Yamaha PG-1 và những chuyến đi ngắn giúp người trẻ “thở” lại

Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.

Video: Yamaha PG-1 - Tinh thần tự do của 1 chiếc xe cỡ nhỏ.

Giữa nhịp sống đô thị ngày càng gấp gáp, nhiều người trẻ bắt đầu tìm đến những chuyến đi chơi ngắn như một cách tự làm mới mình. Không còn những hành trình dài ngày cần nhiều thời gian chuẩn bị, họ chọn những chuyến đi linh hoạt, chỉ kéo dài vài giờ hoặc nửa ngày, vừa đủ để rời khỏi sự ồn ào quen thuộc.

Đi chơi ngắn không đòi hỏi hành trang cầu kỳ. Thay vì ba lô lớn hay lịch trình chi tiết, người trẻ thường chỉ mang theo vài vật dụng cơ bản: chai nước, áo khoác mỏng, máy ảnh hoặc một chiếc túi nhỏ. Quan trọng không phải là đi đâu thật xa, mà là được đổi cảnh, đổi nhịp sống.

4-4571.jpg
Yamaha PG-1 và những chuyến đi ngắn giúp người trẻ “thở” lại.

Cùng là đi chơi gần, nhưng mỗi vùng miền lại mang một sắc thái riêng. Ở Hà Nội, hành trình thường hướng về triền đê, bãi sông hay những khoảng không tĩnh lặng ven hồ – nơi nhịp sống chậm và trầm hơn. Tại TP.HCM, đi chơi ngắn mang tinh thần thoáng và mở, với những cung đường ngoại ô rộng rãi, nơi việc chạy xe tự nó đã là trải nghiệm. Ở vùng sông nước miền Tây, hành trình gắn với nhịp sống chậm, những con đường ven kênh và cảm giác thư thả. Còn tại khu vực trung du, miền núi, đi chơi ngắn mang màu sắc phóng khoáng, gắn với dốc đồi, đường đất và thiên nhiên gần gũi.

Điểm chung của những chuyến đi này nằm ở sự ngẫu hứng: thích thì đi, thấy hợp thì dừng. Chính vì vậy, phương tiện di chuyển đóng vai trò quan trọng. Người trẻ cần một chiếc xe gọn gàng để đi phố mỗi ngày, nhưng đủ chắc chắn để sẵn sàng rẽ vào những cung đường bất chợt – nơi mỗi hành trình gần đều mang theo dấu ấn văn hoá của không gian sống xung quanh.

2-9512.jpg
Yamaha PG-1 xuất hiện như một lựa chọn phù hợp với lối sống đi gần.

Ở mỗi vùng miền, tinh thần ấy lại mang một sắc thái riêng: phóng khoáng nơi miền núi, linh hoạt giữa đô thị, chậm rãi ở vùng ven sông nước. Những khác biệt đó dần in dấu lên cách người trẻ chọn xe và gắn bó với chiếc xe của mình. Trong bối cảnh ấy, Yamaha PG-1 xuất hiện như một lựa chọn phù hợp với lối sống đi gần nhưng giàu trải nghiệm đang hình thành.

Yamaha PG-1 – bạn đồng hành gọn nhẹ cho những chuyến đi bất chợt

Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, dành cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng lên đường cho những chuyến đi ngắn cuối tuần. Kích thước nhỏ gọn cùng ghi đông trần giúp PG-1 linh hoạt khi di chuyển trong phố đông, giúp người lái dễ xoay trở, dễ dừng lại ở những khoảng không nhỏ. Khoảng sáng gầm cao lại phát huy tác dụng, giúp xe tự tin hơn trên các đoạn dốc, ổ gà hay đường đất nhẹ ven hồ, ven đồi.

1-9808.jpg
PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, dành cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng lên đường cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.

Thiết kế khung sườn để lộ và các chi tiết cơ khí rõ nét mang lại cảm giác chắc chắn, tạo nên dáng vẻ vừa cổ điển vừa hiện đại. Đây là kiểu ngoại hình không quá phô trương, nhưng đủ “chất” để người lái thấy mình đang sở hữu một chiếc xe có cá tính riêng. Yên xe đôi mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Yên sau có thể tháo rời để chở thêm đồ, kết hợp damper giảm rung, phù hợp với những buổi dã ngoại ngắn hay những chuyến đi cần mang theo vài vật dụng cá nhân.

Bộ lốp gai được cải tiến vừa đảm bảo độ bám khi đi phố, vừa ổn định khi rẽ vào các đoạn đường đất – nơi những chuyến đi chơi ngắn thường dẫn tới. Đặc biệt, phiên bản 2025 được trang bị phanh ABS giúp người lái giữ được sự kiểm soát khi phanh gấp, đặc biệt trên mặt đường trơn hoặc gồ ghề.

3-7246.jpg
Không chỉ dừng lại ở tính tiện dụng, PG-1 còn mang đến những giá trị cảm xúc.

PG-1 sử dụng khối động cơ 114,5cc, vận hành êm ở tốc độ thấp, phù hợp với nhịp di chuyển trong đô thị. Động cơ vẫn đủ lực để leo dốc hoặc chạy đường đê, đường đất nhẹ, giúp hành trình không bị gián đoạn. Cảm giác lái vì thế trở nên nhẹ nhàng, không tạo áp lực, khuyến khích người dùng đi tiếp và khám phá thêm.

Không chỉ dừng lại ở tính tiện dụng, PG-1 còn mang đến những giá trị cảm xúc gắn liền với lối sống đi chơi ngắn. Đó là cảm giác nghệ trong cách thiết kế hài hòa giữa cũ và mới. Là sự tự do khi người dùng có thể tùy biến chiếc xe theo gu riêng, theo nơi mình thường đến. Là niềm vui khi chiếc xe đủ linh hoạt để không ngại những đoạn đường xấu nhẹ, mang lại cảm giác phiêu lưu vừa phải. Và khi nhiều người cùng chia sẻ tinh thần ấy, một cộng đồng tự nhiên hình thành – nơi những chuyến đi gần trở thành cầu nối giữa những người trẻ chung nhịp sống.

Trong xu hướng đi chơi ngắn đang ngày càng phổ biến, Yamaha PG-1 không chỉ là phương tiện di chuyển, mà là người bạn đồng hành giúp người trẻ tìm lại sự hứng khởi từ những hành trình tưởng chừng rất gần, nhưng đủ để làm mới cảm xúc.

Yamaha PG-1 ABS 2025 mang bản sắc Việt lan tỏa mọi cung đường

Yamaha PG-1 ABS 2025 được hãng xe Nhật Bản ví như “người bạn đồng hành” trên mọi hành trình khám phá - từ đô thị cho đến những cung đường vùng núi hiểm trở.

Video: Xem chi tiết xe máy Yamaha PG-1 ABS 2025 mới.

PG-1 ABS 2025 được định hình như “người bạn đồng hành” trên mọi hành trình khám phá. Lấy cảm hứng từ bản sắc vùng miền, mẫu xe mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, kết hợp giữa thiết kế retro-scrambler và công nghệ hiện đại, hướng đến trải nghiệm lái vừa cá tính vừa đậm chất văn hóa.

Honda CT125 gần 90 triệu ra mắt Việt Nam - xe máy cho dân chơi "nhà giàu"

Honda Việt Nam (HVN) vừa ra mắt mẫu xe máy CT125 2025 mới, đây được xem là phiên bản địa hình của Super Cub 125 và cạnh tranh trực tiếp với Yamaha PG-1.

7.jpg
Honda Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu xe máy địa hình Honda CT125 2025 mới. Đây được xem là sự kế thừa từ các huyền thoại dòng Trail như CT70, CT90 và CT110 của thập niên 1960, CT125.
9.jpg
Honda CT125 2025 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.961 x 805 x 1.085 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe đạt 1.258 mm. Khối lượng bản thân CT125 ở mức 117 kg, khoảng sáng gầm xe 165 mm còn chiều cao yên xe là 800 mm.

Yamaha PG-1 ABS 2025 mới ra mắt Việt Nam đã bị "thổi giá"

Yamaha PG-1 2025 vẫn đang trong giai đoạn nhận cọc, một số đại lý đã báo giá chênh 2-4 triệu đồng so với niêm yết, tái diễn tình cảnh từng xảy ra như bản cũ.

1-8217.jpg
Yamaha PG-1 ABS 2025 bản nâng cấp chính thức nhận cọc tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 9/2025. Tại Hà Nội và TP.HCM, các showroom báo khách đặt cọc một triệu đồng, chờ giao xe theo thứ tự, với mức giá đúng niêm yết 34,464 triệu đồng.
6-5661.jpg
Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại một số tỉnh miền Trung, giá xe Yamaha PG-1 2025 đang bị đẩy lên 37-38 triệu đồng đối với bản Cao cấp. Cá biệt, có nơi báo giá tới 38,5 triệu đồng cho những suất giao sớm, tức cao hơn niêm yết khoảng 4 triệu đồng.