Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Nhật Bản Yamaha XV950 cực chất nhờ tay người Ý

22/09/2016 09:45

(Kiến Thức) - Bản độ từ chương trình Yard Build của Yamaha từ chiếc xe môtô cruiser XV950 mang tên "Speed Iron" đến từ hãng độ Moto di Ferro tại Ý.

Thảo Nguyễn

Thương tâm bệnh nhi 21 tuần tuổi nằm chờ người cho tim

Bệnh nhân ghép tim phổi đầu tiên ở VN qua đời

Suýt chết vì nhầm bị cúm với giãn cơ tim

Bệnh nhân được nhìn tận mắt quả tim của mình sau 7 năm

Clip: Chàng trai sống 555 ngày không có tim trong lồng ngực

Bản độ thuộc chương trình Yard Build được giới thiệu dưới cái tên "Speed Iron", nó được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc cruiser Yamaha XV950 theo phong cách những chiếc xe đua cổ điển - do hãng độ Moto di Ferro tại Ý thực hiện.
Bản độ thuộc chương trình Yard Build được giới thiệu dưới cái tên "Speed Iron", nó được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc cruiser Yamaha XV950 theo phong cách những chiếc xe đua cổ điển - do hãng độ Moto di Ferro tại Ý thực hiện.
Người trực tiếp thực hiện dự án này là Marco Lugato, là một cựu tay đua chuyên nghiệp người Ý, anh chàng này đã từ bỏ trường đua khi nhận ra tình yêu thực sự của mình chính là việc chế tác xe và thao tác kim loại.
Người trực tiếp thực hiện dự án này là Marco Lugato, là một cựu tay đua chuyên nghiệp người Ý, anh chàng này đã từ bỏ trường đua khi nhận ra tình yêu thực sự của mình chính là việc chế tác xe và thao tác kim loại.
Sau nhiều năm học hỏi và rèn luyên tại nhiều xưởng cơ khí chế tạo, với khả năng chế tác kim loại và tay nghề cơ khí thu nhặt được, Lugato đã thành lập nên Moto di Ferro (Iron Motorcycle) vào năm 2009 để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực.
Sau nhiều năm học hỏi và rèn luyên tại nhiều xưởng cơ khí chế tạo, với khả năng chế tác kim loại và tay nghề cơ khí thu nhặt được, Lugato đã thành lập nên Moto di Ferro (Iron Motorcycle) vào năm 2009 để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực.
Nguyên mẫu "Speed Iron" được lấy ý tưởng từ niềm đam mê tốc độ của Marco. Ý tưởng hình thành trên nền tảng một chiếc cruiser hướng Marco tới quyết định lựa chọn phong cách Street Bobber Racing trên XV950, nhưng không quá cực đoan, để chỉ chinh phục những khúc cua vào dịp cuối tuần.
Nguyên mẫu "Speed Iron" được lấy ý tưởng từ niềm đam mê tốc độ của Marco. Ý tưởng hình thành trên nền tảng một chiếc cruiser hướng Marco tới quyết định lựa chọn phong cách Street Bobber Racing trên XV950, nhưng không quá cực đoan, để chỉ chinh phục những khúc cua vào dịp cuối tuần.
Ngoài việc bình xăng được thiết kế lại, bắt mắt và đọc đáo hơn, một chiếc đồng hồ với hiển thị chức năng cơ bản từ Acewell được lựa chọn để cung cấp thông tin vừa đủ cho người lái mà cũng không quá rườm rà. Tay lái của xe được lấy từ những chiếc xe đua, hạ thấp trọng tâm.
Ngoài việc bình xăng được thiết kế lại, bắt mắt và đọc đáo hơn, một chiếc đồng hồ với hiển thị chức năng cơ bản từ Acewell được lựa chọn để cung cấp thông tin vừa đủ cho người lái mà cũng không quá rườm rà. Tay lái của xe được lấy từ những chiếc xe đua, hạ thấp trọng tâm.
Hệ thống treo trước được Marco lựa chọn từ chiếc V-Max bao gồm cả hệ thống phanh hiện đại, cùng với vành xe được trang bị từ thương hiệu Borrani. Bình xăng và xương yên được chế tác thủ công từ vật liệu nhôm để giảm trọng lượng, đồng thời khớp với ốp sườn từ vật liệu này.
Hệ thống treo trước được Marco lựa chọn từ chiếc V-Max bao gồm cả hệ thống phanh hiện đại, cùng với vành xe được trang bị từ thương hiệu Borrani. Bình xăng và xương yên được chế tác thủ công từ vật liệu nhôm để giảm trọng lượng, đồng thời khớp với ốp sườn từ vật liệu này.
Lốp xe bản lớn là một lợi thế của XV950, nhưng khi được thay đổi sang kết cấu mới, Marco lựa chọn sử dụng lốp nhỏ hơn để đảm bảo khả năng vận hành tốt hơn trên hình thể một chiếc xe tốc độ, hơn là tập trung cho sự êm ái trên đường trường.
Lốp xe bản lớn là một lợi thế của XV950, nhưng khi được thay đổi sang kết cấu mới, Marco lựa chọn sử dụng lốp nhỏ hơn để đảm bảo khả năng vận hành tốt hơn trên hình thể một chiếc xe tốc độ, hơn là tập trung cho sự êm ái trên đường trường.
Hệ thống ống xả lon ngắn, hàng hiệu từ Arrow được lựa chọn để độ không chỉ mang lại âm thanh đầy kích thích, cuốn hút mà còn tăng thêm 3 mã lực cho khối động cơ V-Twin của hãng xe Yamaha, Nhật Bản.
Hệ thống ống xả lon ngắn, hàng hiệu từ Arrow được lựa chọn để độ không chỉ mang lại âm thanh đầy kích thích, cuốn hút mà còn tăng thêm 3 mã lực cho khối động cơ V-Twin của hãng xe Yamaha, Nhật Bản.
Trên khối động cơ V-Twin 60 dung tích 942 phân khối của chiếc Yamaha XV950 đã được độ lại một số chi tiết giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.
Trên khối động cơ V-Twin 60 dung tích 942 phân khối của chiếc Yamaha XV950 đã được độ lại một số chi tiết giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.
Theo tay độ Marco, anh muốn tạo nên một tổng thể kết cấu môtô thực thụ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và có khả năng tùy biến linh hoạt, dựa trên nền tảng XV950, hơn là tạo ra một tác phẩm độc nhất chỉ được vinh danh và trầm trồ trước khi tan vào dĩ vãng.
Theo tay độ Marco, anh muốn tạo nên một tổng thể kết cấu môtô thực thụ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và có khả năng tùy biến linh hoạt, dựa trên nền tảng XV950, hơn là tạo ra một tác phẩm độc nhất chỉ được vinh danh và trầm trồ trước khi tan vào dĩ vãng.
Theo đại diện chương trình Yard Build của Yamaha thì sau sản phẩm độc đáo nay, họ cũng đang hướng tới kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm phụ kiện để người sở hữu chiếc cruiser XV950 có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích của mình.
Theo đại diện chương trình Yard Build của Yamaha thì sau sản phẩm độc đáo nay, họ cũng đang hướng tới kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm phụ kiện để người sở hữu chiếc cruiser XV950 có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích của mình.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status