Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe ôtô Suzuki Celerio rẻ nhất Việt Nam tại sao vẫn ế?

08/06/2018 10:31

(Kiến Thức) - Sau hơn nửa năm công bố mức giá bán 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, doanh số Suzuki Celerio vẫn thấp hơn nhiều lần so với các đối thủ cùng phân khúc là Kia Morning, Hyundai Grand i10...

Nguyễn Anh
 Suzuki Celerio 2018 là mẫu xe cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước, với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A. Với giá bán 359 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho phiên bản số tự động duy nhất, Suzuki Celerio có giá thấp hơn phiên bản số tự động của Kia Morning tại Việt Nam.
Suzuki Celerio 2018 là mẫu xe cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước, với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A. Với giá bán 359 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho phiên bản số tự động duy nhất, Suzuki Celerio có giá thấp hơn phiên bản số tự động của Kia Morning tại Việt Nam.
Mặc dù được quảng bá là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhiều tiện ích, nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark ở phân khúc xe hạng A giá rẻ. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm bán ra, doanh số Suzuki Celerio lại rất thê thảm so với các đối thủ trực tiếp.
Mặc dù được quảng bá là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhiều tiện ích, nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark ở phân khúc xe hạng A giá rẻ. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm bán ra, doanh số Suzuki Celerio lại rất thê thảm so với các đối thủ trực tiếp.
Trong nhiều tháng của năm 2018, Suzuki Celerio chỉ bán được vài chục chiếc - thậm chí có những tháng đầu năm, mẫu xe này còn nằm trong top xe ế nhất Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn đều đều tăng doanh số. Đáng chú ý, mẫu Chevrolet Spark được xem là có doanh số thấp còn bán ra nhiều hơn so với Celerio.
Trong nhiều tháng của năm 2018, Suzuki Celerio chỉ bán được vài chục chiếc - thậm chí có những tháng đầu năm, mẫu xe này còn nằm trong top xe ế nhất Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn đều đều tăng doanh số. Đáng chú ý, mẫu Chevrolet Spark được xem là có doanh số thấp còn bán ra nhiều hơn so với Celerio.
Với phiên bản số tự động có giá 359 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Với phiên bản số tự động có giá 359 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz hay Vitara.. từng được ra mắt rầm rộ tại các triển lãm ôtô VMS, nhưng sau đó đều "ế chổng vó".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz hay Vitara.. từng được ra mắt rầm rộ tại các triển lãm ôtô VMS, nhưng sau đó đều "ế chổng vó".
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt trong thời gian tới, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt trong thời gian tới, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng mà chỉ đơn thuần là... cho có.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng mà chỉ đơn thuần là... cho có.
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Ngoài Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam (nên nhớ Suzuki không bị phụ thuộc quá nhiều vào nghị định 116 như nhiều hãng xe khác).
Ngoài Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam (nên nhớ Suzuki không bị phụ thuộc quá nhiều vào nghị định 116 như nhiều hãng xe khác).
Mẫu xe Suzuki Celerio mới tại Việt Nam được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Mẫu xe Suzuki Celerio mới tại Việt Nam được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Thông tin mới nhất là hiện Suzuki tại Việt Nam sẽ đưa Celerio bản số sàn về nước trong tháng 6/2018 này, xe được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% và sẽ có giá bán dự kiến 299 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ vẫn chưa gây được sự chú ý của người dùng trong nước bởi nó chưa tạo sự tin tưởng để họ có thể "xuống tiền".
Thông tin mới nhất là hiện Suzuki tại Việt Nam sẽ đưa Celerio bản số sàn về nước trong tháng 6/2018 này, xe được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% và sẽ có giá bán dự kiến 299 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ vẫn chưa gây được sự chú ý của người dùng trong nước bởi nó chưa tạo sự tin tưởng để họ có thể "xuống tiền".
Video: Suzuki Celerio 2018 liệu có chiến thắng Kia Morning?

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga cắm cờ trên cổng chào đường cao tốc vào thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga cắm cờ trên cổng chào đường cao tốc vào thành phố Pokrovsk

Nhân viên chip Mỹ mắc kẹt trong “mùa đeo còng vàng” của AI

Nhân viên chip Mỹ mắc kẹt trong “mùa đeo còng vàng” của AI

Nga cảnh báo quốc gia EU về hành vi 'khiêu khích'

Nga cảnh báo quốc gia EU về hành vi 'khiêu khích'

Hơn 12.600 cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng hỗ trợ người dân vùng lũ

Hơn 12.600 cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng hỗ trợ người dân vùng lũ

Ra mắt Yamaha Ténéré 700 World Raid 2026 - "ngựa chiến" địa hình

Ra mắt Yamaha Ténéré 700 World Raid 2026 - "ngựa chiến" địa hình

Gemini có tính năng mới gây nghiện cho giáo viên, sinh viên

Gemini có tính năng mới gây nghiện cho giáo viên, sinh viên

Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, từng thuộc Hoàng gia Tây Ban Nha

Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, từng thuộc Hoàng gia Tây Ban Nha

Century One of One – tham vọng siêu sang của Toyota, cạnh tranh Rolls-Royce

Century One of One – tham vọng siêu sang của Toyota, cạnh tranh Rolls-Royce

Quan chức Nga nói về triển vọng đạt được hòa bình với Ukraine

Quan chức Nga nói về triển vọng đạt được hòa bình với Ukraine

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Amazon sa thải 30.000 nhân viên, AI chính thức thay thế con người

Amazon sa thải 30.000 nhân viên, AI chính thức thay thế con người

Đàm phán Pakistan - Afghanistan kết thúc trong bế tắc

Đàm phán Pakistan - Afghanistan kết thúc trong bế tắc

Top tin bài hot nhất

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

Ukraine chịu thương vong lớn chỉ trong 24 giờ, Nga tấn công trên đa mặt trận

30/10/2025 12:20
AI đang tái hiện cơn sốt internet thập niên 1990?

AI đang tái hiện cơn sốt internet thập niên 1990?

30/10/2025 07:07
CEO Nvidia dự đoán thợ điện sẽ thành triệu phú thời AI

CEO Nvidia dự đoán thợ điện sẽ thành triệu phú thời AI

30/10/2025 10:02
Mới đây, màn cosplay tướng Azzen’Ka trong Liên Quân Mobile giúp cô nàng gây bão toàn mạng xã hội.

Quỳnh Bei hóa thân tướng Liên Quân, nhan sắc “gây bão” mạng

29/10/2025 21:22
Xung đột chưa kết thúc, Ukraine đã mơ về một hạm đội mới

Xung đột chưa kết thúc, Ukraine đã mơ về một hạm đội mới

30/10/2025 07:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status