Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xem dân chơi Sài Gòn độ "huyền thoại" côn tay Suzuki FX

12/03/2020 20:43

Mẫu côn tay huyền thoại của Suzuki được một dân chơi tại TP.HCM độ lại nhiều phụ kiện, chỉ riêng phần động cơ đã tiêu tốn gần 20 triệu đồng.

Theo Vĩnh Phúc/Zing.vn

Kinh ngạc Suzuki FX 125cc độ khủng lên 650cc

Suzuki FX125 - “siêu xế nổ” một thời của dân chơi Việt

Ra mắt xe điện cỡ nhỏ Fiat 500e mới từ 37.500 Euro

Audi Q7 2020 mới từ khoảng 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Soi "xế nổ" huyền thoại Suzuki FX125 tại Việt Nam

Mẫu xe máy Suzuki FX từng thịnh hành tại Việt Nam cách đây khoảng 20 năm, đây là một trong những chiếc xe côn tay đầu tiên ở Việt Nam trang bị giảm xóc đơn, máy đứng. Một dân chơi xe tại TP.HCM đã quyết định nâng cấp mẫu xe này với nhiều trang bị từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ.
Mẫu xe máy Suzuki FX từng thịnh hành tại Việt Nam cách đây khoảng 20 năm, đây là một trong những chiếc xe côn tay đầu tiên ở Việt Nam trang bị giảm xóc đơn, máy đứng. Một dân chơi xe tại TP.HCM đã quyết định nâng cấp mẫu xe này với nhiều trang bị từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ.
Để chiếc xe có thể nổi bật giữa đám đông, chủ nhân đã quyết định lựa chọn màu sơn vàng cho dàn áo, đồng thời tháo gỡ phần yếm trước để lộ ra khối động cơ. Anh cũng chia sẻ thêm do chiếc xe đã quá lâu đời nên công đoạn làm lại dàn áo mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.
Để chiếc xe có thể nổi bật giữa đám đông, chủ nhân đã quyết định lựa chọn màu sơn vàng cho dàn áo, đồng thời tháo gỡ phần yếm trước để lộ ra khối động cơ. Anh cũng chia sẻ thêm do chiếc xe đã quá lâu đời nên công đoạn làm lại dàn áo mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.
Đồng hồ theo xe nguyên bản đã được thay bằng cụm đồng hồ của Suzuki Raider đời cũ trông khá liền lạc với xe. Do thường xuyên sử dụng xe để đi các chuyến đi xa, chủ xe đã lắp thêm một đèn trợ sáng ở vị trí gương phải, xe cũng có thể một cần ưu bật đèn hazard.
Đồng hồ theo xe nguyên bản đã được thay bằng cụm đồng hồ của Suzuki Raider đời cũ trông khá liền lạc với xe. Do thường xuyên sử dụng xe để đi các chuyến đi xa, chủ xe đã lắp thêm một đèn trợ sáng ở vị trí gương phải, xe cũng có thể một cần ưu bật đèn hazard.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép của Suzuki Raider với kiểu dáng thể thao. Toàn bộ ốc ở mâm trước và sau được nâng cấp lên ốc titan với chi phí hơn 500.000 đồng.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép của Suzuki Raider với kiểu dáng thể thao. Toàn bộ ốc ở mâm trước và sau được nâng cấp lên ốc titan với chi phí hơn 500.000 đồng.
Phần đầu với cụm đèn chiếu sáng và đèn báo rẽ liền mạch là một trong những điểm nhấn riêng của xe côn tay Suzuki FX. Mặc dù đã trải qua gần 20 năm tuổi nhưng mặt kính của đèn vẫn còn trong suốt nhờ thường xuyên được chủ nhân chăm sóc.
Phần đầu với cụm đèn chiếu sáng và đèn báo rẽ liền mạch là một trong những điểm nhấn riêng của xe côn tay Suzuki FX. Mặc dù đã trải qua gần 20 năm tuổi nhưng mặt kính của đèn vẫn còn trong suốt nhờ thường xuyên được chủ nhân chăm sóc.
Thùng trước là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với những mẫu xe nhỏ gọn như FX.
Thùng trước là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với những mẫu xe nhỏ gọn như FX.
Chủ nhân chia sẻ động cơ của xe Suzuki FX độ này đã đươc nâng thêm sức mạnh bằng cách thay piston lớn hơn, chi phí để nâng cấp trái tim của xe gần 20 triệu đồng. Toàn bộ ốc trên động cơ đều là ốc salaya sáng bóng, đây cũng là loại ốc được nhiều dân chơi xe lựa chọn bên cạnh ốc titan.
Chủ nhân chia sẻ động cơ của xe Suzuki FX độ này đã đươc nâng thêm sức mạnh bằng cách thay piston lớn hơn, chi phí để nâng cấp trái tim của xe gần 20 triệu đồng. Toàn bộ ốc trên động cơ đều là ốc salaya sáng bóng, đây cũng là loại ốc được nhiều dân chơi xe lựa chọn bên cạnh ốc titan.
Vì đã nâng cấp động cơ nên ống xả của xe cũng cần phải thay đổi, bộ ống xả mới đến từ thương hiệu Yoshimura nổi tiếng. Trọn bộ ống xả bao gồm cả phần cổ có giá hơn 5 triệu đồng.
Vì đã nâng cấp động cơ nên ống xả của xe cũng cần phải thay đổi, bộ ống xả mới đến từ thương hiệu Yoshimura nổi tiếng. Trọn bộ ống xả bao gồm cả phần cổ có giá hơn 5 triệu đồng.
Giảm xóc sau là một trong những phụ kiện mà chủ nhân tâm đắc nhất. Giảm xóc này khá đặc biệt do hãng RCB đã ngưng sản xuất giảm xóc với lò xo màu trắng, vì thế việc sở hữu giảm xóc này không phải là điều dễ dàng.
Giảm xóc sau là một trong những phụ kiện mà chủ nhân tâm đắc nhất. Giảm xóc này khá đặc biệt do hãng RCB đã ngưng sản xuất giảm xóc với lò xo màu trắng, vì thế việc sở hữu giảm xóc này không phải là điều dễ dàng.
Ngoài thùng trước, chiếc xe còn trang bị thêm baga HRV của GIVI. Loại baga này cho phép tăng khả năng chở đồ ở phía sau hơn những loại baga khác trên thị trường.
Ngoài thùng trước, chiếc xe còn trang bị thêm baga HRV của GIVI. Loại baga này cho phép tăng khả năng chở đồ ở phía sau hơn những loại baga khác trên thị trường.
Kẹp phanh sau lấy từ Honda SH150 cùng bộ giá đỡ tiêu tốn của chủ nhân gần 1 triệu đồng. Đĩa phanh đến từ hãng Galfer cũng có mức giá tương đương với kẹp phanh.
Kẹp phanh sau lấy từ Honda SH150 cùng bộ giá đỡ tiêu tốn của chủ nhân gần 1 triệu đồng. Đĩa phanh đến từ hãng Galfer cũng có mức giá tương đương với kẹp phanh.
Thiết kế phía dưới yên xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên nếu để ý kỹ có thể thấy bộ điều khiển trung tâm ECU nguyên bản đã được nâng cấp lên ECU của BRT. ECU mới này cho phép người sử dụng có thể lựa chọn 2 chế độ đánh lửa bên trong buồng đốt, đồng thời mở giới hạn vòng tua máy.
Thiết kế phía dưới yên xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên nếu để ý kỹ có thể thấy bộ điều khiển trung tâm ECU nguyên bản đã được nâng cấp lên ECU của BRT. ECU mới này cho phép người sử dụng có thể lựa chọn 2 chế độ đánh lửa bên trong buồng đốt, đồng thời mở giới hạn vòng tua máy.
Chiếc xe trong bài vẫn được giữ nguyên thiết kế tổng thể so với Suzuki FX nguyên bản, tuy nhiên những nâng cấp lặt vặt như ốc, đồng hồ, giảm xóc... cũng đã khiến chủ nhân mất đi vài chục triệu đồng. Mặc dù hiện tại Suzuki đã không còn sản xuất FX, nhưng dòng xe côn tay này vẫn được nhiều người săn đón nhờ kiểu dáng độc đáo của mình.
Chiếc xe trong bài vẫn được giữ nguyên thiết kế tổng thể so với Suzuki FX nguyên bản, tuy nhiên những nâng cấp lặt vặt như ốc, đồng hồ, giảm xóc... cũng đã khiến chủ nhân mất đi vài chục triệu đồng. Mặc dù hiện tại Suzuki đã không còn sản xuất FX, nhưng dòng xe côn tay này vẫn được nhiều người săn đón nhờ kiểu dáng độc đáo của mình.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status