Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

"Xế nổ" Yamaha Exciter 135 độ Spark Thái tại Việt Nam

16/06/2017 09:43

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe Việt làm mới lại hoàn toàn theo phong cách Yamaha Spark tại Thái Lan.

Kiều Anh
Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.
Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.
Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.
Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.
Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.
Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.
Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.
Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.
Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.
Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.
Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status