Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter 150 độ “dàn chân” siêu môtô Aprilia RSV4

13/02/2017 19:31

(Kiến Thức) - Yamaha Exciter 150 "full dàn chân" từ siêu môtô Aprilia RSV4 là một trong những chiếc Exciter đầu tiên trên Thế giới độ bánh lớn khủng "trọn bộ".

Kiều Anh

Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng quý ông nếm trái đắng nghìn đô

Kinh ngạc những ca phẫu thuật khó tin nhất lịch sử loài người

Chi tiền tỷ phẫu thuật lưng nở nang như búp bê

Những phương pháp phẫu thuật kinh dị ở thế kỉ 19

Cách đây hơn 1 năm, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 bánh lớn đã bắt đầu "manh nha" tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...
Cách đây hơn 1 năm, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 bánh lớn đã bắt đầu "manh nha" tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...
Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh. Vào thời điểm những hình ảnh đầu tiên về bản độ này xuất hiện, nó đã trở thành đề tài bàn luận của các biker chơi Exciter 150 từ khắp Đông Nam Á.
Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh. Vào thời điểm những hình ảnh đầu tiên về bản độ này xuất hiện, nó đã trở thành đề tài bàn luận của các biker chơi Exciter 150 từ khắp Đông Nam Á.
Trên bản độ này, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.
Trên bản độ này, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.
Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.
Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.
Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của siêu môtô Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.
Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của siêu môtô Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.
Sau khi cặp bánh lớn của Aprilia RSV4 đã được ráp lên Exciter, công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại không quá khó khăn. Giống như RSV4 nguyên bản, chiếc Exciter đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo Brembo 4 piston và phanh sau đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 pis.
Sau khi cặp bánh lớn của Aprilia RSV4 đã được ráp lên Exciter, công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại không quá khó khăn. Giống như RSV4 nguyên bản, chiếc Exciter đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo Brembo 4 piston và phanh sau đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 pis.
So với thời điểm hơn 1 năm trước, bản độ Exciter 150 với "dàn chân" Aprilia RSV này đã hoàn thiện hơn. Vốn được độ từ Exciter GP 150, tuy nhiên hiện chiếc xe đã có dàn áo được dán tem đấu của phiên bản Exciter Movistar.
So với thời điểm hơn 1 năm trước, bản độ Exciter 150 với "dàn chân" Aprilia RSV này đã hoàn thiện hơn. Vốn được độ từ Exciter GP 150, tuy nhiên hiện chiếc xe đã có dàn áo được dán tem đấu của phiên bản Exciter Movistar.
Ở phía trên, phần đầu nguyên bản của Exciter 150 được giữ nguyên gần như hoàn toàn. Tuy nhiên chủ xe đã độ lại cùm côn và phanh bằng cùm Brembo "hàng hiệu".
Ở phía trên, phần đầu nguyên bản của Exciter 150 được giữ nguyên gần như hoàn toàn. Tuy nhiên chủ xe đã độ lại cùm côn và phanh bằng cùm Brembo "hàng hiệu".
Ở bên dưới cổ xe, một cây trợ lực Ohlins đã được gắn thêm một cách khéo léo vào Exciter bằng pát "thửa riêng" và khoét nhựa gáy của xe. Cùng với cặp bánh lớn, trợ lực lái khiến cảm giác điều khiển của chiếc xe trở nên càng đầm chắc hơn.
Ở bên dưới cổ xe, một cây trợ lực Ohlins đã được gắn thêm một cách khéo léo vào Exciter bằng pát "thửa riêng" và khoét nhựa gáy của xe. Cùng với cặp bánh lớn, trợ lực lái khiến cảm giác điều khiển của chiếc xe trở nên càng đầm chắc hơn.
Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe. Kết thúc bản độ là hệ thống xả titan theo phong cách MotoGP.
Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe. Kết thúc bản độ là hệ thống xả titan theo phong cách MotoGP.
Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 độ khủng này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn nhiều bản độ bánh lớn từ trước đây, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới.
Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 độ khủng này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn nhiều bản độ bánh lớn từ trước đây, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status