Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

A3 Sportback, xe có cảm giác lái tốt nhất của Audi?

19/02/2020 18:29

(Kiến Thức) - Mới đây Audi đã “nhá hàng” chiếc A3 Sportback mới của mình và sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Đặc biệt hơn, hãng cho biết đây sẽ là chiếc xe có cảm giác lái thú vị nhất họ từng phát triển.
 

Phương Thảo

Ra mắt bán tải Nissan Navara N-Guard 2020 bản cao cấp nhất

Đánh giá Audi Q3 2020 từ 803 triệu đồng tại Mỹ

BMW M4 Coupe tiền tỷ "màu độc" Austin Yellow tại Sài Gòn

Audi A5 và S5 2020 chào hàng từ 994 triệu đồng tại Mỹ

“Đập thùng” Audi Q8 2019 hơn 5 tỷ đồng ở Hà Nội

Để có thể trình diễn khả năng vận hành ấn tượng đến từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro thế hệ mới, Hãng xe sang Đức đã mang chiếc xe Audi A3 Sportback 2021 mới đến với cung đường đầy thách thức tại Bồ Đào Nha, nơi tổ chức giải đua rally Azores.
Để có thể trình diễn khả năng vận hành ấn tượng đến từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro thế hệ mới, Hãng xe sang Đức đã mang chiếc xe Audi A3 Sportback 2021 mới đến với cung đường đầy thách thức tại Bồ Đào Nha, nơi tổ chức giải đua rally Azores.
Tại đây, hệ dẫn động Quattro mới cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe đã có dịp chứng tỏ độ tin cậy của mình và cũng giúp chứng minh tại sao Audi lại gọi A3 Sportback là chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất mà hãng xe này từng phát triển. Hệ dẫn động Quattro này cũng sẽ được cung cấp trên hai chiếc hot-hatch S3 và RS3 dưới dạng tùy chọn.
Tại đây, hệ dẫn động Quattro mới cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe đã có dịp chứng tỏ độ tin cậy của mình và cũng giúp chứng minh tại sao Audi lại gọi A3 Sportback là chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất mà hãng xe này từng phát triển. Hệ dẫn động Quattro này cũng sẽ được cung cấp trên hai chiếc hot-hatch S3 và RS3 dưới dạng tùy chọn.
Được Audi phát triển dựa trên bộ ly hợp đa đĩa điện – thủy lực, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro mới được hãng cho biết sẽ tối đa hóa sự ổn định, lực bám đường, cảm giác lái cũng như hiệu suất của xe. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống treo chủ động, hệ dẫn động Quattro trên A3 mới dễ dàng mang lại cảm giác lác điềm đạm, chắc chắn và đặc trưng.
Được Audi phát triển dựa trên bộ ly hợp đa đĩa điện – thủy lực, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro mới được hãng cho biết sẽ tối đa hóa sự ổn định, lực bám đường, cảm giác lái cũng như hiệu suất của xe. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống treo chủ động, hệ dẫn động Quattro trên A3 mới dễ dàng mang lại cảm giác lác điềm đạm, chắc chắn và đặc trưng.
Theo Audi, điều đó được thể hiện rõ ràng nhất trên những con đường quanh co, những dãy núi và thung lũng tại cung đường mà họ thử nghiệm. Tuy không công bố quá nhiều chi tiết kỹ thuật, các đĩa ly hợp của hệ dẫn động Quattro sẽ được đặt ở cuối trục truyền động, phía trước bộ vi sai trục sau. Audi cho biết vị trí đặt này có lợi cho việc phân phối tải trọng trục.
Theo Audi, điều đó được thể hiện rõ ràng nhất trên những con đường quanh co, những dãy núi và thung lũng tại cung đường mà họ thử nghiệm. Tuy không công bố quá nhiều chi tiết kỹ thuật, các đĩa ly hợp của hệ dẫn động Quattro sẽ được đặt ở cuối trục truyền động, phía trước bộ vi sai trục sau. Audi cho biết vị trí đặt này có lợi cho việc phân phối tải trọng trục.
Mặt khác, hệ thống phân phối mô-men xoắn điện tử đã được thiết kế riêng cho phù hợp với Audi A3 thế hệ mới và được tích hợp trong hệ thống lái tùy chỉnh của Audi. Hệ thống AWD phân phối mô-men xoắn với sự thay đổi hoàn toàn giữa trục trước và trục sau. Trong điều kiện lái xe bình thường, hầu hết mô-men xoắn sẽ được gửi đến cầu trước.
Mặt khác, hệ thống phân phối mô-men xoắn điện tử đã được thiết kế riêng cho phù hợp với Audi A3 thế hệ mới và được tích hợp trong hệ thống lái tùy chỉnh của Audi. Hệ thống AWD phân phối mô-men xoắn với sự thay đổi hoàn toàn giữa trục trước và trục sau. Trong điều kiện lái xe bình thường, hầu hết mô-men xoắn sẽ được gửi đến cầu trước.
Cũng góp phần vào khả năng kiểm soát được nâng cấp của Audi A3 2020 là bộ điều khiển mô-men xoắn có thể chọn riêng cho từng bánh xe, một chức năng của hệ thống cân bằng (ESC). Khi xe vào cua ở tốc độ cao, phần mềm sẽ tạo ra lực phanh nhẹ cho hai bánh xe ở bên trong, giúp chiếc xe uốn qua đường cong của khúc cua đó, do đó ngăn chặn tình trạng trượt bánh sau.
Cũng góp phần vào khả năng kiểm soát được nâng cấp của Audi A3 2020 là bộ điều khiển mô-men xoắn có thể chọn riêng cho từng bánh xe, một chức năng của hệ thống cân bằng (ESC). Khi xe vào cua ở tốc độ cao, phần mềm sẽ tạo ra lực phanh nhẹ cho hai bánh xe ở bên trong, giúp chiếc xe uốn qua đường cong của khúc cua đó, do đó ngăn chặn tình trạng trượt bánh sau.
Người lái xe có thể chọn giữa ba cài đặt ESC: ESC On (máy tính sẽ can thiệp đầy đủ), Sport (cho phép đuôi xe trượt theo một cách an toàn, được kiểm soát) và ESC Off (cho phép trượt bánh xe không giới hạn).
Người lái xe có thể chọn giữa ba cài đặt ESC: ESC On (máy tính sẽ can thiệp đầy đủ), Sport (cho phép đuôi xe trượt theo một cách an toàn, được kiểm soát) và ESC Off (cho phép trượt bánh xe không giới hạn).
Trên phiên bản hiệu năng cao hơn của mẫu xe sang Audi A3 mới cũng sẽ được trang bị hệ thống lái cơ điện cung cấp các tỷ số truyền khác nhau tùy thuộc vào góc lái. Ngoài ra, Audi A3 2020 cũng sẽ cung cấp hệ thống treo mới với bộ giảm chấn thích ứng cung cấp ba cài đặt khác nhau: Comfort , Auto và Dynamic.
Trên phiên bản hiệu năng cao hơn của mẫu xe sang Audi A3 mới cũng sẽ được trang bị hệ thống lái cơ điện cung cấp các tỷ số truyền khác nhau tùy thuộc vào góc lái. Ngoài ra, Audi A3 2020 cũng sẽ cung cấp hệ thống treo mới với bộ giảm chấn thích ứng cung cấp ba cài đặt khác nhau: Comfort , Auto và Dynamic.
Video: Xe sang Audi A3 Sportback 2021 trên đường thử.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status