Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

14 đường băng sân bay đáng sợ nhất thế giới

06/07/2018 20:24

Từ đường băng trên hòn đảo ở Caribbe với đầu cuối là bãi biển đông người cho đến đường băng làm hoàn toàn từ băng đá tại Nam Cực, dưới đây là 14 đường băng sân bay đáng sợ nhất thế giới được trang Business Insider tổng hợp.

Theo Phương Linh/Vneconomy

Những đường băng có cảnh đẹp nhất thế giới

Những đường băng gây thót tim nhất thế giới

Cảnh tượng máy bay “tắc đường” hiếm thấy nhất quả đất

Ngỡ ngàng 10 sân bay kỳ quặc nhất thế giới

Thót tim những đường băng sân bay nguy hiểm nhất thế giới

1. Sea Ice Runway, McMurdo Sound‎, ‎Nam Cực. Còn được gọi là "The Ice", Sea Ice Runaway là đường băng trên băng đá hoàn toàn theo nghĩa đen. Đường băng này có thể có một số chỗ nứt do sức nặng của máy bay. Khi nhiệt độ tăng và băng tan, về cơ bản thì ở đây không có đường băng để hạ cánh.
1. Sea Ice Runway, McMurdo Sound‎, ‎Nam Cực. Còn được gọi là "The Ice", Sea Ice Runaway là đường băng trên băng đá hoàn toàn theo nghĩa đen. Đường băng này có thể có một số chỗ nứt do sức nặng của máy bay. Khi nhiệt độ tăng và băng tan, về cơ bản thì ở đây không có đường băng để hạ cánh.
2. Sân bay Quốc tế Princess Juliana, đảo Saint Martin, Caribbe. Sân bay Quốc tế Princess Juliana tại hòn đảo Saint Martin, Caribbe có thể đáng sợ hơn đối với với những người đang tắm nắng trên bãi biển so với hành khách trên máy bay. Sân bay này có đường băng ngắn với một đầu kết thúc ngay trên bãi biển. Điều này có nghĩa là máy bay phải bay rất thấp, gây gió mạnh và tiếng ồn lớn với những người trên bãi biển.
2. Sân bay Quốc tế Princess Juliana, đảo Saint Martin, Caribbe. Sân bay Quốc tế Princess Juliana tại hòn đảo Saint Martin, Caribbe có thể đáng sợ hơn đối với với những người đang tắm nắng trên bãi biển so với hành khách trên máy bay. Sân bay này có đường băng ngắn với một đầu kết thúc ngay trên bãi biển. Điều này có nghĩa là máy bay phải bay rất thấp, gây gió mạnh và tiếng ồn lớn với những người trên bãi biển.
3. Sân bay Paro, Paro, Bhutan. Sân bay quốc tế duy nhất của quốc gia Nam Á là Paro, nằm ở độ cao 2.235m so với mực nước biển và bao quanh bởi các ngọn núi thuộc dãy Himalaya cao hơn 4.800m. Việc hạ cánh xuống đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công đủ điều kiện mới được phép thực hiện.
3. Sân bay Paro, Paro, Bhutan. Sân bay quốc tế duy nhất của quốc gia Nam Á là Paro, nằm ở độ cao 2.235m so với mực nước biển và bao quanh bởi các ngọn núi thuộc dãy Himalaya cao hơn 4.800m. Việc hạ cánh xuống đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công đủ điều kiện mới được phép thực hiện.
4. Sân bay Barra, Eoligarry, Scotland. Tới sân bay Barra tại Scotland, ngoài việc phải hạ cánh xuống bãi biển đầy cát, máy bay còn phải bay theo thời gian của thủy triều. "Đường băng" của sân bay sẽ hoàn toàn biến mất khi thủy triều lên.
4. Sân bay Barra, Eoligarry, Scotland. Tới sân bay Barra tại Scotland, ngoài việc phải hạ cánh xuống bãi biển đầy cát, máy bay còn phải bay theo thời gian của thủy triều. "Đường băng" của sân bay sẽ hoàn toàn biến mất khi thủy triều lên.
5. Sân bay Juancho E. Yrausquin , Zion's Hill, đảo Saba, Hà Lan. Không chỉ phải đối phó với những dãy núi gió lồng lộng quanh sân bay Juancho E. Yrausquin, phi công còn phải đủ tỉnh táo để hạ cánh xuống đường băng chỉ dài 400m với đầu cuối là biển ở đây.
5. Sân bay Juancho E. Yrausquin , Zion's Hill, đảo Saba, Hà Lan. Không chỉ phải đối phó với những dãy núi gió lồng lộng quanh sân bay Juancho E. Yrausquin, phi công còn phải đủ tỉnh táo để hạ cánh xuống đường băng chỉ dài 400m với đầu cuối là biển ở đây.
6. Sân bay Narsaruaq Airport, Narsarsuaq, Greenland. Bao quanh bởi các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland là thách thức lớn với phi công khi thường xuyên có gió mạnh và chỉ được cất-hạ cánh vào ban ngày. Phi công cũng phải bẻ lái 90 độ để rẽ vào đường băng - điều khó thực hiện trong điều kiện gió to.
6. Sân bay Narsaruaq Airport, Narsarsuaq, Greenland. Bao quanh bởi các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland là thách thức lớn với phi công khi thường xuyên có gió mạnh và chỉ được cất-hạ cánh vào ban ngày. Phi công cũng phải bẻ lái 90 độ để rẽ vào đường băng - điều khó thực hiện trong điều kiện gió to.
7. Sân bay Quốc tế Gibraltar, Gibraltar (lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh). Ngoài việc kết thúc ở một bến cảng, đường băng của sân bay này bao quanh bởi những ngọn núi khổng lồ và con phố đông đúc. Đường băng của sân bay này cắt với Winston Churchill Avenue - một trong những con phố đông nhất tại Gibraltar. Mỗi khi có máy bay hạ cánh, các con phố xung quanh đều tạm thời được chặn lại.
7. Sân bay Quốc tế Gibraltar, Gibraltar (lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh). Ngoài việc kết thúc ở một bến cảng, đường băng của sân bay này bao quanh bởi những ngọn núi khổng lồ và con phố đông đúc. Đường băng của sân bay này cắt với Winston Churchill Avenue - một trong những con phố đông nhất tại Gibraltar. Mỗi khi có máy bay hạ cánh, các con phố xung quanh đều tạm thời được chặn lại.
8. Sân bay Madeira, Madeira, Bồ Đào Nha. Đây nổi tiếng là một trong những sân bay nguy hiểm nhất tại châu Âu. Phi công hạ cánh tại sân bay Madeira của Bồ Đào Nha phải cực kỳ khéo léo để điều khiến máy bay qua đường băng nằm giữa những ngọn đồi và biển. Đường băng này nổi tiếng với gió to và độ ngắn đến mức bất hợp lý - dù năm 2003 đã được mở rộng dài ra 200m. Do đó, phi công thường phải ngoặt phải gấp để tránh lao xuống Đại Tây Dương.
8. Sân bay Madeira, Madeira, Bồ Đào Nha. Đây nổi tiếng là một trong những sân bay nguy hiểm nhất tại châu Âu. Phi công hạ cánh tại sân bay Madeira của Bồ Đào Nha phải cực kỳ khéo léo để điều khiến máy bay qua đường băng nằm giữa những ngọn đồi và biển. Đường băng này nổi tiếng với gió to và độ ngắn đến mức bất hợp lý - dù năm 2003 đã được mở rộng dài ra 200m. Do đó, phi công thường phải ngoặt phải gấp để tránh lao xuống Đại Tây Dương.
9. Sân bay Qamdo Bamda, Baxoi, Qamdo, Tây Tạng, Trung Quốc. Dù không còn là sân bay cao nhất thế giới (danh hiệu thuộc về sân bay Daocheng Yading của Trung Quốc), sân bay Qamdo Bamda ở Tây Tạng vẫn nằm khá cao 4.333m so với mực nước biển và có không khí loãng, khiến cho việc hạ cánh khá khó khăn. Chính vì vậy, đây cũng là sân bay có đường băng dài nhất thế giới, tới 5,47km.
9. Sân bay Qamdo Bamda, Baxoi, Qamdo, Tây Tạng, Trung Quốc. Dù không còn là sân bay cao nhất thế giới (danh hiệu thuộc về sân bay Daocheng Yading của Trung Quốc), sân bay Qamdo Bamda ở Tây Tạng vẫn nằm khá cao 4.333m so với mực nước biển và có không khí loãng, khiến cho việc hạ cánh khá khó khăn. Chính vì vậy, đây cũng là sân bay có đường băng dài nhất thế giới, tới 5,47km.
10. Sân bay Gustaf III, St. Barths, Caribbe. Sân bay Gustaf III, tại đảo St. Barths có đường băng chỉ dài 640m và kết thúc trên bãi biển đầy du khách.
10. Sân bay Gustaf III, St. Barths, Caribbe. Sân bay Gustaf III, tại đảo St. Barths có đường băng chỉ dài 640m và kết thúc trên bãi biển đầy du khách.
11. Matekane Air Strip, Matekane, Lesotho. Đường băng tại sân bay Matekane Air Strip tại Lesotho, châu Phi chỉ dài chưa đầy 400m nhưng lại có đoạn dốc xuống tới hơn 600m ở đầu cuối.
11. Matekane Air Strip, Matekane, Lesotho. Đường băng tại sân bay Matekane Air Strip tại Lesotho, châu Phi chỉ dài chưa đầy 400m nhưng lại có đoạn dốc xuống tới hơn 600m ở đầu cuối.
12. Sân bay Quốc tế Ketchikan, Ketchikan, Alaska, Mỹ. Ngoài việc có đường băng siêu ngắn, sân bay quốc tế Ketchikan, bang Alaska của Mỹ còn nằm trong điều kiện thời tiết giá lạnh với lượng mưa ít ỏi mỗi năm. Xung quanh đây là những dãy núi và biển, tạo ra gió mạnh, gây khó khăn cho việc hạ cánh.
12. Sân bay Quốc tế Ketchikan, Ketchikan, Alaska, Mỹ. Ngoài việc có đường băng siêu ngắn, sân bay quốc tế Ketchikan, bang Alaska của Mỹ còn nằm trong điều kiện thời tiết giá lạnh với lượng mưa ít ỏi mỗi năm. Xung quanh đây là những dãy núi và biển, tạo ra gió mạnh, gây khó khăn cho việc hạ cánh.
13. Sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal. Sân bay Tenzing-Hillary tại Lukla, Nepal, không chỉ nằm ở độ cao 2.860m so với mực nước biển mà còn là sân bay có đường băng dốc nhất thế giới. Đó là lý do các máy bay chỉ được cất - hạ cánh ở đây vào ban ngày, trong điều kiện thời tiết cho phép.
13. Sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal. Sân bay Tenzing-Hillary tại Lukla, Nepal, không chỉ nằm ở độ cao 2.860m so với mực nước biển mà còn là sân bay có đường băng dốc nhất thế giới. Đó là lý do các máy bay chỉ được cất - hạ cánh ở đây vào ban ngày, trong điều kiện thời tiết cho phép.
14. Sân bay Courchevel, Courchevel, Pháp. Tại Pháp, sân bay Courchevel không chỉ có đường băng siêu ngắn - chỉ 544m, mà còn rất dốc với độ dốc 18,5%.
14. Sân bay Courchevel, Courchevel, Pháp. Tại Pháp, sân bay Courchevel không chỉ có đường băng siêu ngắn - chỉ 544m, mà còn rất dốc với độ dốc 18,5%.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status