Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Suzuki FX125 - “siêu xế nổ” một thời của dân chơi Việt

11/05/2016 15:51

(Kiến Thức) - Ra đời khoảng từ cuối 1997 đến 2003, Suzuki FX 125 là chiếc xe underbone đầu tiên sử dụng động cơ DOHC với hệ thống làm mát bằng két dầu. 

Thảo Nguyên (TH)

Kinh ngạc Suzuki FX 125cc độ khủng lên 650cc

Diện kiến “xế nổ” Indian Scout 2016 giá 624 triệu tại VN

Thị trường ôtô Việt phá kỷ lục bán xe trong tháng 4/2016

Cận cảnh huyền thoại Suzuki FX "chất" nhất Hà Nội

Triumph Thruxton "bản độ" flat tracker siêu độc đáo

 Suzuki FX 125 xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 1997, thị trường khi đó chủ yếu vẫn là các dòng xe 100cc như Suzuki Viva, Honda Dream, Yamaha Crystal... Việc sở hữu một chiếc Suzuki FX nghiễm nhiên được xếp vào hàng "dân chơi" thời bấy giờ.
Suzuki FX 125 xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 1997, thị trường khi đó chủ yếu vẫn là các dòng xe 100cc như Suzuki Viva, Honda Dream, Yamaha Crystal... Việc sở hữu một chiếc Suzuki FX nghiễm nhiên được xếp vào hàng "dân chơi" thời bấy giờ.
Sở hữu động cơ DOHC 125 phân khối, côn tay cùng thiết kế mang dáng dấp của những chiếc xe đua đường phố. Chính vì vậy mà Suzuki FX 125 khá được lòng những "cậu ấm" mê tốc độ thời bấy giờ.
Sở hữu động cơ DOHC 125 phân khối, côn tay cùng thiết kế mang dáng dấp của những chiếc xe đua đường phố. Chính vì vậy mà Suzuki FX 125 khá được lòng những "cậu ấm" mê tốc độ thời bấy giờ.
Sở dĩ những chiếc FX 125 được nhập "3 cục" từ Nhật về Việt Nam chỉ dành cho các "cậu ấm, cô chiêu" là vì mức giá khá cao, khoảng 3000 USD. Tức là giá xe khi đó khoảng gần 40 triệu đồng vào thời điểm đó, tương đương hơn 9 lượng vàng.
Sở dĩ những chiếc FX 125 được nhập "3 cục" từ Nhật về Việt Nam chỉ dành cho các "cậu ấm, cô chiêu" là vì mức giá khá cao, khoảng 3000 USD. Tức là giá xe khi đó khoảng gần 40 triệu đồng vào thời điểm đó, tương đương hơn 9 lượng vàng.
Chính vì vậy, số lượng người sở hữu mẫu môtô côn tay underbone này khá khiêm tốn - nó được xem là niềm khát khao cuồng nhiệt đến mất ăn, mất ngủ của một thế hệ thanh niên 7x, 8x đời đầu thời bấy giờ.
Chính vì vậy, số lượng người sở hữu mẫu môtô côn tay underbone này khá khiêm tốn - nó được xem là niềm khát khao cuồng nhiệt đến mất ăn, mất ngủ của một thế hệ thanh niên 7x, 8x đời đầu thời bấy giờ.
Cuộc chơi mang tên FX 125 dần trở nên đại trà khi hai năm sau đó những chiếc FX được sản xuất theo mô hình liên doanh Việt-Thái ra đời. Và cũng từ đó giới độ xe Việt “khai triển” nhiều công thức độ, giật mới xe FX (như hình ảnh của chiếc xe trong bài).
Cuộc chơi mang tên FX 125 dần trở nên đại trà khi hai năm sau đó những chiếc FX được sản xuất theo mô hình liên doanh Việt-Thái ra đời. Và cũng từ đó giới độ xe Việt “khai triển” nhiều công thức độ, giật mới xe FX (như hình ảnh của chiếc xe trong bài).
Sau thời gian làm mưa làm gió trong giới chơi xe, FX 125 dần rơi vào quên lãng khi thị trường xuất hiện những cái tên mới của dòng xe côn tay hai kỳ như; Honda Sonic, Yamaha Z125, Suzuki Raider... Tiếp đến là những mẫu xe ga "hạng sang" đắt tiền Honda @, Yamaha Avennis, Honda Dylan...
Sau thời gian làm mưa làm gió trong giới chơi xe, FX 125 dần rơi vào quên lãng khi thị trường xuất hiện những cái tên mới của dòng xe côn tay hai kỳ như; Honda Sonic, Yamaha Z125, Suzuki Raider... Tiếp đến là những mẫu xe ga "hạng sang" đắt tiền Honda @, Yamaha Avennis, Honda Dylan...
Nguyên nhân chính khiến chiếc xe từng làm thổn thức biết bao"tay chơi" Việt bị hắt hủi và dần bị bỏ rơi chính là việc động cơ của dòng xe này thường hay hỏng hóc, khó sửa và phụ tùng đắt đỏ, khó tìm.
Nguyên nhân chính khiến chiếc xe từng làm thổn thức biết bao"tay chơi" Việt bị hắt hủi và dần bị bỏ rơi chính là việc động cơ của dòng xe này thường hay hỏng hóc, khó sửa và phụ tùng đắt đỏ, khó tìm.
Sau một thời gian dài bị quên lãng những chiếc FX 125 dần quay trở lại và được nhiều người săn lùng do việc độ và chế cháo dần được thịnh hành và phát triển hơn. Bên cạnh đó, các đồ chơi thay thế cho nó cũng đã xuất hiện nhiều - đặc biệt là phụ tùng hàng Thái Lan tràn ngập.
Sau một thời gian dài bị quên lãng những chiếc FX 125 dần quay trở lại và được nhiều người săn lùng do việc độ và chế cháo dần được thịnh hành và phát triển hơn. Bên cạnh đó, các đồ chơi thay thế cho nó cũng đã xuất hiện nhiều - đặc biệt là phụ tùng hàng Thái Lan tràn ngập.
Với việc độ và chế ngày càng đơn giản, nhiều câu lạc bộ dành cho những người có chung niềm đam mê dòng xe này được thành lập. Những chiếc FX 125 ngày nay đa số đều được chủ nhân phục chế lại cho giống nguyên mẫu hoặc độ "khủng" cả về ngoại hình lẫn công suất.
Với việc độ và chế ngày càng đơn giản, nhiều câu lạc bộ dành cho những người có chung niềm đam mê dòng xe này được thành lập. Những chiếc FX 125 ngày nay đa số đều được chủ nhân phục chế lại cho giống nguyên mẫu hoặc độ "khủng" cả về ngoại hình lẫn công suất.
Lượng xe Suzuki FX 125 hiện nay còn lại trên thị trường hầu hết là xe cũ đã được "mông má", sửa chửa do trải qua một thời gian dài đã hoặc không sư dụng. Những chiếc xe "zin" khá hiếm và đắt đỏ, nó thường đường người chơi săn lùng nhiều.
Lượng xe Suzuki FX 125 hiện nay còn lại trên thị trường hầu hết là xe cũ đã được "mông má", sửa chửa do trải qua một thời gian dài đã hoặc không sư dụng. Những chiếc xe "zin" khá hiếm và đắt đỏ, nó thường đường người chơi săn lùng nhiều.
Là một trong những mẫu xe huyền thoại sở hữu thiết kế underbone thể thao, giảm xóc monoshock, giàn đèn hình đĩa bay... nhưng yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX chính là động cơ DOHC 125 phân khối cho thứ âm thanh đầy phấn khích.
Là một trong những mẫu xe huyền thoại sở hữu thiết kế underbone thể thao, giảm xóc monoshock, giàn đèn hình đĩa bay... nhưng yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX chính là động cơ DOHC 125 phân khối cho thứ âm thanh đầy phấn khích.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status