Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • Tin 24/7
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
  • VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Doanh nghiệp - Doanh nhân Tin 24/7 Tiêu dùng - Bạn đọc VietnamDaily Relax

Tiêu dùng - Bạn đọc

10 điều xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống cà phê

05/03/2019 13:07

(VietnamDaily) - Caffeine còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn nếu uống một cốc cà phê đen. Do đó, khi từ bỏ cà phê, bạn có thể tăng cân.

Thảo Nguyên (Theo RD)

Uống cà phê lúc bụng rỗng gây hại ra sao?

Có thể giảm cân: Theo Reader's Digest, một nghiên cứu tại Đại học Duke, Mỹ cho thấy, uống cà phê hàng ngày có thể tăng lượng đường trong cơ thể lên 10%, gây nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và béo phì. Theo Prevention, chỉ cần thêm một ít kem và đường vào cà phê cũng khiến bạn phải tiêu thụ thêm 200 calo mỗi cốc. Vì vậy, ngừng thói quen uống cà phê có thể giúp bạn giảm mỡ thừa trên cơ thể.
Có thể giảm cân: Theo Reader's Digest, một nghiên cứu tại Đại học Duke, Mỹ cho thấy, uống cà phê hàng ngày có thể tăng lượng đường trong cơ thể lên 10%, gây nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và béo phì. Theo Prevention, chỉ cần thêm một ít kem và đường vào cà phê cũng khiến bạn phải tiêu thụ thêm 200 calo mỗi cốc. Vì vậy, ngừng thói quen uống cà phê có thể giúp bạn giảm mỡ thừa trên cơ thể.
Tăng cân: Caffeine là một chất ức chế tạm thời cảm giác thèm ăn của cơ thể, vì vậy, khi ngừng uống, bạn sẽ cảm thấy đói hơn. Ngoài ra, caffeine còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn nếu uống một cốc cà phê đen. Do đó, khi từ bỏ cà phê, bạn có thể tăng cân.
Tăng cân: Caffeine là một chất ức chế tạm thời cảm giác thèm ăn của cơ thể, vì vậy, khi ngừng uống, bạn sẽ cảm thấy đói hơn. Ngoài ra, caffeine còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn nếu uống một cốc cà phê đen. Do đó, khi từ bỏ cà phê, bạn có thể tăng cân.
Ngủ ngon hơn: Mặc dù bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cơ thể thiếu chất kích thích, về lâu dài, bạn có thể ngủ ngon giấc hơn, đặc biệt nếu có thói quen uống cà phê vào buổi chiều hoặc buổi tối. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Clinical Sleep Medicine cho thấy uống cà phê 6 giờ trước khi đi ngủ có thể gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ vào ban đêm.
Ngủ ngon hơn: Mặc dù bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cơ thể thiếu chất kích thích, về lâu dài, bạn có thể ngủ ngon giấc hơn, đặc biệt nếu có thói quen uống cà phê vào buổi chiều hoặc buổi tối. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Clinical Sleep Medicine cho thấy uống cà phê 6 giờ trước khi đi ngủ có thể gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ vào ban đêm.
Nhức đầu thường xuyên hơn: Khi bạn ngừng uống cà phê, cơ thể sẽ mất đi lượng lớn adrenaline và dopamine, các hormone đóng vai trò là chất kích thích tự nhiên giữ cho bạn tỉnh táo. Thay vào đó, adenosine, hormone gây mệt mỏi tăng cao khiến bạn bị nhức đầu.
Nhức đầu thường xuyên hơn: Khi bạn ngừng uống cà phê, cơ thể sẽ mất đi lượng lớn adrenaline và dopamine, các hormone đóng vai trò là chất kích thích tự nhiên giữ cho bạn tỉnh táo. Thay vào đó, adenosine, hormone gây mệt mỏi tăng cao khiến bạn bị nhức đầu.
Ngoài nhức đầu, ngừng uống cà phê có thể gây ra các tác dụng phụ như trầm cảm, lo lắng, chóng mặt, cúm, khó chịu, thay đổi tâm trạng... Tuy nhiên, những triệu chứng này chỉ xảy ra trong khoảng 2 ngày đầu tiên sau khi bạn bỏ cà phê.
Ngoài nhức đầu, ngừng uống cà phê có thể gây ra các tác dụng phụ như trầm cảm, lo lắng, chóng mặt, cúm, khó chịu, thay đổi tâm trạng... Tuy nhiên, những triệu chứng này chỉ xảy ra trong khoảng 2 ngày đầu tiên sau khi bạn bỏ cà phê.
Răng trắng sáng hơn: Cà phê có tính axit cao, nó làm xói mòn men răng, gây ố vàng. Cắt giảm caffeine sẽ giúp bạn bảo vệ hàm răng khỏe mạnh, nụ cười trắng sáng hơn.
Răng trắng sáng hơn: Cà phê có tính axit cao, nó làm xói mòn men răng, gây ố vàng. Cắt giảm caffeine sẽ giúp bạn bảo vệ hàm răng khỏe mạnh, nụ cười trắng sáng hơn.
Bỏ lỡ một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa: Cà phê là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú, bệnh Parkinson, đồng thời tăng cường sức khỏe xương khớp. Nếu bạn dừng uống cà phê, nên thay thế bằng các thực phẩm nhiều chất chống oxy hóa khác như trà, trái cây và rau xanh...
Bỏ lỡ một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa: Cà phê là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú, bệnh Parkinson, đồng thời tăng cường sức khỏe xương khớp. Nếu bạn dừng uống cà phê, nên thay thế bằng các thực phẩm nhiều chất chống oxy hóa khác như trà, trái cây và rau xanh...
Khó tập trung: Mệt mỏi và khó chịu là hai tác dụng phụ khi ngừng uống cà phê, khiến bạn thiếu tập trung, năng suất làm việc giảm nghiêm trọng. Để ngăn ngừa điều này, bạn có thể nhai kẹo cao su bạc hà để giữ cho bộ não tỉnh táo.
Khó tập trung: Mệt mỏi và khó chịu là hai tác dụng phụ khi ngừng uống cà phê, khiến bạn thiếu tập trung, năng suất làm việc giảm nghiêm trọng. Để ngăn ngừa điều này, bạn có thể nhai kẹo cao su bạc hà để giữ cho bộ não tỉnh táo.
Bạn có thể bị táo bón: Caffeine giữ cho mọi thứ di chuyển qua ruột dễ dàng, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy khó đi đại tiện sau khi bạn ngừng uống cà phê. Tuy nhiên có rất nhiều cách để bạn tiêu hóa dễ thương như ăn nhiều chất xơ (có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau và đậu) uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.
Bạn có thể bị táo bón: Caffeine giữ cho mọi thứ di chuyển qua ruột dễ dàng, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy khó đi đại tiện sau khi bạn ngừng uống cà phê. Tuy nhiên có rất nhiều cách để bạn tiêu hóa dễ thương như ăn nhiều chất xơ (có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau và đậu) uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.
Bình tĩnh hơn: Nếu uống cà phê khiến bạn bồn chồn, mất bình tĩnh, đó là thời điểm bạn nên từ bỏ thức uống này. Caffeine là chất kích thích làm tăng mức độ adrenaline và hormone căng thẳng, do vậy, dừng uống cà phê sẽ làm cho bạn cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng. Ảnh: RD.
Bình tĩnh hơn: Nếu uống cà phê khiến bạn bồn chồn, mất bình tĩnh, đó là thời điểm bạn nên từ bỏ thức uống này. Caffeine là chất kích thích làm tăng mức độ adrenaline và hormone căng thẳng, do vậy, dừng uống cà phê sẽ làm cho bạn cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng. Ảnh: RD.
Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Toyota Corolla Concept đậm chất tương lai tại Đông Nam Á

Ngắm Toyota Corolla Concept đậm chất tương lai tại Đông Nam Á

Bức tranh đấu thầu tại xã Tân Trụ: Hiệu quả đầu tư công từ cú "ngã ngựa" của nhà thầu liên danh

Bức tranh đấu thầu tại xã Tân Trụ: Hiệu quả đầu tư công từ cú "ngã ngựa" của nhà thầu liên danh

Xã Phú Trung, TP Đồng Nai.

Nhà thầu Việt Thắng trúng gói thầu giao thông hơn 2,6 tỷ tại xã Phú Trung

Xã Phú Riềng mới được hình thành từ việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Bù Nho và xã Phú Riềng (Bình Phước cũ).

Công ty Tiền Hải trúng gói thầu giao thông hơn 13 tỷ đồng tại xã Phú Riềng

Trụ sở UBND xã Bình Tân.

Gói thầu xây mương cống hơn 2,5 tỷ tại xã Bình Tân về tay Công ty Hảo Anh

Tất tần tật về ghế trẻ em trên ôtô mà người dùng cần lưu ý

Tất tần tật về ghế trẻ em trên ôtô mà người dùng cần lưu ý

Hoạt động đấu thầu của Công ty Kiến trúc Sài Gòn BIM dưới góc nhìn luật [Kỳ 2]

Hoạt động đấu thầu của Công ty Kiến trúc Sài Gòn BIM dưới góc nhìn luật [Kỳ 2]

Chi tiết M Concept Neue Klasse, bản xem trước của BMW M3 thuần điện

Chi tiết M Concept Neue Klasse, bản xem trước của BMW M3 thuần điện

Trụ sở UBND xã Tân Hưng.

Gói thầu xây dựng đường ĐT 757 xã Tân Hưng về tay Liên danh Công ty Thái Sơn

Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

Mối quan hệ giữa Xây dựng Thọ Phú và Hà Minh trong các gói thầu hạ tầng [Kỳ 2]

Mối quan hệ giữa Xây dựng Thọ Phú và Hà Minh trong các gói thầu hạ tầng [Kỳ 2]

Mazda CX-5 sắp có màn "lột xác" hấp dẫn nhờ công nghệ hybrid mới

Mazda CX-5 sắp có màn "lột xác" hấp dẫn nhờ công nghệ hybrid mới

Top tin bài hot nhất

Ford Explorer ST 2027 được bổ sung gói nâng cấp mới đầy cá tính

Ford Explorer ST 2027 được bổ sung gói nâng cấp mới đầy cá tính

14/06/2026 06:17
Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

14/06/2026 08:19
Mối quan hệ giữa Xây dựng Thọ Phú và Hà Minh trong các gói thầu hạ tầng [Kỳ 2]

Mối quan hệ giữa Xây dựng Thọ Phú và Hà Minh trong các gói thầu hạ tầng [Kỳ 2]

14/06/2026 08:02
Tất tần tật về ghế trẻ em trên ôtô mà người dùng cần lưu ý

Tất tần tật về ghế trẻ em trên ôtô mà người dùng cần lưu ý

14/06/2026 10:51
Hoạt động đấu thầu của Công ty Kiến trúc Sài Gòn BIM dưới góc nhìn luật [Kỳ 2]

Hoạt động đấu thầu của Công ty Kiến trúc Sài Gòn BIM dưới góc nhìn luật [Kỳ 2]

14/06/2026 10:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 590/24 Phan Văn Trị, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 7756 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 1222 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status