Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Yamaha Exciter 135 độ Spark Thái tại Việt Nam

16/06/2017 09:43

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe Việt làm mới lại hoàn toàn theo phong cách Yamaha Spark tại Thái Lan.

Kiều Anh

BMW 6 Series Gran Turismo 2018 “chốt giá” 1,6 tỷ tại Mỹ

Yamaha Exciter 135 đời đầu độ “ngầu” tại Việt Nam

Kawasaki ra mắt "cào cào phượt" KLX 2017 giá 49 triệu

Giá ôtô lắp ráp tại Việt Nam có giảm sâu vào năm 2018?

Ngắm vẻ đẹp “vượt thời gian” của Yamaha Exciter 135

Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.
Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.
Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.
Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.
Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.
Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.
Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.
Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.
Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.
Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.
Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status