Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Xem máy bay "ma" bị xử tử ra sao?

21/06/2015 10:00

(Kiến Thức) - Tại công xưởng tháo dỡ máy bay của Tarmac Aerosave (Pháp), những phi cơ không hoạt động được "xử tử" để lấy vật liệu có khả năng tái sử dụng.

Thảo Nguyên (theo Rediff, CNN)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tarmac Aerosave là công ty chuyên tháo dỡ máy bay nổi tiếng thế giới có trụ sở ở thành phố Tarbes, Pháp.
Tarmac Aerosave là công ty chuyên tháo dỡ máy bay nổi tiếng thế giới có trụ sở ở thành phố Tarbes, Pháp.
Kể từ khi thành lập vào năm 2009, Tarmac Aerosave đã tháo dỡ hàng loạt máy bay cũ không sử dụng tại công xưởng ở thành phố Tarbes, Pháp.
Kể từ khi thành lập vào năm 2009, Tarmac Aerosave đã tháo dỡ hàng loạt máy bay cũ không sử dụng tại công xưởng ở thành phố Tarbes, Pháp.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ và thu gom trong quá trình này sau đó sẽ được đóng gói lại và tái sử dụng.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ và thu gom trong quá trình này sau đó sẽ được đóng gói lại và tái sử dụng.
Bộ phận hạ cánh và cánh con của máy bay sẽ được chuyển đi để lắp lại trên các máy bay mới trong khi buồng lái được tái sinh để làm công cụ huấn luyện.
Bộ phận hạ cánh và cánh con của máy bay sẽ được chuyển đi để lắp lại trên các máy bay mới trong khi buồng lái được tái sinh để làm công cụ huấn luyện.
Mọi bộ phận còn có thể tái sử dụng được thu gom để bán đi. Những bộ phận bỏ và kim loại rời bị hỏng sẽ được bán làm phế liệu.
Mọi bộ phận còn có thể tái sử dụng được thu gom để bán đi. Những bộ phận bỏ và kim loại rời bị hỏng sẽ được bán làm phế liệu.
Airbus, công ty mẹ của Tarmac Aerosave, cho biết, nhu cầu tái chế máy bay đã qua sử dụng ngày càng cao.
Airbus, công ty mẹ của Tarmac Aerosave, cho biết, nhu cầu tái chế máy bay đã qua sử dụng ngày càng cao.
Vật liệu từ quá trình tái chế máy bay rất hữu ích cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là hàng không.
Vật liệu từ quá trình tái chế máy bay rất hữu ích cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là hàng không.
Đồng thời, chi phí lưu trữ một chiếc máy bay không sử dụng nữa còn đắt hơn nhiều so với chi phí tháo dỡ máy bay.
Đồng thời, chi phí lưu trữ một chiếc máy bay không sử dụng nữa còn đắt hơn nhiều so với chi phí tháo dỡ máy bay.
Chi phí lưu trữ một chiếc máy bay qua sử dụng có thể ngốn tới 25.000 USD/tháng, đắt hơn nhiều nếu so sánh với chi phí 125.000 - 185.000 USD cho việc tháo dỡ máy bay.
Chi phí lưu trữ một chiếc máy bay qua sử dụng có thể ngốn tới 25.000 USD/tháng, đắt hơn nhiều nếu so sánh với chi phí 125.000 - 185.000 USD cho việc tháo dỡ máy bay.
Đặc biệt, sau khi tháo dỡ máy bay, công ty chủ quản còn có quyền bán các bộ phận có khả năng tái chế để thu lại các khoản kinh phí không nhỏ.
Đặc biệt, sau khi tháo dỡ máy bay, công ty chủ quản còn có quyền bán các bộ phận có khả năng tái chế để thu lại các khoản kinh phí không nhỏ.
Đại diện công ty Tarmac Aerosave cho biết: “Thay vì vứt bỏ những chiếc máy bay đã qua sử dụng, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho chúng tái sinh”.
Đại diện công ty Tarmac Aerosave cho biết: “Thay vì vứt bỏ những chiếc máy bay đã qua sử dụng, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho chúng tái sinh”.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ cẩn thận.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ cẩn thận.
Sau đó, từng chi tiết được phân loại riêng.
Sau đó, từng chi tiết được phân loại riêng.
Các bộ phận máy bay nằm ngổn ngang trên nền sân sau quá trình tháo dỡ.
Các bộ phận máy bay nằm ngổn ngang trên nền sân sau quá trình tháo dỡ.

Bạn có thể quan tâm

Cây dại thành đặc sản "quý hơn vàng", 2 triệu đồng/kg khách "tranh nhau mua"

Cây dại thành đặc sản "quý hơn vàng", 2 triệu đồng/kg khách "tranh nhau mua"

Công ty TNHH NOVOPHARM bị xử phạt 220 triệu đồng

Công ty TNHH NOVOPHARM bị xử phạt 220 triệu đồng

Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc chuẩn, tránh hàng giả

Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc chuẩn, tránh hàng giả

Pomina: Lãi quý 2/2025 tiếp tục âm nặng, lũy kế lỗ vượt 2.800 tỷ đồng

Pomina: Lãi quý 2/2025 tiếp tục âm nặng, lũy kế lỗ vượt 2.800 tỷ đồng

Loài hoa đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

Loài hoa đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

Phó chủ tịch đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu, SMC làm ăn sao?

Phó chủ tịch đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu, SMC làm ăn sao?

Giá xăng hôm nay 17/7: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 12/8: Giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 12/8: Rơi từ đỉnh?

Giá vàng hôm nay 12/8: Rơi từ đỉnh?

Tận thấy loại rau rừng 150.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Tận thấy loại rau rừng 150.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Thói quen tiết kiệm không khác dân thường của tỷ phú thế giới

Thói quen tiết kiệm không khác dân thường của tỷ phú thế giới

Cổ phiếu một công ty cầm đồ Thái Lan tụt giá 60%, nhà đầu tư thiệt hại nặng

Cổ phiếu một công ty cầm đồ Thái Lan tụt giá 60%, nhà đầu tư thiệt hại nặng

Thị trường cho vay đạt 200.000 tỷ đồng dư nợ: Tiềm năng lớn, rủi ro không nhỏ

Thị trường cho vay đạt 200.000 tỷ đồng dư nợ: Tiềm năng lớn, rủi ro không nhỏ

Top tin bài hot nhất

Loài hoa đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

Loài hoa đắt nhất hành tinh có gì đặc biệt?

12/08/2025 08:00
Giá vàng hôm nay 12/8: Rơi từ đỉnh?

Giá vàng hôm nay 12/8: Rơi từ đỉnh?

12/08/2025 05:00
Giá xăng hôm nay 17/7: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 12/8: Giảm mạnh?

12/08/2025 05:10
Phó chủ tịch đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu, SMC làm ăn sao?

Phó chủ tịch đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu, SMC làm ăn sao?

12/08/2025 06:30
Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc chuẩn, tránh hàng giả

Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc chuẩn, tránh hàng giả

12/08/2025 14:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status