Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế phượt” BMW R1200GS thêm dẫn động 2 bánh hybrid

03/04/2017 15:21

(Kiến Thức) - BMW Motorrad đã trở thành hãng xe máy đầu tiên sản xuất môtô hybrid kết hợp động cơ xăng-điện và dẫn động 2 bánh với chiếc BMW R1200GS.

Nguyễn Huy

Tết Đoan Ngọ, ba con giáp này tha hồ hốt vàng hốt bạc

2 tháng tới, ba con giáp này ngồi mát ăn bát vàng, tiền ngập két

10 năm tới, ba con giáp này vận đỏ hơn son, tiền tràn ngập két

Top con giáp sinh ra đã có số làm sếp lớn, tài lộc ngập nhà

Ngưỡng mộ ba con giáp tiền vào như nước trong 99 ngày tới

BMW Motorrad đã trở thành hãng xe máy đầu tiên trên Thế giới sản xuất môtô hybrid kết hợp động cơ xăng-điện và dẫn động cả 2 bánh với chiếc xe môtô BMW R1200GS xDrive Hybrid, dựa trên dòng xe địa hình nổi tiếng của hãng là BMW R1200GS.
BMW Motorrad đã trở thành hãng xe máy đầu tiên trên Thế giới sản xuất môtô hybrid kết hợp động cơ xăng-điện và dẫn động cả 2 bánh với chiếc xe môtô BMW R1200GS xDrive Hybrid, dựa trên dòng xe địa hình nổi tiếng của hãng là BMW R1200GS.
Trên thực tế, ý tưởng về một chiếc xe môtô có cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, dẫn động 2 bánh đã được BMW hé lộ từ năm 2015 qua mẫu xe ý tưởng R1200GS LC. Tuy nhiên do những vấn đề khác nhau cần phải khắc phục như độ tin cậy, trọng lượng..., phiên bản R1200GS xDrive Hybrid tới nay mới có thể được hãng tung ra bán chính thức.
Trên thực tế, ý tưởng về một chiếc xe môtô có cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, dẫn động 2 bánh đã được BMW hé lộ từ năm 2015 qua mẫu xe ý tưởng R1200GS LC. Tuy nhiên do những vấn đề khác nhau cần phải khắc phục như độ tin cậy, trọng lượng..., phiên bản R1200GS xDrive Hybrid tới nay mới có thể được hãng tung ra bán chính thức.
Giống như những chiếc R1200GS thường, mẫu xe R1200GS xDrive Hybrid cũng được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang có công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này đó là sự xuất hiện của thêm một mô-tơ điện trợ lực có công suất 45 mã lực, giúp công suất xe nâng lên thành 170 mã lực khi cả 2 động cơ hoạt động.
Giống như những chiếc R1200GS thường, mẫu xe R1200GS xDrive Hybrid cũng được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang có công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này đó là sự xuất hiện của thêm một mô-tơ điện trợ lực có công suất 45 mã lực, giúp công suất xe nâng lên thành 170 mã lực khi cả 2 động cơ hoạt động.
Động cơ điện có tên e-Drive được đặt ở moay-ơ bánh trước, sử dụng công nghệ pin từ bộ phận xe hơi của BMW và kèm theo khả năng tái tạo điện năng từ lực phanh. Nhờ có động cơ này, R1200GS xDrive Hybrid có khả năng dẫn động ở cả 2 bánh. So với phiên bản thường, chiếc xe có điểm khác biệt là hệ thống phanh trước chỉ có 1 đĩa nhưng theo BMW, khả năng phanh thậm chí còn tốt hơn do có hệ thống ABS tích hợp.
Động cơ điện có tên e-Drive được đặt ở moay-ơ bánh trước, sử dụng công nghệ pin từ bộ phận xe hơi của BMW và kèm theo khả năng tái tạo điện năng từ lực phanh. Nhờ có động cơ này, R1200GS xDrive Hybrid có khả năng dẫn động ở cả 2 bánh. So với phiên bản thường, chiếc xe có điểm khác biệt là hệ thống phanh trước chỉ có 1 đĩa nhưng theo BMW, khả năng phanh thậm chí còn tốt hơn do có hệ thống ABS tích hợp.
Người lái có thể chuyển chế độ dẫn động bằng một nút bấm trên cùm công tắc trái. Động cơ điện ở bánh trước cũng có thể được tắt hoàn toàn, đồng thời có thể được cài đặt để giới hạn công suất phù hợp với từng điều kiện đường. Dù có thêm hệ động lực hybrid nhưng theo BMW, R1200GS xDrive Hybrid có trọng lượng không đổi nhiều so với phiên bản thường.
Người lái có thể chuyển chế độ dẫn động bằng một nút bấm trên cùm công tắc trái. Động cơ điện ở bánh trước cũng có thể được tắt hoàn toàn, đồng thời có thể được cài đặt để giới hạn công suất phù hợp với từng điều kiện đường. Dù có thêm hệ động lực hybrid nhưng theo BMW, R1200GS xDrive Hybrid có trọng lượng không đổi nhiều so với phiên bản thường.
BMW R1200GS xDrive Hybrid sẽ được bán chính thức tại các thị trường đầu tiên trên Thế giới kể từ nửa sau năm nay. Giá bán của xe chưa được hãng xe môtô BMW công bố.
BMW R1200GS xDrive Hybrid sẽ được bán chính thức tại các thị trường đầu tiên trên Thế giới kể từ nửa sau năm nay. Giá bán của xe chưa được hãng xe môtô BMW công bố.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status