Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe sang Lexus UX giá 1,6 tỷ đồng chào Đông Nam Á

08/08/2018 20:42

(Kiến Thức) - Sau hơn nửa năm chờ đợi, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX 2019 đã chính thức cập bến Đông Nam Á thông qua Triển lãm Indonesia Gaikindo 2018 với mức giá bán tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng.

Nguyễn Anh

Sử dụng Honda CR-V bị gỉ sét tại Việt Nam có an toàn?

Những siêu xe có mức giá cực mềm của điệp viên 007

Xe đạp điện tại Việt Nam sắp bị quản lý như xe máy

Mitsubishi VN ra mắt Xpander giá rẻ đấu Innova

Toyota bắt tay Suzuki sản xuất ôtô siêu rẻ Baleno mới

Mẫu xe Lexus UX 2019 là dòng crossover hạng sang hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay và được xem là đối thủ của Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và BMW X1. Đây đồng thời cũng là mẫu crossover có kích thước nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong gia đình Lexus.
Mẫu xe Lexus UX 2019 là dòng crossover hạng sang hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay và được xem là đối thủ của Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và BMW X1. Đây đồng thời cũng là mẫu crossover có kích thước nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong gia đình Lexus.
Ở thế hệ đầu tiên này, UX được thương hiệu xe sang Lexus xây dựng trên nền tảng Global Architecture - Compact (GA-C) và cũng là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng cấu trúc khung gầm này. Lexus cho biết bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe.
Ở thế hệ đầu tiên này, UX được thương hiệu xe sang Lexus xây dựng trên nền tảng Global Architecture - Compact (GA-C) và cũng là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng cấu trúc khung gầm này. Lexus cho biết bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe.
Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.496 mm và chiều dài cơ sở 2.639 mm, ngắn hơn đôi chút so với đàn anh NX. Thương hiệu Lexus đã trang bị cho xe lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, hốc bánh vuông vắn và gương ngoại thất có thiết kế độc đáo cho mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ này.
Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.496 mm và chiều dài cơ sở 2.639 mm, ngắn hơn đôi chút so với đàn anh NX. Thương hiệu Lexus đã trang bị cho xe lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, hốc bánh vuông vắn và gương ngoại thất có thiết kế độc đáo cho mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ này.
Khác với NX cỡ lớn hơn vốn được trang bị đèn LED định vị ban ngày nằm tách riêng, Lexus UX 2019 đi kèm chi tiết này tích hợp vào đèn pha và nổi bật với các tấm chắn bùn phía trước và sau. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3 mm.
Khác với NX cỡ lớn hơn vốn được trang bị đèn LED định vị ban ngày nằm tách riêng, Lexus UX 2019 đi kèm chi tiết này tích hợp vào đèn pha và nổi bật với các tấm chắn bùn phía trước và sau. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3 mm.
Bên trong, Lexus mang đến cho UX một không gian nội thất hoàn toàn mới, khó nhầm lẫn với các model khác của hãng. Bảng điều khiển được thiết kế xoay quanh ý tưởng “seat-in-control”, với việc bố trí các nút bấm chức năng đều hướng về phía người lái. Điều này giúp tài xế thao tác đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe.
Bên trong, Lexus mang đến cho UX một không gian nội thất hoàn toàn mới, khó nhầm lẫn với các model khác của hãng. Bảng điều khiển được thiết kế xoay quanh ý tưởng “seat-in-control”, với việc bố trí các nút bấm chức năng đều hướng về phía người lái. Điều này giúp tài xế thao tác đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe.
Hệ thống thông gió của xe được điều chỉnh thông qua một núm tròn xoay. Mỗi núm này đều được tích hợp đèn LED không dây, với dòng điện được tạo ra nhờ sự cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Thậm chí, bộ phận này còn được gắn gương quang học nhằm tăng chiều sâu của ánh sáng, dù tiết diện phản xạ chỉ dày 3 mm.
Hệ thống thông gió của xe được điều chỉnh thông qua một núm tròn xoay. Mỗi núm này đều được tích hợp đèn LED không dây, với dòng điện được tạo ra nhờ sự cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Thậm chí, bộ phận này còn được gắn gương quang học nhằm tăng chiều sâu của ánh sáng, dù tiết diện phản xạ chỉ dày 3 mm.
Lexus UX phiên bản 2019 được trưng bày tại triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 có thêm gói phụ kiện F Sport. Do đó, xe được trang bị ghế trước thể thao, vô lăng F Sport bọc da tương tự cần số, màn hình màu TFT 8 inch trong bảng đồng hồ và bộ pedal bằng nhôm...
Lexus UX phiên bản 2019 được trưng bày tại triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 có thêm gói phụ kiện F Sport. Do đó, xe được trang bị ghế trước thể thao, vô lăng F Sport bọc da tương tự cần số, màn hình màu TFT 8 inch trong bảng đồng hồ và bộ pedal bằng nhôm...
Tại thị trường Indonesia, Lexus UX 2019 có 2 phiên bản là UX 200 và UX 250h. Trong đó, Lexus UX 200 sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, đồng hành với hộp số Direct-Shift CVT mới. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Lexus UX 250h 2019 là hệ thống động cơ hybrid với công suất tối đa 176 mã lực.
Tại thị trường Indonesia, Lexus UX 2019 có 2 phiên bản là UX 200 và UX 250h. Trong đó, Lexus UX 200 sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, đồng hành với hộp số Direct-Shift CVT mới. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Lexus UX 250h 2019 là hệ thống động cơ hybrid với công suất tối đa 176 mã lực.
Ngoài ra, pin nickel metal-hydride (NiMH) mới tích hợp hệ thống làm mát được tinh chỉnh để thu nhỏ kích thước, có thể đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau, giúp tối đa hóa không gian cabin, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe. Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau.
Ngoài ra, pin nickel metal-hydride (NiMH) mới tích hợp hệ thống làm mát được tinh chỉnh để thu nhỏ kích thước, có thể đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau, giúp tối đa hóa không gian cabin, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe. Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau.
Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. Hệ thống này giúp phân phối lực kéo tới các bánh trước và sau một cách tự động khi vào cua hoặc trên đường trơn trượt. Khi phát hiện bánh sau mất độ bám, công suất được truyền tới trục sau có thể tăng lên đến 80% ở tốc độ 70 km/h.
Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. Hệ thống này giúp phân phối lực kéo tới các bánh trước và sau một cách tự động khi vào cua hoặc trên đường trơn trượt. Khi phát hiện bánh sau mất độ bám, công suất được truyền tới trục sau có thể tăng lên đến 80% ở tốc độ 70 km/h.
Dự kiến, giá xe Lexus UX 2019 khoảng dưới 1 tỷ Rupiah (tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng). Hiện chưa rõ sau Indonesia, Lexus UX 2019 có được giới thiệu ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.
Dự kiến, giá xe Lexus UX 2019 khoảng dưới 1 tỷ Rupiah (tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng). Hiện chưa rõ sau Indonesia, Lexus UX 2019 có được giới thiệu ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.
Video: Chi tiết SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX 2019.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status