Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

10 nghệ thuật bán hàng các siêu thị dùng để "câu" khách

24/04/2018 15:30

(Kiến Thức) - Hình ảnh sáng bóng, giỏ hàng to, bày trí gian hàng theo lối đi dài hun hút, gian hàng nếm thử...là những nghệ thuật bán hàng được các siêu thị thường sử dụng để thu hút khách. 

Hoàng Minh (theo Brightside)

Bán hàng qua Facebook, một người bị truy thu thuế 9,1 tỉ đồng

Loạt máy bán hàng tự động cực "dị" chỉ có ở Singapore

Video: Năm 2018, Hà Nội cấm bán hàng rong hoa quả

5 chiến thuật bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất

Cộng tác viên bán hàng online: Kiểu kinh doanh không vốn hút người trẻ

Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Video: Bí quyết kinh doanh hàng tạp hóa thu hồi vốn nhanh. Nguồn: Netnews.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status