23 người chết vì TNGT trong hai ngày nghỉ lễ 30/4

Trong ngày 30/4, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, cả nước xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 26 người.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày 30/4, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, cả nước xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 26 người.

“Tính chung 2 ngày nghỉ lễ này, toàn quốc xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, 23 người tử vong và 37 người bị thương,” ông Thái cho biết.

Cụ thể, trong ngày 30/4, đường bộ xảy ra 28 vụ, làm chết 15 người, bị thương 26 người. Trên tuyến cao tốc xảy ra một vụ va chạm, làm hư hỏng 2 xe ôtô, không có thiệt hại về người.
23 nguoi chet vi TNGT trong hai ngay nghi le 30/4
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN) 
Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 6.756 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền hơn 2,3 tỷ đồng; tạm giữ 34 xe ôtô, 1.175 xe môtô; tước 215 giấy phép lái xe các loại. Đường thủy đã kiểm tra, xử lý 456 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 142 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Thái cho biết, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngày 29/4 nhận được gần 32 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

“Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái khẳng định.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), tình hình trật tự an toàn giao thông trên cả nước cơ bản giữ ổn định, số lượng tham gia các tuyến đông nhất là trong khung giờ từ 18-24 giờ lượng phương tiện tăng cao đột biến do nhu cầu người dân đi nghỉ lễ 30/4-1/5./.

Những công trình thay đổi diện mạo Sài Gòn sau 42 năm Giải phóng

(Kiến Thức) - Hầm vượt sông lớn nhất ĐNÁ, đại lộ nối Đông sang Tây, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây...là những công trình làm thay đổi diện mạo Sài Gòn sau 42 năm Giải phóng.

Nhung cong trinh thay doi dien mao Sai Gon sau 42 nam Giai phong
Sau 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM có sự thay đổi mạnh mẽ từ cơ sở hạ tầng, giao thông, nhà cửa đến nếp sinh hoạt của người dân. 

Bỏ quy định bắt buộc người dân phải đổi GPLX sang thẻ PET

Trong Thông tư mới về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ vừa ban hành, Bộ GTVT đã bỏ yêu cầu bắt buộc người dân phải đổi GPLX sang thẻ PET.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 12 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Thông tư mới vừa ban hành có hiệu lực từ 1.6 tới và sẽ chính thức thay thế Thông tư 58 (ban hành năm 2015) đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi bắt buộc người dân phải đổi GPLX sang thẻ PET.

Theo Thông tư số 12 vừa được Bộ GTVT ban hành, việc ấn định thời hạn buộc đổi bằng lái xe từ bìa giấy sang thẻ nhựa PET như thông tư trước đó đã bị bãi bỏ. Kể cả điều khoản quy định lộ trình đổi bằng lái xe không thời hạn A1, A2, A3 trước ngày 31.12.2020 như Thông tư cũ đã quy định.

Như vậy, xe có thời hạn chỉ thực hiện việc đổi bằng lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe.
Bo quy dinh bat buoc nguoi dan phai doi GPLX sang the PET
Bộ GTVT chính thức bỏ quy định bắt buộc người dân phải đổi GPLX sang thẻ PET. Ảnh minh họa: Internet 
Tuy nhiên, trong Thông tư mới, Bộ GTVT cũng khuyến khích việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET trước ngày 31.12.2020.

Cũng trong một văn bản phát đi trước đó, Bộ GTVT cho hay giấy phép lái xe cơ giới đường bộ có chất liệu bằng giấy đã được các cơ quan có thẩm quyền phát hành và cấp cho người dân sử dụng từ nhiều năm nay. Quá trình sử dụng giấy phép lái xe bằng giấy đã bộc lộ nhiều bất cập như: lạc hậu, mức độ bảo mật không cao, dễ bị làm giả; dễ bị tẩy xóa, sửa đổi, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng; kích thước không phù hợp; không thuận tiện cho công tác quản lý, xử lý khi người lái xe vi phạm...vv.

Việc chuyển đối GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu PET là quá trình tất yếu của xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, đảm bảo tính đồng bộ, hiện đại trong quá trình quản lý các hoạt động có liên quan đến việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe. Do đó việc quy định chuyển đối giấy phép lái xe sang vật liệu PET là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn và đã được Bộ GTVT cấp đổi từ ngày 1.7.2013.

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay cả nước đã chuyển đổi xong 95% giấy phép lái xe ô tô, còn khoảng 300.000 GPLX, đảm bảo xong trong năm 2016 theo lộ trình.

Hải Phòng: Người gây tai nạn liên hoàn không phải cán bộ phòng PC64

Người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng cho biết tài xế gây tai nạn liên hoàn không phải là cán bộ phòng PC64.

Như VOV đã đưa tin, tối qua (22/3), vào lúc 22h tại quận Hải An (thành phố Hải Phòng) xảy ra 1 vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương. Sau khi bị truy đuổi, tài xế đã phải dừng lại trong tình trạng say xỉn. Liên quan đến vụ việc này, Công an thành phố Hải Phòng đang xác minh tài xế này có phải là cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng công an.