Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Xem “nhện khổng lồ” thi công đường tàu điện trên cao ở HN

09/09/2014 06:31

22h đêm, tiếng còi rú vang, những con "nhện  khổng lồ" oằn mình thi công tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông. 

Theo báo Pháp luật
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những phiến dầm nặng hơn 200 tấn, dài 33m được đưa từ bãi đúc đến công trường bằng các xe siêu trường, siêu trọng. Bãi đúc rộng khoảng 5,6 ha , nằm cuối đường Tố Hữu. Phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam và được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng.
Những phiến dầm nặng hơn 200 tấn, dài 33m được đưa từ bãi đúc đến công trường bằng các xe siêu trường, siêu trọng. Bãi đúc rộng khoảng 5,6 ha , nằm cuối đường Tố Hữu. Phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam và được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng.
Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông, quá trình lao dầm bắt đầu từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, các ngảđường đều có lực lượng điều tiết giao thông.
Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông, quá trình lao dầm bắt đầu từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, các ngảđường đều có lực lượng điều tiết giao thông.
Mang trên mình “ khối hàng đặc biệt ”, nặng và dài nên đoàn xe chỉ di chuyển được với tốc độ 4 km/h, đặc biệt là những đoạn vào cua phải rất cẩn thận để lái bánh.
Mang trên mình “ khối hàng đặc biệt ”, nặng và dài nên đoàn xe chỉ di chuyển được với tốc độ 4 km/h, đặc biệt là những đoạn vào cua phải rất cẩn thận để lái bánh.
Chiếc cẩu trục Pooctic được ví như “con nhện” khổng lồ nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 18m, trọng tải tối đa cho một cầu 150 tấn, có 16 bánh xe lớn đỡ bốn chân.
Chiếc cẩu trục Pooctic được ví như “con nhện” khổng lồ nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 18m, trọng tải tối đa cho một cầu 150 tấn, có 16 bánh xe lớn đỡ bốn chân.
Ngoài hai lái cẩu trên buồng lái, để vận hành con nhện khổng lồ này, phải có 10 cán bộ phụ trách phát hiện, vận hành, chưa kể các cán bộ đảm bảo an toàn khác.
Ngoài hai lái cẩu trên buồng lái, để vận hành con nhện khổng lồ này, phải có 10 cán bộ phụ trách phát hiện, vận hành, chưa kể các cán bộ đảm bảo an toàn khác.
Phiến dầm được xe chuyên dụng đưa vào vị trí chờ công nhân bắt vít để nhấc khỏi xe.
Phiến dầm được xe chuyên dụng đưa vào vị trí chờ công nhân bắt vít để nhấc khỏi xe.
Quá trình bắt vít vào phiến dầm phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các công nhân vận hành phía dưới.
Quá trình bắt vít vào phiến dầm phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các công nhân vận hành phía dưới.
Quá trình đưa cầu lên nhịp cầu cao hơn chục mét phải mất 10 – 15 phút. Hai bên đầu cẩu phải vận hành rất nhịp nhàng để phiến dầm cân bằng.
Quá trình đưa cầu lên nhịp cầu cao hơn chục mét phải mất 10 – 15 phút. Hai bên đầu cẩu phải vận hành rất nhịp nhàng để phiến dầm cân bằng.
Khi nhịp dầm đủ độ cao, cẩu bắt đầu đưa ngang để nhịp vào đúng vị trí lắp đặt trên trụ bằng công nghệ lazer định vị một cách chính xác.
Khi nhịp dầm đủ độ cao, cẩu bắt đầu đưa ngang để nhịp vào đúng vị trí lắp đặt trên trụ bằng công nghệ lazer định vị một cách chính xác.
Sau khi cẩu trục đặt thanh dầm vào đúng bệ đỡ của trụ cột, công việc của kỹ sư và công nhân là đảm bảo cho các mối được chính xác và bắt vít cẩn thận.
Sau khi cẩu trục đặt thanh dầm vào đúng bệ đỡ của trụ cột, công việc của kỹ sư và công nhân là đảm bảo cho các mối được chính xác và bắt vít cẩn thận.
Hoàn tất quá trình lắp phiến dầm đầu tiên. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có thể đặt 4-6 phiến dầm một đêm.
Hoàn tất quá trình lắp phiến dầm đầu tiên. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có thể đặt 4-6 phiến dầm một đêm.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A Cát Linh – Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011. Đây là tuyến đường sắt đô thị dài gần 13km, gồm 12 nhà ga, theo quy phạm thiết kế Metro GB của Trung Quốc, chịu động đất cấp 8.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A Cát Linh – Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011. Đây là tuyến đường sắt đô thị dài gần 13km, gồm 12 nhà ga, theo quy phạm thiết kế Metro GB của Trung Quốc, chịu động đất cấp 8.

Bạn có thể quan tâm

Iran lần đầu triển khai tổ hợp phòng không S-400 do Nga sản xuất?

Chi 3 tỷ để kéo dài chân lần 2, Khoa Pug giàu cỡ nào?

Sống gọn, đi nhẹ: Xu hướng lựa chọn xe tay ga của người trẻ

Redmi 15 lộ diện trước giờ G: Pin 7.000 mAh và camera 108MP

Mazda CX-5 thế hệ mới ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Doanh thu và lợi nhuận của chủ hãng bia Sài Gòn giảm mạnh

Ông chủ hãng xe máy điện sở hữu nhà máy công suất 40.000 xe/tháng, chỉ đăng ký 5 lao động là ai?

Thay đổi trên One UI 8 gây thất vọng cho người dùng Samsung Galaxy

Chúng ta đang hiểu sai về AI của Apple?

HONOR X6c – smartphone giá rẻ chỉ từ 3,69 triệu dành cho sinh viên và tài xế công nghệ

Trực tiếp bóng đá U23 Philippines - U23 Thái Lan: Bàn thắng liên tiếp, phút cuối nghẹt thở

Giá xe Mazda CX-5 cập nhật tháng 7/2025, từ 749 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Trực tiếp bóng đá U23 Philippines - U23 Thái Lan: Bàn thắng liên tiếp, phút cuối nghẹt thở

28/07/2025 12:22

Cận cảnh Hyundai Stargazer phiên bản nâng cấp mới

28/07/2025 09:13

Ukraine thừa nhận bước tiến của Nga ở Pokrovsk, bị khép dần vòng vây

27/07/2025 23:56

HLV Flick bào chữa việc thay Rashford sau 33 phút, báo Anh gọi là "sự sỉ nhục"

28/07/2025 08:52

Xiaomi 16 Ultra sẽ tạo ra bước đột phá mới trong nhiếp ảnh di động

28/07/2025 04:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status