Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter độ “ngon, bổ, rẻ” của dân chơi Hà Nội

30/05/2017 18:26

(Kiến Thức) - Chỉ được nâng cấp một số phụ tùng, chiếc Yamaha Exciter 150 của dân chơi Hà Nội vẫn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đơn giản, tinh tế.

Nguyễn Huy

Yamaha Exciter 135 độ 1 gắp, biển khủng tại Trà Vinh

Yamaha Exciter 150 độ cực tinh tế của dân chơi Việt

Siêu xe sang Rolls-Royce Sweptail “độc bản” giá 300 tỷ đồng

Dân chơi Việt chi 200 triệu độ kiểng Yamaha Exciter 150

BMW ra mắt siêu xe ta ga viễn tưởng chạy điện Link

Kể từ khi được tung ra thị trường vào cuối năm 2014 tới nay để thay thế cho phiên bản 135 trước đó, mẫu xe số côn tay Yamaha Exciter 150 đã có một số lượng "khổng lồ" những bản độ được tạo ra bởi các biker Việt. Bên cạnh những phiên bản độ "khủng" với "dàn chân" từ môtô phân khối lớn hay thay đổi hoàn toàn kiểu dáng, kết cấu, không ít người chơi xe Việt muốn "giữ zin" Exciter 150 và chỉ nâng cấp nhẹ cho chiếc xe.
Kể từ khi được tung ra thị trường vào cuối năm 2014 tới nay để thay thế cho phiên bản 135 trước đó, mẫu xe số côn tay Yamaha Exciter 150 đã có một số lượng "khổng lồ" những bản độ được tạo ra bởi các biker Việt. Bên cạnh những phiên bản độ "khủng" với "dàn chân" từ môtô phân khối lớn hay thay đổi hoàn toàn kiểu dáng, kết cấu, không ít người chơi xe Việt muốn "giữ zin" Exciter 150 và chỉ nâng cấp nhẹ cho chiếc xe.
Với mong muốn sở hữu một chiếc xe đẹp mắt nhưng vẫn tiện dụng để đi lại hàng ngày, một người chơi xe tại Hà Nội đã "dọn nhẹ" lại chiếc Yamaha Exciter 150 của mình. Không có quá nhiều phụ tùng nâng cấp "khủng", bản độ này đã gây ấn tượng bởi sự hài hòa về tổng thể toàn bộ chiếc xe.
Với mong muốn sở hữu một chiếc xe đẹp mắt nhưng vẫn tiện dụng để đi lại hàng ngày, một người chơi xe tại Hà Nội đã "dọn nhẹ" lại chiếc Yamaha Exciter 150 của mình. Không có quá nhiều phụ tùng nâng cấp "khủng", bản độ này đã gây ấn tượng bởi sự hài hòa về tổng thể toàn bộ chiếc xe.
Trên bản độ Exciter 150 này, chủ xe đã hoàn toàn giữ nguyên 100% kiểu dáng nguyên bản vốn đã khá đẹp mắt của Exciter 150. Thay đổi duy nhất ở phần đầu xe là đèn chiếu sáng tăng cường LED ở chân gương chiếu hậu phải, đem tới ánh sáng mạnh và ổn định hơn trong khi đi đêm.
Trên bản độ Exciter 150 này, chủ xe đã hoàn toàn giữ nguyên 100% kiểu dáng nguyên bản vốn đã khá đẹp mắt của Exciter 150. Thay đổi duy nhất ở phần đầu xe là đèn chiếu sáng tăng cường LED ở chân gương chiếu hậu phải, đem tới ánh sáng mạnh và ổn định hơn trong khi đi đêm.
"Dàn chân" của chiếc xe đã được độ lại toàn bộ. Thay vì mâm 5 cánh kép nguyên bản, chiếc xe đã được chủ nhân thay cặp mâm 6 cánh đặc trưng của "kỳ phùng địch thủ" Honda Winner 150. Bộ phuộc của Winner cũng được chế vào xe, loại bỏ nhược điểm của phuộc Exciter. Hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer.
"Dàn chân" của chiếc xe đã được độ lại toàn bộ. Thay vì mâm 5 cánh kép nguyên bản, chiếc xe đã được chủ nhân thay cặp mâm 6 cánh đặc trưng của "kỳ phùng địch thủ" Honda Winner 150. Bộ phuộc của Winner cũng được chế vào xe, loại bỏ nhược điểm của phuộc Exciter. Hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer.
Thay vì ổ khóa nguyên bản, chủ xe đã độ hệ thống khóa thông minh Smartkey vốn dành cho các mẫu xe ga Honda cao cấp, khiến chiếc Exciter an toàn hơn trước giới "đạo chích". Nằm đối xứng bên trái công tắc khóa là cụm nút bấm đóng mở yên và bật tắt đèn chiếu sáng.
Thay vì ổ khóa nguyên bản, chủ xe đã độ hệ thống khóa thông minh Smartkey vốn dành cho các mẫu xe ga Honda cao cấp, khiến chiếc Exciter an toàn hơn trước giới "đạo chích". Nằm đối xứng bên trái công tắc khóa là cụm nút bấm đóng mở yên và bật tắt đèn chiếu sáng.
Vốn rời nhà máy Yamaha trong tông màu xanh GP truyền thống, tuy nhiên chiếc xe đã được người chơi sơn lại toàn bộ dàn vỏ bóng trong tông màu xanh da trời nhạt hơn. Thân xe cũng đã được trang trí lại với bộ tem ghép theo phong cách "dàn áo" Estrella Galicia của chiếc xe đua Honda NSF250R tại giải Moto3.
Vốn rời nhà máy Yamaha trong tông màu xanh GP truyền thống, tuy nhiên chiếc xe đã được người chơi sơn lại toàn bộ dàn vỏ bóng trong tông màu xanh da trời nhạt hơn. Thân xe cũng đã được trang trí lại với bộ tem ghép theo phong cách "dàn áo" Estrella Galicia của chiếc xe đua Honda NSF250R tại giải Moto3.
Ở phía sau, tay xách nguyên bản của Exciter cũng đã được dán kín bằng sợi carbon thật và phủ bóng, tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Ngay cả dè sau cùng cụm xi-nhan nguyên bản của chiếc Exciter này cũng được chủ xe giữ nguyên, thay vì tháo bỏ hoặc đổi thành pad biển số ngắn như nhiều chiếc Exciter độ khác.
Ở phía sau, tay xách nguyên bản của Exciter cũng đã được dán kín bằng sợi carbon thật và phủ bóng, tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Ngay cả dè sau cùng cụm xi-nhan nguyên bản của chiếc Exciter này cũng được chủ xe giữ nguyên, thay vì tháo bỏ hoặc đổi thành pad biển số ngắn như nhiều chiếc Exciter độ khác.
Khối động cơ SOHC 150 cc 4 van cùng hệ thống xả nguyên bản của Exciter cũng hoàn toàn không được "động chạm". Tuy nhiên ở phía sau, hệ thống phanh xe đã được nâng cấp với heo Brembo 2 pis gắn pad nhôm CNC ngược và đi kèm với đĩa phanh Honda SH.
Khối động cơ SOHC 150 cc 4 van cùng hệ thống xả nguyên bản của Exciter cũng hoàn toàn không được "động chạm". Tuy nhiên ở phía sau, hệ thống phanh xe đã được nâng cấp với heo Brembo 2 pis gắn pad nhôm CNC ngược và đi kèm với đĩa phanh Honda SH.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua đĩa tải CNC và xích DID. Để chiếc Exciter có cảm giác lái ổn định hơn, chủ xe đã nâng cấp phuộc sau của Ohlins và cặp lốp Pirelli Angel GT. Lốp trước của xe sử dụng cỡ 80/90/17 trong khi lốp sau cỡ 120/70/17 như Honda Winner nguyên bản.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua đĩa tải CNC và xích DID. Để chiếc Exciter có cảm giác lái ổn định hơn, chủ xe đã nâng cấp phuộc sau của Ohlins và cặp lốp Pirelli Angel GT. Lốp trước của xe sử dụng cỡ 80/90/17 trong khi lốp sau cỡ 120/70/17 như Honda Winner nguyên bản.
Có kiểu dáng được giữ nguyên bản và chỉ được nâng cấp bằng một số phụ tùng, chiếc Yamaha Exciter 150 của một biker tại Hà Nội vẫn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đơn giản và có cảm giác lái, độ an toàn vượt trội hơn so với xe "zin".
Có kiểu dáng được giữ nguyên bản và chỉ được nâng cấp bằng một số phụ tùng, chiếc Yamaha Exciter 150 của một biker tại Hà Nội vẫn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đơn giản và có cảm giác lái, độ an toàn vượt trội hơn so với xe "zin".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status