Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Yangwang U9 Xtreme đạt tốc độ 496,22km/h, vượt kỷ lục tốc độ tối đa thế giới

23/09/2025 18:05

BYD ra mắt Yangwang U9 Xtreme - đạt tốc độ tối đa 496,22km/h, đây là mẫu xe sản xuất nhanh nhất thế giới - vượt qua cả các hypercar động cơ đốt trong nổi tiếng.

Nguyễn Chung

BYD Yangwang U8 và Denza Z9 GT lăn bánh tại Bình Dương

Thương hiệu Yangwang của BYD đã ra mắt U9 Xtreme, một siêu xe điện tập trung vào đường đua, trước đây được gọi là Yangwang U9 Track Edition. Chiếc xe đã được kiểm tra tại Trung tâm Thử nghiệm Ô tô Papenburg của Đức vào tháng 9/2025 với tốc độ tối đa 496,22km/h (308,4 dặm/giờ).
Thương hiệu Yangwang của BYD đã ra mắt U9 Xtreme, một siêu xe điện tập trung vào đường đua, trước đây được gọi là Yangwang U9 Track Edition. Chiếc xe đã được kiểm tra tại Trung tâm Thử nghiệm Ô tô Papenburg của Đức vào tháng 9/2025 với tốc độ tối đa 496,22km/h (308,4 dặm/giờ).
Yangwang U9 Xtreme đã trở thành mẫu ôtô sản xuất nhanh nhất từng được ghi nhận. Yangwang cũng công bố thời gian hoàn thành một vòng đua Nürburgring Nordschleife là 6:59.157, vượt qua kỷ lục 7:04.957 của Xiaomi SU7 Ultra để trở thành mẫu xe nhanh nhất tại đây. BYD sẽ sản xuất giới hạn 30 chiếc U9 Xtreme cho thị trường toàn cầu.
Yangwang U9 Xtreme đã trở thành mẫu ôtô sản xuất nhanh nhất từng được ghi nhận. Yangwang cũng công bố thời gian hoàn thành một vòng đua Nürburgring Nordschleife là 6:59.157, vượt qua kỷ lục 7:04.957 của Xiaomi SU7 Ultra để trở thành mẫu xe nhanh nhất tại đây. BYD sẽ sản xuất giới hạn 30 chiếc U9 Xtreme cho thị trường toàn cầu.
U9 Xtreme đã vượt qua kỷ lục 490,5km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300+. Cho đến nay, Jesko Absolut của Koenigsegg mới chỉ có số liệu mô phỏng đạt ngoài 500km/h, mặc dù nó đã lập kỷ lục 0-400-0km/h vào tháng 8/2025.
U9 Xtreme đã vượt qua kỷ lục 490,5km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300+. Cho đến nay, Jesko Absolut của Koenigsegg mới chỉ có số liệu mô phỏng đạt ngoài 500km/h, mặc dù nó đã lập kỷ lục 0-400-0km/h vào tháng 8/2025.
Về Yangwang U9 Xtreme, xe được phát triển dựa trên mẫu U9 hiện tại và được trang bị các chi tiết khí động học, bao gồm bộ chia gió trước bằng sợi carbon lớn hơn, nắp capo hai kênh và cánh gió sau với pad dạng cổ thiên nga nổi bật.
Về Yangwang U9 Xtreme, xe được phát triển dựa trên mẫu U9 hiện tại và được trang bị các chi tiết khí động học, bao gồm bộ chia gió trước bằng sợi carbon lớn hơn, nắp capo hai kênh và cánh gió sau với pad dạng cổ thiên nga nổi bật.
Xe có kích thước dài 4.991mm, rộng 2.029mm và cao 1.351mm, với chiều dài cơ sở 2.900mm. Xe sử dụng bộ vành 20 inch 5 chấu kép kết hợp với lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro, được phát triển chung với hãng Giti của Trung Quốc cho tốc độ lên đến 500km/h. Hệ thống phanh được đảm nhiệm bởi heo phanh titan và đĩa phanh gốm carbon nâng cấp.
Xe có kích thước dài 4.991mm, rộng 2.029mm và cao 1.351mm, với chiều dài cơ sở 2.900mm. Xe sử dụng bộ vành 20 inch 5 chấu kép kết hợp với lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro, được phát triển chung với hãng Giti của Trung Quốc cho tốc độ lên đến 500km/h. Hệ thống phanh được đảm nhiệm bởi heo phanh titan và đĩa phanh gốm carbon nâng cấp.
Phía sau, U9 Xtreme được trang bị bộ khuếch tán gió hai lớp tạo hiệu ứng mặt đất, kính hậu nhiều lớp và cụm đèn hậu tách rời được nối với nhau bằng logo Yangwang.
Phía sau, U9 Xtreme được trang bị bộ khuếch tán gió hai lớp tạo hiệu ứng mặt đất, kính hậu nhiều lớp và cụm đèn hậu tách rời được nối với nhau bằng logo Yangwang.
Nội thất xe nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, bảng điều khiển trung tâm hình chữ T với màn hình cảm ứng dọc, cùng việc sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon và Alcantara. Ghế ngồi kiểu xe đua và vô lăng đa chức năng càng nhấn mạnh thêm sự tập trung vào hiệu suất.
Nội thất xe nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, bảng điều khiển trung tâm hình chữ T với màn hình cảm ứng dọc, cùng việc sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon và Alcantara. Ghế ngồi kiểu xe đua và vô lăng đa chức năng càng nhấn mạnh thêm sự tập trung vào hiệu suất.
Sức mạnh đến từ hệ thống bốn động cơ sử dụng hệ thống Yi Sifang của BYD, hoạt động trên nền tảng silicon carbide 1.200V. Mỗi động cơ cung cấp công suất 555kW, kết hợp tạo ra tổng công suất 2.220kW (gần 3.000 mã lực). Hệ thống này cung cấp tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1.217ps/tấn.
Sức mạnh đến từ hệ thống bốn động cơ sử dụng hệ thống Yi Sifang của BYD, hoạt động trên nền tảng silicon carbide 1.200V. Mỗi động cơ cung cấp công suất 555kW, kết hợp tạo ra tổng công suất 2.220kW (gần 3.000 mã lực). Hệ thống này cung cấp tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1.217ps/tấn.
Việc điều chỉnh vectơ mô-men xoắn diễn ra hơn 100 lần mỗi giây, phân phối công suất độc lập đến từng bánh xe. Khung gầm Yangwang U9 Xtreme tích hợp hệ thống kiểm soát thân xe chủ động DiSus-X của BYD, sử dụng hệ thống treo van kép để điều chỉnh chuyển động thẳng đứng của bánh xe theo thời gian thực, tăng cường lực kéo khi tăng tốc, phanh và vào cua.
Việc điều chỉnh vectơ mô-men xoắn diễn ra hơn 100 lần mỗi giây, phân phối công suất độc lập đến từng bánh xe. Khung gầm Yangwang U9 Xtreme tích hợp hệ thống kiểm soát thân xe chủ động DiSus-X của BYD, sử dụng hệ thống treo van kép để điều chỉnh chuyển động thẳng đứng của bánh xe theo thời gian thực, tăng cường lực kéo khi tăng tốc, phanh và vào cua.
U9 Xtreme cũng ra mắt Pin lithium sắt phosphate Blade đạt tiêu chuẩn đường đua với hệ thống làm mát hai lớp, có khả năng xả ở nhiệt độ 30°C để cải thiện khả năng quản lý nhiệt.
U9 Xtreme cũng ra mắt Pin lithium sắt phosphate Blade đạt tiêu chuẩn đường đua với hệ thống làm mát hai lớp, có khả năng xả ở nhiệt độ 30°C để cải thiện khả năng quản lý nhiệt.
Video: Yangwang U9 Xtreme lập kỷ lục chạy tới 496 km/h.

Bạn có thể quan tâm

Toyota RAV4 2026 thế hệ mới bất ngờ đội giá hơn 100 triệu đồng

Toyota RAV4 2026 thế hệ mới bất ngờ đội giá hơn 100 triệu đồng

Siêu máy tính cảnh báo 27% loài có thể tuyệt chủng năm 2100

Siêu máy tính cảnh báo 27% loài có thể tuyệt chủng năm 2100

Xe buýt lao xuống khe núi ở Peru, hơn 60 người thương vong

Xe buýt lao xuống khe núi ở Peru, hơn 60 người thương vong

Cuộc đếm ngược đến ngày thành phố Pokrovsk sụp đổ đã bắt đầu

Cuộc đếm ngược đến ngày thành phố Pokrovsk sụp đổ đã bắt đầu

Google Maps tại Ấn Độ tích hợp trợ lý AI Gemini thông minh

Google Maps tại Ấn Độ tích hợp trợ lý AI Gemini thông minh

Ông Trump đề nghị Tổng thống Israel ân xá cho ông Netanyahu

Ông Trump đề nghị Tổng thống Israel ân xá cho ông Netanyahu

SanDisk ra ổ đĩa USB Type-C 1 TB nhỏ nhất thế giới

SanDisk ra ổ đĩa USB Type-C 1 TB nhỏ nhất thế giới

Mazda CX-5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á, thêm động cơ hybrid

Mazda CX-5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á, thêm động cơ hybrid

Ấn Độ đủ năng lực sản xuất tiêm kích tàng hình của Nga

Ấn Độ đủ năng lực sản xuất tiêm kích tàng hình của Nga

Thiếu điện mới là “nút thắt cổ chai” của cuộc đua AI toàn cầu

Thiếu điện mới là “nút thắt cổ chai” của cuộc đua AI toàn cầu

Hạ viện thông qua dự luật chi tiêu, Chính phủ Mỹ sắp mở cửa trở lại

Hạ viện thông qua dự luật chi tiêu, Chính phủ Mỹ sắp mở cửa trở lại

Chi tiết Subaru Forester 2026 nhập Nhật về Việt Nam, từ 1,29 tỷ đồng

Chi tiết Subaru Forester 2026 nhập Nhật về Việt Nam, từ 1,29 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Thiếu điện mới là “nút thắt cổ chai” của cuộc đua AI toàn cầu

Thiếu điện mới là “nút thắt cổ chai” của cuộc đua AI toàn cầu

13/11/2025 10:54

Quân đội Nga khép vòng vây xung quanh tàn quân Ukraine ở Myrnohrad

13/11/2025 08:23
Google cảnh báo ngừng dùng mật khẩu, chuyển sang mã khóa

Google cảnh báo ngừng dùng mật khẩu, chuyển sang mã khóa

12/11/2025 19:07
Chân dung bí ẩn ông chủ Shein, 10 năm không dùng mạng xã hội

Chân dung bí ẩn ông chủ Shein, 10 năm không dùng mạng xã hội

13/11/2025 08:12
ROG Xbox Ally X biến PC cầm tay thành “console thực thụ”

ROG Xbox Ally X biến PC cầm tay thành “console thực thụ”

12/11/2025 20:32

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status