Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha R3 vs Kawasaki Ninja 300 tại Việt Nam "ai hơn ai"?

19/10/2015 07:15

(Kiến Thức) - Sau thời gian "độc chiếm" phân khúc sportbike 300cc chính hãng tại Việt Nam, cuối cùng Kawasaki Ninja 300 đã có đối thủ "so găng" xứng tầm Yamaha R3.

Nguyễn Huy

Kawasaki Ninja 300 phiên bản kỷ niệm giá 196 triệu tại Hà Nội

Xem cặp đôi siêu xe McLaren và Dodge Viper đua drag

Cả dàn "siêu bò" Lamborghini gầm rú diễu hành trên phố

Mercedes GLE có bản “thể thao giá rẻ” 450 AMG 4MATIC

Ngắm xe sang thể thao Audi TT “đặc chế” cho giải đua

Được tạo ra để trở thành "đối thủ" của nhau trong phân khúc sportbike "phân khối nhỡ", Yamaha R3 và Kawasaki Ninja 300 là hai mẫu xe khác nhau, nhưng đồng thời cũng có khá nhiều điểm chung.
Được tạo ra để trở thành "đối thủ" của nhau trong phân khúc sportbike "phân khối nhỡ", Yamaha R3 và Kawasaki Ninja 300 là hai mẫu xe khác nhau, nhưng đồng thời cũng có khá nhiều điểm chung.
Tại Việt Nam, cả 2 mẫu xe này đều đã được nhập khẩu chính hãng. Ninja 300 là bản châu Âu, được phân phối qua đối tác của Kawasaki tại Việt Nam là Motorock, trong khi R3 do chính Yamaha Việt Nam nhập khẩu về từ Indonesia.
Tại Việt Nam, cả 2 mẫu xe này đều đã được nhập khẩu chính hãng. Ninja 300 là bản châu Âu, được phân phối qua đối tác của Kawasaki tại Việt Nam là Motorock, trong khi R3 do chính Yamaha Việt Nam nhập khẩu về từ Indonesia.
Yamaha chỉ bán R3 tại Việt Nam dưới một phiên bản màu sắc duy nhất đó là màu bạc kết hợp với màu "xanh GP" truyền thống của hãng.
Yamaha chỉ bán R3 tại Việt Nam dưới một phiên bản màu sắc duy nhất đó là màu bạc kết hợp với màu "xanh GP" truyền thống của hãng.
Trong khi đó, khách hàng của Kawasaki tại Việt Nam có đầy đủ các tùy chọn màu sắc của dòng xe này như bên "trời Âu" gồm màu đỏ, đen, trắng và "xanh Kawa" của phiên bản kỷ niệm 30 năm. Có vẻ như phiên bản màu xanh Kawa như trong hình được ưa chuộng hơn cả do dàn tem hấp dẫn hơn.
Trong khi đó, khách hàng của Kawasaki tại Việt Nam có đầy đủ các tùy chọn màu sắc của dòng xe này như bên "trời Âu" gồm màu đỏ, đen, trắng và "xanh Kawa" của phiên bản kỷ niệm 30 năm. Có vẻ như phiên bản màu xanh Kawa như trong hình được ưa chuộng hơn cả do dàn tem hấp dẫn hơn.
2 mẫu sportbike này có các kích thước khá tương đồng nhau. R3 dài hơn, rộng hơn và cao hơn một chút, nhưng đồng thời lại có chiều dài trục cơ sở ngắn hơn Ninja 300.
2 mẫu sportbike này có các kích thước khá tương đồng nhau. R3 dài hơn, rộng hơn và cao hơn một chút, nhưng đồng thời lại có chiều dài trục cơ sở ngắn hơn Ninja 300.
Tuy nhiên, yên của Ninja 300 cao hơn một chút so với R3 (785 so với 780 mm), đồng thời trọng lượng của xe cũng nặng hơn (172 so với 169 kg). Khi đi đường dài, Ninja 300 có lợi thế bình xăng lớn hơn (17 so với 14 lít). Dù đều là sportbike nhưng cả 2 chiếc xe đều có tư thế ngồi khá thoải mái như những chiếc naked bike.
Tuy nhiên, yên của Ninja 300 cao hơn một chút so với R3 (785 so với 780 mm), đồng thời trọng lượng của xe cũng nặng hơn (172 so với 169 kg). Khi đi đường dài, Ninja 300 có lợi thế bình xăng lớn hơn (17 so với 14 lít). Dù đều là sportbike nhưng cả 2 chiếc xe đều có tư thế ngồi khá thoải mái như những chiếc naked bike.
Về thiết kế, cả 2 mẫu xe đều chịu ảnh hưởng từ những mẫu xe sportbike lớn hơn của mỗi hãng. Cả 2 đều có kiểu dáng rất thể thao với đèn pha kép, tuy nhiên R3 có phần đầu dữ dằn hơn khi được tạo dáng dạng "mỏ khoằm" như mũi của một chú diều hâu.
Về thiết kế, cả 2 mẫu xe đều chịu ảnh hưởng từ những mẫu xe sportbike lớn hơn của mỗi hãng. Cả 2 đều có kiểu dáng rất thể thao với đèn pha kép, tuy nhiên R3 có phần đầu dữ dằn hơn khi được tạo dáng dạng "mỏ khoằm" như mũi của một chú diều hâu.
Trong khi đó, dù cũng được vuốt nhọn nhưng phần đầu của Ninja 300 trải đều về phía sau hơn R3, Đèn pha của Ninja 300 cũng được vuốt ngược về phía sau, thay vì nằm ngang như R3.
Trong khi đó, dù cũng được vuốt nhọn nhưng phần đầu của Ninja 300 trải đều về phía sau hơn R3, Đèn pha của Ninja 300 cũng được vuốt ngược về phía sau, thay vì nằm ngang như R3.
Cả 2 chiếc xe đều không được trang bị phuộc up-side-down và chỉ có một phanh đĩa lớn phía trước. Đều có cỡ lốp là 110/70/17, nhưng R3 được trang bị lốp Michelin Pilot Street, trong khi Ninja 300 dùng lốp IRC của Thái Lan.
Cả 2 chiếc xe đều không được trang bị phuộc up-side-down và chỉ có một phanh đĩa lớn phía trước. Đều có cỡ lốp là 110/70/17, nhưng R3 được trang bị lốp Michelin Pilot Street, trong khi Ninja 300 dùng lốp IRC của Thái Lan.
Chúng đều có mâm đúc thiết kế hình chữ Y năm cánh, tuy nhiên R3 có các cánh mâm dày hơn, khỏe khoắn hơn Ninja 300. Do được nhập từ châu Âu nên Ninja 300 được trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, phiên bản R3 ở VN không có ABS, và Yamaha cũng không cung cấp tùy chọn này cho khách hàng.
Chúng đều có mâm đúc thiết kế hình chữ Y năm cánh, tuy nhiên R3 có các cánh mâm dày hơn, khỏe khoắn hơn Ninja 300. Do được nhập từ châu Âu nên Ninja 300 được trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, phiên bản R3 ở VN không có ABS, và Yamaha cũng không cung cấp tùy chọn này cho khách hàng.
Ở phía sau, cả 2 chiếc xe đều có phuộc monoshock và dùng lốp cỡ 140/70/17. Theo trải nghiệm của Lăn Bánh, những chiếc lốp này rất phù hợp với điều kiện sử dụng bình thường, nhưng có thể vẫn chưa đáp ứng được độ bám với những "tay nài cứng" có khả năng phát huy được tối đa hiệu năng của xe.
Ở phía sau, cả 2 chiếc xe đều có phuộc monoshock và dùng lốp cỡ 140/70/17. Theo trải nghiệm của Lăn Bánh, những chiếc lốp này rất phù hợp với điều kiện sử dụng bình thường, nhưng có thể vẫn chưa đáp ứng được độ bám với những "tay nài cứng" có khả năng phát huy được tối đa hiệu năng của xe.
Cây pô "zin" trên cả Ninja 300 lẫn R3 đều có tiếng nổ rất "hiền", khiến chúng trở thành mục tiêu nâng cấp đầu tiên của những người chủ khi mới mua xe về. Tuy nhiên ống xả "zin" của Ninja 300 đẹp mắt hơn với các tấm ốp chắn màu kim loại sáng bóng.
Cây pô "zin" trên cả Ninja 300 lẫn R3 đều có tiếng nổ rất "hiền", khiến chúng trở thành mục tiêu nâng cấp đầu tiên của những người chủ khi mới mua xe về. Tuy nhiên ống xả "zin" của Ninja 300 đẹp mắt hơn với các tấm ốp chắn màu kim loại sáng bóng.
Bảng đồng hồ của cả hai mẫu xe đều có những tính năng giống nhau như báo tốc, báo tua, báo giờ, báo độ dài quãng đường 2 chế độ... Tuy nhiên R3 ưu việt hơn một chút khi còn có khả năng tính lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Bảng đồng hồ của cả hai mẫu xe đều có những tính năng giống nhau như báo tốc, báo tua, báo giờ, báo độ dài quãng đường 2 chế độ... Tuy nhiên R3 ưu việt hơn một chút khi còn có khả năng tính lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Cả 2 chiếc xe đều có đồng hồ báo tua dạng cơ chiếm phần lớn diện tích của bảng đồng hồ.
Cả 2 chiếc xe đều có đồng hồ báo tua dạng cơ chiếm phần lớn diện tích của bảng đồng hồ.
Ở phía sau, đuôi xe của R3 đem lại cảm giác thể thao và hiện đại hơn khi được vuốt dài và nhọn hơn, đồng thời sử dụng đèn hậu dạng LED.
Ở phía sau, đuôi xe của R3 đem lại cảm giác thể thao và hiện đại hơn khi được vuốt dài và nhọn hơn, đồng thời sử dụng đèn hậu dạng LED.
Đuôi của Ninja 300 ngắn hơn, và không đem lại cảm giác thon gọn như đuôi của R3. Bù lại, chắn bùn của chiếc xe gọn gàng hơn một chút. Tuy nhiên chắn bùn sau của R3 và Ninja 300 đều khiến dáng xe xấu đi và có thể nhiều người sẽ muốn thay thế chúng bằng loại pát biển số ngắn, chấp nhận việc bị bắn bùn khi đi trên đường ướt.
Đuôi của Ninja 300 ngắn hơn, và không đem lại cảm giác thon gọn như đuôi của R3. Bù lại, chắn bùn của chiếc xe gọn gàng hơn một chút. Tuy nhiên chắn bùn sau của R3 và Ninja 300 đều khiến dáng xe xấu đi và có thể nhiều người sẽ muốn thay thế chúng bằng loại pát biển số ngắn, chấp nhận việc bị bắn bùn khi đi trên đường ướt.
Cùng có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC nhưng động cơ của R3 mạnh mẽ hơn với dung tích 321 cc, công suất tối đa lên tới 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm.
Cùng có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC nhưng động cơ của R3 mạnh mẽ hơn với dung tích 321 cc, công suất tối đa lên tới 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm.
Trong khi đó, Ninja 300 được trang bị động cơ 296 cc cho công suất 39 mã lực, mô-men xoắn cực đại 27 Nm. Cả hai đều có hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp.
Trong khi đó, Ninja 300 được trang bị động cơ 296 cc cho công suất 39 mã lực, mô-men xoắn cực đại 27 Nm. Cả hai đều có hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp.
Tại Việt Nam, Yamaha R3 có lợi thế về giá bán khi chỉ có giá chính hãng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, mua R3 sẽ khó khăn hơn khi Yamaha Việt Nam chỉ cho đặt hàng online và nhận xe tại hệ thống các cửa hàng Speed Shop ở một số thành phố lớn.
Tại Việt Nam, Yamaha R3 có lợi thế về giá bán khi chỉ có giá chính hãng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, mua R3 sẽ khó khăn hơn khi Yamaha Việt Nam chỉ cho đặt hàng online và nhận xe tại hệ thống các cửa hàng Speed Shop ở một số thành phố lớn.
Ninja 300 phân phối chính hãng được bán với giá 196 triệu đồng. Tuy nhiên Kawasaki đang có chương trình khuyến mại giảm giá tới hết tháng 10 này, khiến giá xe được hạ xuống chỉ còn 185 triệu đồng.
Ninja 300 phân phối chính hãng được bán với giá 196 triệu đồng. Tuy nhiên Kawasaki đang có chương trình khuyến mại giảm giá tới hết tháng 10 này, khiến giá xe được hạ xuống chỉ còn 185 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status