Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

10 nghệ thuật bán hàng các siêu thị dùng để "câu" khách

24/04/2018 15:30

(Kiến Thức) - Hình ảnh sáng bóng, giỏ hàng to, bày trí gian hàng theo lối đi dài hun hút, gian hàng nếm thử...là những nghệ thuật bán hàng được các siêu thị thường sử dụng để thu hút khách. 

Hoàng Minh (theo Brightside)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Video: Bí quyết kinh doanh hàng tạp hóa thu hồi vốn nhanh. Nguồn: Netnews.

Bạn có thể quan tâm

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Nhiều điểm mới trong đặc xá năm 2025 dịp Quốc khánh 2/9

Nhiều điểm mới trong đặc xá năm 2025 dịp Quốc khánh 2/9

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

Top tin bài hot nhất

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17
Người phụ nữ bị mất hơn nửa tỷ vì tin nhắn giả danh con gái

Một phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 2 tỷ đồng vì hội Pickleball

07/07/2025 09:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status