Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Yamaha Z125 đời 1999 giá 157 triệu tại Sài Gòn

03/09/2016 12:41

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Z125 đời 1999 nhưng vẫn còn được người chơi giữ gìn khá nguyên bản đang được rao bán với cái giá 157 triệu tại TP HCM.

Thảo Nguyễn

Mãn nhãn trang sức quý hình rồng siêu ấn tượng

Chiêm ngưỡng áo cưới làm từ vàng ròng cực độc đáo

Mẫu váy denim không thể thiếu cho cô nàng sang chảnh

Cá hiếm dị hợm sốt xình xịch trên bàn nhậu đại gia Việt

Sân đỗ trực thăng cực độc trên các cao ốc Việt Nam

Từng "làm mưa làm gió" trên phố Việt vào cuối thập niên 90, mẫu xế nổ Yamaha Z125 2 kỳ hiện vẫn còn được sản xuất tại Malaysia với phiên bản ZR. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, những phiên bản đời cũ nguyên bản hiện vẫn được dân chơi xe săn lùng và sưu tầm.
Từng "làm mưa làm gió" trên phố Việt vào cuối thập niên 90, mẫu xế nổ Yamaha Z125 2 kỳ hiện vẫn còn được sản xuất tại Malaysia với phiên bản ZR. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, những phiên bản đời cũ nguyên bản hiện vẫn được dân chơi xe săn lùng và sưu tầm.
Yamaha Z125 thuộc dòng xe 2 kỳ của hãng xe Nhật Bản, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại Việt Nam, chiếc xe thường được dân chơi gọi với những cái tên thân mật là Ya Z hay Ya "cá mập", do đuôi sau đúc thành hình mang cá mập.
Yamaha Z125 thuộc dòng xe 2 kỳ của hãng xe Nhật Bản, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại Việt Nam, chiếc xe thường được dân chơi gọi với những cái tên thân mật là Ya Z hay Ya "cá mập", do đuôi sau đúc thành hình mang cá mập.
Phiên bản đầu tiên của dòng xe này được bán tại một số nước Đông Nam Á dưới tên gọi là Z125 với bánh căm. Sau đó, Yamaha đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 125ZR với mâm đúc, tuy nhiên sau một thời gian nó đã "mất tích" trên thị trường vì mức giá và khó đặt mua.
Phiên bản đầu tiên của dòng xe này được bán tại một số nước Đông Nam Á dưới tên gọi là Z125 với bánh căm. Sau đó, Yamaha đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 125ZR với mâm đúc, tuy nhiên sau một thời gian nó đã "mất tích" trên thị trường vì mức giá và khó đặt mua.
 Yamaha Z125 từng là chiếc xe huyền thoại tại Việt Nam, với âm thanh 2 kỳ đặc trưng, nó hoàn toàn đốn ngã mọi trái tim yêu tốc độ. Chiếc Yamaha Z125 này ngoài độ nguyên bản, nó cũng được chủ nhân làm mới một số chi tiết như; heo Brembo 2pis đối xứng, lốp Michelin pilot sporty.
Yamaha Z125 từng là chiếc xe huyền thoại tại Việt Nam, với âm thanh 2 kỳ đặc trưng, nó hoàn toàn đốn ngã mọi trái tim yêu tốc độ. Chiếc Yamaha Z125 này ngoài độ nguyên bản, nó cũng được chủ nhân làm mới một số chi tiết như; heo Brembo 2pis đối xứng, lốp Michelin pilot sporty.
 Dàn chân sau ngoài phuộc YSS bình dầu rời, nó còn được trang bị bình dầu Rizoma kết hợp kẹp phanh Brembo "hàng hiệu". Bộ mâm Daytona vẫn là nguyên bản theo xe cùng với lốp Michelin Pilot Street thể thao.
Dàn chân sau ngoài phuộc YSS bình dầu rời, nó còn được trang bị bình dầu Rizoma kết hợp kẹp phanh Brembo "hàng hiệu". Bộ mâm Daytona vẫn là nguyên bản theo xe cùng với lốp Michelin Pilot Street thể thao.
Điểm đặc biệt khiến Yamaha Z125 trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe ở các nước Đông Nam Á đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió của chiếc xe có công suất cực mạnh, lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125 cc.
Điểm đặc biệt khiến Yamaha Z125 trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe ở các nước Đông Nam Á đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió của chiếc xe có công suất cực mạnh, lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125 cc.
Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, Z125 đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng Exciter xuất hiện.
Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, Z125 đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng Exciter xuất hiện.
Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh xe máy Hong Leong Yamaha tại thị trường Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR. tuy nhiên, dưới áp lực từ các quy định khí thải ngày càng thắt chặt ở nhiều nước - có lẽ dòng xe này sẽ bị "khai tử" trong tương lai không xa.
Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh xe máy Hong Leong Yamaha tại thị trường Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR. tuy nhiên, dưới áp lực từ các quy định khí thải ngày càng thắt chặt ở nhiều nước - có lẽ dòng xe này sẽ bị "khai tử" trong tương lai không xa.
Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế, kể cả những phiên bản mới nhất đời 2016 vừa được ra mắt tại Malaysia. Chiếc Z125 đời 1999 trong bài viết này thuộc sở hữu của một người sưu tập xe trong hội Hoacotien tại TP HCM.
Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế, kể cả những phiên bản mới nhất đời 2016 vừa được ra mắt tại Malaysia. Chiếc Z125 đời 1999 trong bài viết này thuộc sở hữu của một người sưu tập xe trong hội Hoacotien tại TP HCM.
Tuy là phiên bản từ năm 1999, nhưng chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn khá nguyên bản. Được biết, chiếc xe này đang được rao bán với mức giá lên đến 157 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản mới nhất của dòng xe này có giá khoảng 200 triệu.
Tuy là phiên bản từ năm 1999, nhưng chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn khá nguyên bản. Được biết, chiếc xe này đang được rao bán với mức giá lên đến 157 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản mới nhất của dòng xe này có giá khoảng 200 triệu.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status