Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

10 nghệ thuật bán hàng các siêu thị dùng để "câu" khách

24/04/2018 15:30

(Kiến Thức) - Hình ảnh sáng bóng, giỏ hàng to, bày trí gian hàng theo lối đi dài hun hút, gian hàng nếm thử...là những nghệ thuật bán hàng được các siêu thị thường sử dụng để thu hút khách. 

Hoàng Minh (theo Brightside)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt là chiêu bán hàng được các siêu thị thường xuyên sử dụng. Họ dùng photoshop làm nổi bật sự tươi mát, ngon miệng của sản phẩm để thu hút khách.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Nghệ thuật bán hàng này cũng được người bán rau củ quả áp dụng thành công. Họ sử dụng chất khử mùi phun lên trái cây, giúp bên ngoài sáng bóng.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Bán phá giá cao là nghệ thuật câu khách hiệu quả thường thấy trong các nhà hàng. Món đắt tiền thường được đưa lên đầu tiên, thứ rẻ hơn được cho về phía sau. Thực tế, món phía sau đắt hơn so với giá thực tế rất nhiều.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Nhiều cửa hàng hút khách bằng gạch giá cũ và giá mới được biết bằng chữ số lớn hơn. Tuy nhiên, đôi khi thực tế người bán hàng chỉ đơn giản là "phóng to" giá cũ lên 20%.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Giảm kích thước (số lượng) là một trong những cách thu hút khách mà nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Không phải ngẫu nhiên mà các siêu thị thường sử dụng giỏ hàng lớn. Nghiên cứu cho thấy điều này có thể khiến khách hàng tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Các kệ hàng đầu thường bố trí cho những thương hiệu ít nổi tiếng. Kệ trung gian, nơi ngang với tầm mắt của con người là dành cho các thương hiệu phổ biến.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Vì vậy, trước khi lấy hàng ở kệ trung gian, hãy so sánh giá và chất lượng của hàng hóa ở trên các kệ khác để đưa ra quyết định đúng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Những món hàng "dễ mua" nhất đặt gần cửa vào sẽ khiến người tiêu dùng phải nhặt cho ngay vào giỏ hàng.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Hầu như mọi siêu thị đều áp dụng kỹ thuật bày trí gian hàng theo cách lối đi dài hun hút. Cách sắp xếp này khiến khách rơi vào trạng thái mất phương hướng khiến họ quên đi mục đích thực sự của chuyến đi và mua sắm nhiều hơn.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Gian hàng "nếm thử" là mẹo để quảng cáo những sản phẩm mới. Hầu như ai cũng muốn thử một chút xem ngon không. Tuy nhiên, khi đã nếm thử rồi thì 90% là muốn mua thử. Nguồn ảnh: Brightside.
Video: Bí quyết kinh doanh hàng tạp hóa thu hồi vốn nhanh. Nguồn: Netnews.

Bạn có thể quan tâm

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

28/07/2025 18:09
Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

28/07/2025 16:30
Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

28/07/2025 18:41

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status