Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Ý nghĩa logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu

25/03/2016 15:56

(Kiến Thức) - Mỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có những logo riêng biệt. Một số logo nhỏ và đơn giản nhưng cũng có ý nghĩa và nguồn gốc riêng.

Thảo Nguyên (theo MillionLooks, Luxpresso)

Logo hoa sen của Vietnam Airlines thay đổi như thế nào?

Thời trang hàng hiệu đua nhau sale cực khủng chào đón hè 2016

Lacoste: Lacoste là một thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời với logo hình con cá sấu màu xanh lá. Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng áo thun tennis.
Lacoste: Lacoste là một thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời với logo hình con cá sấu màu xanh lá. Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng áo thun tennis.
Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình cá sấu này đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste.
Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình cá sấu này đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste.
Chanel: Logo của thương hiệu thời trang Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu lần đầu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5. Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này.
Chanel: Logo của thương hiệu thời trang Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu lần đầu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5. Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này.
Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.
Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.
Versace với logo hình đầu nữ quỷ Medusa: Ít người biết, logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Versace mang hình đầu nữ quỷ Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Đây vốn là người con gái có nhan sắc tuyệt đẹp, nhưng vì phạm phải sai lầm đã bị nữ thần Athena biến thành quỷ với cái nhìn có thể khiến mọi vật thành đá và từng sợi tóc là những con rắn hết sức ghê rợn.
Versace với logo hình đầu nữ quỷ Medusa: Ít người biết, logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Versace mang hình đầu nữ quỷ Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Đây vốn là người con gái có nhan sắc tuyệt đẹp, nhưng vì phạm phải sai lầm đã bị nữ thần Athena biến thành quỷ với cái nhìn có thể khiến mọi vật thành đá và từng sợi tóc là những con rắn hết sức ghê rợn.
Dẫu vậy, đây lại là hình ảnh truyền cảm hứng để nhà thiết kế Gianni Versace sáng tạo ra logo độc đáo cho thương hiệu của mình. Khuôn mặt lạnh lùng, thậm chí tàn ác nhưng vẫn toát lên sức mạnh, vẻ đẹp lãng mạn của người phụ nữ chính là điểm thu hút nhất trong logo này. Nó được tóm gọn trong thông điệp: "Sự quyến rũ và hấp dẫn đến chết người".
Dẫu vậy, đây lại là hình ảnh truyền cảm hứng để nhà thiết kế Gianni Versace sáng tạo ra logo độc đáo cho thương hiệu của mình. Khuôn mặt lạnh lùng, thậm chí tàn ác nhưng vẫn toát lên sức mạnh, vẻ đẹp lãng mạn của người phụ nữ chính là điểm thu hút nhất trong logo này. Nó được tóm gọn trong thông điệp: "Sự quyến rũ và hấp dẫn đến chết người".
Hermes: Logo của Hermes miêu tả hình một cỗ xe ngựa phong cách quý tộc Pháp thời xưa, và người đàn ông đứng trước con ngựa kéo tạo nên vẻ đẹp hết sức sang trọng và thanh tao. Ngoài ra, thông điệp "ngầm" mà hãng thời trang này muốn gửi đến thế giới thông qua logo là: "Chúng tôi sẽ trường tồn mãi theo thời gian".
Hermes: Logo của Hermes miêu tả hình một cỗ xe ngựa phong cách quý tộc Pháp thời xưa, và người đàn ông đứng trước con ngựa kéo tạo nên vẻ đẹp hết sức sang trọng và thanh tao. Ngoài ra, thông điệp "ngầm" mà hãng thời trang này muốn gửi đến thế giới thông qua logo là: "Chúng tôi sẽ trường tồn mãi theo thời gian".
Thương hiệu Le Coq Sportif: Cảm hứng lấy tên thương hiệu từ biểu tượng quốc gia của nước Pháp, logo hình "chú gà thể thao" của Le Coq Sportif dường như đã trở thành một hình ảnh đáng tự hào của người dân đất nước hình lục lăng. Ra đời năm 1882 tại Pháp, chú gà trống Gô Loa đã đồng hành cùng nhiều sự kiện thể thao nổi tiếng như World cup và Tour De France- giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới.
Thương hiệu Le Coq Sportif: Cảm hứng lấy tên thương hiệu từ biểu tượng quốc gia của nước Pháp, logo hình "chú gà thể thao" của Le Coq Sportif dường như đã trở thành một hình ảnh đáng tự hào của người dân đất nước hình lục lăng. Ra đời năm 1882 tại Pháp, chú gà trống Gô Loa đã đồng hành cùng nhiều sự kiện thể thao nổi tiếng như World cup và Tour De France- giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới.
Prada: Logo của hãng thời trang Prada đơn giản là tên thương hiệu cùng vòng tròn cách điệu phía ngoài. Được biết, vòng tròn này vốn được lấy cảm hứng từ họa tiết xuất hiện trong một mẫu áo khoác của nhà thiết kế Savoy.
Prada: Logo của hãng thời trang Prada đơn giản là tên thương hiệu cùng vòng tròn cách điệu phía ngoài. Được biết, vòng tròn này vốn được lấy cảm hứng từ họa tiết xuất hiện trong một mẫu áo khoác của nhà thiết kế Savoy.
Gucci: Biểu tượng logo của thương hiệu thời trang Gucci được tạo ra vào năm 1933 bởi Aldo Gucci. Đây đơn giản là hình hai chữ cái đầu trong tên của cha anh (đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu này) là Guccio Gucci lồng vào nhau.
Gucci: Biểu tượng logo của thương hiệu thời trang Gucci được tạo ra vào năm 1933 bởi Aldo Gucci. Đây đơn giản là hình hai chữ cái đầu trong tên của cha anh (đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu này) là Guccio Gucci lồng vào nhau.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

01/05/2025 07:30
Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

02/05/2025 20:00
Cận cảnh ngôi nhà sàn gỗ lim 200 tỷ, lớn nhất Việt Nam

Cận cảnh ngôi nhà sàn gỗ lim 200 tỷ, lớn nhất Việt Nam

21/04/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Tận mục viên kim cương xanh quý hiếm đấu giá gần 500 tỷ

Tận mục viên kim cương xanh quý hiếm đấu giá gần 500 tỷ

Tìm thấy cục vàng 3 tỷ, cô gái mừng hơn trúng số

Tìm thấy cục vàng 3 tỷ, cô gái mừng hơn trúng số

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

Sửng sốt con trâu được trả 30 tỷ, chủ "kiêu" không bán

Sửng sốt con trâu được trả 30 tỷ, chủ "kiêu" không bán

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status