cũng hẹn khách sẽ giải quyết trong 5 - 7 ngày tới.