Xe “xanh” 1,24 tỉ của Toyota chạy bằng... phân bò

(Kiến Thức) - Ở chiến dịch quảng cáo mới nhất chiếc Mirai "siêu sạch", Toyota "khoe" rằng nhiên liệu cho xe có thể trích xuất từ nhiều phế phẩm, trong đó có phân bò.

Trên thực tế, Toyota Mirai là một chiếc xe "xanh", sử dụng tế bào nhiên liệu để tạo ra dòng điện cung cấp cho các mô-tơ. Thay vì lấy điện năng từ các khối pin, Toyota đã trang bị cho xe một hệ thống tế bào nhiên liệu hydro. Bằng cách lấy ôxi từ trong không khí và kết hợp với hydro, hệ thống này sẽ tạo ra điện năng để cung cấp cho các động cơ điện vận hành.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo
Toyota Mirai.
Hydro cho xe có thể được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có rác sinh học như chất thải của các loại vật nuôi. Theo Toyota, sau khi phân được ủ để cho ra  biogas, khí thu được sẽ tiếp tục được trải qua một quá trình tinh lọc và tổng hợp nữa để có thể sản sinh ra hydro cung cấp cho Mirai.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo-Hinh-2
Hệ thống tế bào nhiên liệu trên Mirai.
Có giá bán 57.500 USD (khoảng 1,24 tỉ VND), Toyota Mirai có phạm vi hoạt động 483 km cho mỗi bình hydro lỏng. Với mô-tơ điện mạnh 152 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo-Hinh-3
Nội thất được thiết kế hiện đại.
Đặc biệt, Mirai hoàn toàn thân thiện với môi trường khi chất thải tạo ra từ phản ứng hoá học của hệ thống tế bào nhiên liệu chỉ là nước.

Piaggio Việt Nam cho “ra lò” chiếc xe thứ 500.000

(Kiến Thức) - Chiếc Vespa Sprint 125 đã trở thành chiếc xe thứ 500.000 được Piaggio sản xuất tại Việt Nam, 6 năm sau khi công ty này chính thức tới nước ta.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009, với 800 công nhân viên, Việt Nam có nhà máy lớn thứ 3 của Piaggio, đứng sau nhà máy tại Pontedera, Ý và Baramati, Ấn Độ. 

Không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm cho toàn bộ thị trường Việt Nam, nhà máy này còn xuất khẩu sang một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Philippines và Campuchia.

Soi công nghệ “đỉnh” trên Ducati Multistrada 2015

(Kiến Thức) - Ducati Multistrada 2015 nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng và truyền thông. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng công nghệ, vẻ đẹp của nó.

Soi cong nghe “dinh” tren Ducati Multistrada 2015
Ở phiên bản 2015 này, Ducati Multistrada 1200 được trang bị động cơ Testastretta Desmodromic điều khiển van biến thiên thay cho loại Testastretta hiện tại.  

Làm thế nào để lấy bằng lái xe quốc tế?

(Kiến Thức) - Bộ GTVT đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế (IDP), thời gian lấy ý kiến từ 19/3 đến 26/5/2015.

Theo dự thảo, IDP là một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105cm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định. Số IDP được sử dụng dãy số tự nhiên bao gồm 15 chữ số, 3 chữ số đầu là mã Quốc gia (084), 12 chữ số sau là số giấy phép lái xe quốc gia. IDP có các thời hạn 1, 2 hoặc 3 năm kể từ ngày cấp, tương tự và phù hợp với thời hạn của giấy phép lái xe quốc gia.

Lam the nao de lay bang lai xe quoc te?
IDP sẽ là một cuốn sổ với kích cỡ A6.

Tesla chê công nghệ pin hydro của Toyota là ngớ ngẩn

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla đã có bình luận về công nghệ pin nhiên liệu hydrogen của Toyota.

Nhà sáng lập của Tesla Motors đã có những phản ứng khá thú vị khi được hỏi về công nghệ pin nhiên liệu hydrogen mới được ra mắt gần đây. Ông tin rằng sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydrogen để tạo năng lượng cho ôtô hoạt động là điều "cực kỳ ngớ ngẩn". Khi phát biểu tại sự kiện Automotive News World Congress tổ chức ở Detroit vào tháng trước.

Cadillac chẻ đôi CT6 PHEV phô diễn công nghệ

(Kiến Thức) - Bản concept này không chỉ ấn tượng với việc nó bị chẻ đôi ra để khoe công nghệ bên trong mà còn vì tiềm năng to lớn của nó.

Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe
Mục đích của việc bổ xe làm đôi của Cadillac là để khoe động cơ mới bên trong mẫu concept này.  
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-2
Đuôi xe cũng hiển thị rõ từng phần khi các kỹ sư Cadillac đã khéo léo đặt cụm pin 18.4 kWh vào giữa hàng ghế sau và cốp xe. 
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-3
 Cụm động cơ của  lộ thiên của CT6 PHEV. 
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-4
 Cadillac CT6 PHEV được trang bị động cơ chạy xăng 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.0 lít.
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-5
Cụm ống xả đôi trên đuôi xe. 
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-6
Cadillac CT6 PHEV đi kèm với 2 mô tơ điện và hộp số biến thiên điều khiển điện đặc biệt (electric variable transmission).
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-7
 Nhờ cách kết hợp động cơ lai hiệu quả này, Cadillac CT6 PHEV có tổng sức mạnh 340 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 586 Nm
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-8
Các thông số rất hợp lý trên Cadillac CT6 PHEV cho thấy nó là một mẫu xe trong phân khúc sedan hạng sang.
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-9
 Đèn chiếu sáng được thêm một dải đèn led kéo dài từ trên xuống.
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-10
Xe sở hữu vành la zăng 5 chấu kiểu dáng sang trọng. 
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-11
Hãng xe Mỹ cho biết so với các mẫu Cadillac thông thường, CT6 PHEV tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả gấp đôi.  
Cadillac che doi mau CT6 PHEV de khoe cong nghe-Hinh-12
 Cadillac không công bố các con số cụ thể. Có lẽ khi phiên bản thương mại được công bố, nhiều thông tin chính thức về nó sẽ được hé lộ.