13 tàu cá bị chìm ở Quảng Bình

UBND huyện Bố Trạch chiều nay cho biết đã cứu hộ và kêu gọi vào bờ được 275 tàu, trong đó có 13 tàu cá bị chìm do lốc xoáy.

Liên quan đến thông tin “ngư dân Quảng Bình bị thiệt hại nặng do lốc xoáy”, chiều nay (13/5), UBND huyện Bố Trạch cho biết đã cứu hộ và kêu gọi vào bờ được 275 tàu, trong đó có 13 tàu cá bị chìm và đã đưa được ngư dân vào bờ an toàn.
Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Bố Trạch, tổng thiệt hại ước tính khoảng 570 triệu đồng.
Lực lượng chức năng đưa tàu cá vào bờ tại xã Hải Trạch.
Lực lượng chức năng đưa tàu cá vào bờ tại xã Hải Trạch. 
Cụ thể, xã Nhân Trạch có 2 tàu, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Xã Đức Trạch có 3 bơ (thuyền nan gắn máy) bị chìm nhưng chưa kéo vào bờ, người đã đưa vào bờ an toàn, ước tính thiệt hại khoảng 220 triệu đồng. Xã Hải Trạch có 8 bơ bị chìm, ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.
Tàu các ngư dân bị nạn khi đang ra khơi đánh bắt hải sản.
Đến chiều cùng ngày, UBND huyện Bố Trạch đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, lực lượng tiếp tục rà soát, kiểm kê mức độ thiệt hại.
Trên cơ sở thống kê thiệt hại, UBND huyện Bố Trạch đã đề nghị UBND tỉnh, sở NNPTNT xem xét hỗ trợ thiệt hại cho bà con ngư dân có tàu bị chìm.
Điều đáng nói, địa bàn các xã trên đời sống ngư dân hiện đang gặp nhiều khó khăn do hậu quả việc cá chết bất thường thời gian qua.
Như Lao Động đã thông tin, do diễn biến bất thường của thời tiết nên khoảng 4-5 giờ sáng ngày hôm nay (13/5) trên địa bàn huyện Bố Trạch có mưa to, gió lớn và lốc xoáy nên đã làm chìm một số tàu, bơ nan và nhiều tàu không thể cập bờ.
Sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy và UBND huyện Bố Trạch đã phối hợp với lực lượng công an, Bộ đội Biên phòng, Huyện đội, Cảng vụ và các ban ngành liên quan huy động được 6 tàu tham gia cứu hộ cứu nạn. Đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương trục vớt, kéo các tàu, thuyền, bơ bị chìm vào bờ; chỉ đạo các tàu thuyền khi có sóng giảm thì mới được vào bờ nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản của bà con ngư dân.
Xem thêm video các tàu Trung Quốc vây ép, đe doạ tàu cá Việt Nam (Nguồn video VTV):
 

Bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức

(Kiến Thức) - Sáng nay (13/5), GS.VSKH Đặng Vũ Minh đã trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương chính thức giữ chức Phó Tổng biên Báo điện tử Kiến Thức.

Sáng 13/5, tại tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức (465B Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội), Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Kiến Thức.
Đến tham dự buổi lễ gồm các đồng chí: GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Thạc sỹ Lê Công Lương, Chánh văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Nguyễn Minh Quang Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức và tập thể phóng viên, cán bộ Báo Kiến Thức.

Video: Luo Tianyi là ai mà thanh niên Trung Quốc xếp hàng săn đón!

Lou Tianyi chỉ là một hình ba chiều. Nhưng trong mắt những người hâm mộ, cô là con gái hoặc thậm chí là vợ của họ.

Video khó hiểu giới trẻ Trung Quốc say đắm cô gái ảo ảnh:


Container né phí phá đường, Hải Dương “cầu cứu” Thủ tướng

(Kiến Thức) - Trước tình trạng một số tuyến đường tỉnh lộ 391, nội thị thành phố bị xe container né trạm thu phí tàn phá, Hải Dương vừa có văn bản"cầu cứu" Thủ tướng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí trên tuyến đường QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để “giải cứu” cho các con đường bị xe container né trạm thu phí tàn phá.
Cụ thể, trong văn bản số 1026 /UBND-VP của UBND tỉnh Hải Dương ngày 13/5/2016 kính gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị điều chỉnh giảm cước phí sử dụng đường trên Quốc lộ 5 và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ: "Để sớm giải quyết vấn đề gia tăng tai nạn giao thông, gây hư hỏng công trình và bức xúc của nhân dân; UBND tỉnh Hải Dương kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí hai tuyến đường nêu trên để thu hút lượng xe đi vào Quốc lộ 5, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện đi đường địa phương. Việc tăng phí để bảo đảm thu hồi vốn theo thời gian đề nghị Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam tiếp tục nghiên cứu để có lộ trình hợp lý đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và doanh nghiệp vận tải".