Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe sang Mercedes-Benz S560e chỉ "uống" 2,1 lít xăng/100 km

15/09/2017 11:39

(Kiến Thức) - Một chiếc xe sang Mercedes S-Class chỉ tiêu thụ 2,1 lít xăng/100 km, là tuyên bố của hãng xe Đức dành cho chiếc S560e vừa ra mắt.

Ka Đíc

Môtô Yamaha R15 giá chỉ 99 triệu đồng tại Việt Nam

Dàn xe sang tiền tỷ Bentley, Mercedes rước dâu tại Hải Phòng

Volkswagen Việt Nam chốt giá “con bọ” Beetle giá 1,47 tỷ

Mercedes-Benz S-Class phong cách hầm hố được “độ” bởi Lorinser

Siêu xe Lamborghini Aventador S Roadster "chốt giá"

Mẫu xe sang Mercedes-Benz S-Class 2018 từng xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2017 diễn ra vào hồi tháng 4 năm nay đã có mặt tại Frankfurt Motoshow 2017 đang diễn ra tại Đức. Tại đây, hãng xe sang Mercedes-Benz tiếp tục vén màn một phiên bản mới của dòng sedan hạng sang cỡ lớn này, đó chính là là S560e hoàn toàn mới.
Mẫu xe sang Mercedes-Benz S-Class 2018 từng xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2017 diễn ra vào hồi tháng 4 năm nay đã có mặt tại Frankfurt Motoshow 2017 đang diễn ra tại Đức. Tại đây, hãng xe sang Mercedes-Benz tiếp tục vén màn một phiên bản mới của dòng sedan hạng sang cỡ lớn này, đó chính là là S560e hoàn toàn mới.
Trên thực tế, Mercedes-Benz S560e chính là phiên bản plug-in hybrid của Mercedes-Benz S-Class 2018. Bên ngoài, S560e không có gì khác biệt so với S-Class 2018 bản thường, trừ logo "EQ Power" ngay sau hốc bánh trước và cụm đèn hậu xuất hiện cổng sạc.
Trên thực tế, Mercedes-Benz S560e chính là phiên bản plug-in hybrid của Mercedes-Benz S-Class 2018. Bên ngoài, S560e không có gì khác biệt so với S-Class 2018 bản thường, trừ logo "EQ Power" ngay sau hốc bánh trước và cụm đèn hậu xuất hiện cổng sạc.
Trên phiên bản mới nhất này, thiết kế tổng thể của thế hệ S-Class vẫn tiếp tục được Mercedes giữ nguyên, chỉ thay đổi nhỏ ở một số chi tiết. Ở phía trước, bên cạnh lưới tản nhiệt mới có nan kép, chiếc xe được trang bị cản trước có thiết kế tương tự phiên bản E300 của dòng E-Class. Cụm đèn pha của xe cũng có chóa thiết kế mới với 3 dải đèn LED bo góc.
Trên phiên bản mới nhất này, thiết kế tổng thể của thế hệ S-Class vẫn tiếp tục được Mercedes giữ nguyên, chỉ thay đổi nhỏ ở một số chi tiết. Ở phía trước, bên cạnh lưới tản nhiệt mới có nan kép, chiếc xe được trang bị cản trước có thiết kế tương tự phiên bản E300 của dòng E-Class. Cụm đèn pha của xe cũng có chóa thiết kế mới với 3 dải đèn LED bo góc.
Bên cạnh đó, hãng xe sang Mercedes-Benz cũng đưa ra tùy chọn đèn pha LED Multibeam cho S560e. Từ hai bên hông, hiếc xe không có sự thay đổi nào, ngoại trừ những bộ mâm mới với đường kính từ 17 tới 20 inch, có thể được trang bị sẵn trên xe hoặc nằm trong danh sách tùy chọn.
Bên cạnh đó, hãng xe sang Mercedes-Benz cũng đưa ra tùy chọn đèn pha LED Multibeam cho S560e. Từ hai bên hông, hiếc xe không có sự thay đổi nào, ngoại trừ những bộ mâm mới với đường kính từ 17 tới 20 inch, có thể được trang bị sẵn trên xe hoặc nằm trong danh sách tùy chọn.
Ở phía sau, mọi phiên bản của Mercedes-Benz S560e đều được trang bị cản sau với phần dưới được thiết kế lại, một số chi tiết được viền mạ chrome bao xung quanh miệng ống xả và chaỵ ngang thân xe. Các đèn hậu cũng có sự thay đổi nhỏ với chóa đèn LED mới được tích hợp 3 dải sợi quang sẽ phát sáng khi mở hoặc khóa xe.
Ở phía sau, mọi phiên bản của Mercedes-Benz S560e đều được trang bị cản sau với phần dưới được thiết kế lại, một số chi tiết được viền mạ chrome bao xung quanh miệng ống xả và chaỵ ngang thân xe. Các đèn hậu cũng có sự thay đổi nhỏ với chóa đèn LED mới được tích hợp 3 dải sợi quang sẽ phát sáng khi mở hoặc khóa xe.
Ở bên trong nội thất, bảng táp-lô của Mercedes-Benz S560e không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản cũ. Chiếc xe vẫn có 2 màn hình nằm trên táp-lô với kích thước lên tới 12,3 inch mỗi màn, được đặt ở sau một tấm kính liền để tạo cảm giác liền mạch hơn. Vô-lăng của chiếc xe cũng được thay bằng loại 3 chấu thay vì 2 chấu như trước đây.
Ở bên trong nội thất, bảng táp-lô của Mercedes-Benz S560e không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản cũ. Chiếc xe vẫn có 2 màn hình nằm trên táp-lô với kích thước lên tới 12,3 inch mỗi màn, được đặt ở sau một tấm kính liền để tạo cảm giác liền mạch hơn. Vô-lăng của chiếc xe cũng được thay bằng loại 3 chấu thay vì 2 chấu như trước đây.
Trên vô-lăng của xe, Mercedes còn tích hợp touchpad cảm ứng để người lái có thể điều khiển hệ thống thông tin giải trí, giữ ga tự động thông minh và DISTRONIC chỉ bằng ngón cái. Chất lượng hoàn thiện nội thất cũng được nâng cao với gỗ có bề mặt vân tự nhiên và nhiều vị trí bọc da hơn, tùy thuộc vào phiên bản. Chiếc xe cũng có thêm nhiều tùy chọn màu nội thất khác.
Trên vô-lăng của xe, Mercedes còn tích hợp touchpad cảm ứng để người lái có thể điều khiển hệ thống thông tin giải trí, giữ ga tự động thông minh và DISTRONIC chỉ bằng ngón cái. Chất lượng hoàn thiện nội thất cũng được nâng cao với gỗ có bề mặt vân tự nhiên và nhiều vị trí bọc da hơn, tùy thuộc vào phiên bản. Chiếc xe cũng có thêm nhiều tùy chọn màu nội thất khác.
Một tính năng mới cũng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe sang này, đó là hệ thống điều khiển tiện nghi ENERGIZING Comfort Control. Hệ thống này sẽ kết hợp tất cả các tiện nghi bên trong nội thất như ghế chỉnh điện, điều hòa, sưởi, đèn LED, hệ thống thông tin giải trí và âm thanh để kết hợp thành các chế độ thư giãn khác nhau.
Một tính năng mới cũng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe sang này, đó là hệ thống điều khiển tiện nghi ENERGIZING Comfort Control. Hệ thống này sẽ kết hợp tất cả các tiện nghi bên trong nội thất như ghế chỉnh điện, điều hòa, sưởi, đèn LED, hệ thống thông tin giải trí và âm thanh để kết hợp thành các chế độ thư giãn khác nhau.
Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là việc Mercedes-Benz công bố phiên bản S560e này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít xăng /100km, chỉ ngang bằng với một chiếc xe máy thông thường. Để làm được điều “kì diệu” đó, Mercedes-Benz S560e sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.0 lít.
Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là việc Mercedes-Benz công bố phiên bản S560e này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít xăng /100km, chỉ ngang bằng với một chiếc xe máy thông thường. Để làm được điều “kì diệu” đó, Mercedes-Benz S560e sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.0 lít.
Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với mô-tơ điện có thể tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm nằm trong hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus. Hệ truyền động này cho phép Mercedes-Benz S560e tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 5 giây.
Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với mô-tơ điện có thể tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm nằm trong hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus. Hệ truyền động này cho phép Mercedes-Benz S560e tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 5 giây.
Ngoài ra, S560e còn có thể hoàn thành quãng đường 50 km bằng mô-tơ điện có chứa cụm pin lithium-ion được tăng dung lượng lên 13,5 kWh. Cụm pin này do bộ phận Deutsche ACCUMOTIVE của tập đoàn Daimler tự phát triển. Mặc dù tăng dung lượng nhưng cụm pin lại có kích thước nhỏ hơn, từ đó cho phép Mercedes-Benz S560e tăng thể tích khoang hành lý từ 395 lít lên 410 lít.
Ngoài ra, S560e còn có thể hoàn thành quãng đường 50 km bằng mô-tơ điện có chứa cụm pin lithium-ion được tăng dung lượng lên 13,5 kWh. Cụm pin này do bộ phận Deutsche ACCUMOTIVE của tập đoàn Daimler tự phát triển. Mặc dù tăng dung lượng nhưng cụm pin lại có kích thước nhỏ hơn, từ đó cho phép Mercedes-Benz S560e tăng thể tích khoang hành lý từ 395 lít lên 410 lít.
Về công nghệ, Mercedes S560e 2018 được cập nhật với hệ thống lái bán tự động Intelligent Drive, bên cạnh loạt các trang bị hỗ trợ người lái khác như cảm biến tiệm cận chủ động DISTRONIC, tự đánh lái, giữ làn chủ động, hỗ trợ đọc biển báo, tự động phanh khẩn cấp, điều khiển từ xa khi đỗ xe bằng smartphone... Mức giá của xe hiện chưa được công bố.
Về công nghệ, Mercedes S560e 2018 được cập nhật với hệ thống lái bán tự động Intelligent Drive, bên cạnh loạt các trang bị hỗ trợ người lái khác như cảm biến tiệm cận chủ động DISTRONIC, tự đánh lái, giữ làn chủ động, hỗ trợ đọc biển báo, tự động phanh khẩn cấp, điều khiển từ xa khi đỗ xe bằng smartphone... Mức giá của xe hiện chưa được công bố.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status