Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi loạt siêu xe Porsche 911 mới vừa ra mắt Việt Nam

10/03/2016 07:35

(Kiến Thức) - Porsche Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt dòng xe siêu xe 911 mới với đầy đủ các phiên bản, tất cả đều sử dụng động cơ tăng áp.

Nguyễn Huy

Lịch sử 53 năm dòng siêu xe thể thao Porsche 911

Cận cảnh “xế cụ cực hiếm” Queen Victoria Brougham 110 tuổi

"Hàng hiếm" Ford Thunderbird 1958 lăn bánh tại Việt Nam

Xế đa nhiệm Ducati Multistrada độ naked-bike siêu cá tính

Porsche “chốt giá” loạt siêu xe 911 2016 tại Việt Nam

Các dòng siêu xe Porsche 911 vừa được ra mắt tại Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thế hệ thứ 7 với tên mã 911. Trong đó, các phiên bản 911 Carrera thường đã được Porsche ra mắt vào tháng 9/2015 và 911 Turbo được công bố 3 tháng sau đó.
Các dòng siêu xe Porsche 911 vừa được ra mắt tại Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thế hệ thứ 7 với tên mã 911. Trong đó, các phiên bản 911 Carrera thường đã được Porsche ra mắt vào tháng 9/2015 và 911 Turbo được công bố 3 tháng sau đó.
Dù có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhưng Porsche vẫn cố gắng giữ nguyên "phom" huyền thoại của mẫu 911 bản nâng cấp mới. Về ngoại hình, chiếc xe có đèn pha 4 điểm mới, cản trước được thiết kế lại cân đối hơn cùng với cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản trước.
Dù có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhưng Porsche vẫn cố gắng giữ nguyên "phom" huyền thoại của mẫu 911 bản nâng cấp mới. Về ngoại hình, chiếc xe có đèn pha 4 điểm mới, cản trước được thiết kế lại cân đối hơn cùng với cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản trước.
Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Lùi về phía sau, 911 có đèn hậu được cải tiến, cùng với các khe hút gió mới để làm mát động cơ mới hiệu quả hơn.
Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Lùi về phía sau, 911 có đèn hậu được cải tiến, cùng với các khe hút gió mới để làm mát động cơ mới hiệu quả hơn.
Bên trong nội thất của các phiên bản 911 mới đều có tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.
Bên trong nội thất của các phiên bản 911 mới đều có tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của dòng xe đó là các phiên bản Carrera đã được trang bị động cơ 6 máy ngang 3.0l tăng áp kép hoàn toàn mới, thay vì loại 3.6l nạp khí tự nhiên như trước đây.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của dòng xe đó là các phiên bản Carrera đã được trang bị động cơ 6 máy ngang 3.0l tăng áp kép hoàn toàn mới, thay vì loại 3.6l nạp khí tự nhiên như trước đây.
Động cơ này có công suất tối đa 370 mã lực/450 Nm trên các phiên bản Carrera thường, và 420 mã lực/500 Nm trên Carrera S - lần lượt lớn hơn 15 mã lực và 60 Nm so với các phiên bản cũ tương đương. Tất cả các phiên bản đều có hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, trong khi các bản Carrera 4 sẽ có hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.
Động cơ này có công suất tối đa 370 mã lực/450 Nm trên các phiên bản Carrera thường, và 420 mã lực/500 Nm trên Carrera S - lần lượt lớn hơn 15 mã lực và 60 Nm so với các phiên bản cũ tương đương. Tất cả các phiên bản đều có hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, trong khi các bản Carrera 4 sẽ có hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.
Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng những chiếc 911 mới vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 12% so với phiên bản cũ. Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được nâng cấp với giảm xóc mới, hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) và tuỳ chọn hệ thống đánh lái trục sau chủ động trên bản 911 Carrera 4S.
Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng những chiếc 911 mới vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 12% so với phiên bản cũ. Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được nâng cấp với giảm xóc mới, hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) và tuỳ chọn hệ thống đánh lái trục sau chủ động trên bản 911 Carrera 4S.
Tương tự như các phiên bản 911 thấp hơn, các dòng 911 Turbo cũng có cản trước đã được sửa đổi lại với các đèn sương mù LED. 2 bên thân xe chỉ có bộ mâm đúc 7 cánh kép xoắn và tay nắm cửa mới.
Tương tự như các phiên bản 911 thấp hơn, các dòng 911 Turbo cũng có cản trước đã được sửa đổi lại với các đèn sương mù LED. 2 bên thân xe chỉ có bộ mâm đúc 7 cánh kép xoắn và tay nắm cửa mới.
So với phiên bản trước, 911 Turbo mới có lốp sau rộng hơn 1,27 cm, cùng với cản sau và chụp ống xả thiết kế khác. Cuối cùng, nắp động cơ cũng có các khe hút gió làm mát lớn hơn.
So với phiên bản trước, 911 Turbo mới có lốp sau rộng hơn 1,27 cm, cùng với cản sau và chụp ống xả thiết kế khác. Cuối cùng, nắp động cơ cũng có các khe hút gió làm mát lớn hơn.
Bên trong nội thất của 911 Turbo cũng có các cải tiến tương tự 911 Carrera.
Bên trong nội thất của 911 Turbo cũng có các cải tiến tương tự 911 Carrera.
Dù vẫn dùng động cơ 3.8l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép như trước, nhưng cả 911 Turbo và Turbo S đều có công suất tăng lên, đạt lần lượt 540 và 580 mã lực nhờ đầu xi-lanh, kim phun xăng cải tiến và turbo lớn hơn trên bản S. Vẫn có hộp số PDK 7 cấp, nhưng tất cả các bản 911 Turbo đều sẽ có sẵn hệ dẫn động 4 bánh.
Dù vẫn dùng động cơ 3.8l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép như trước, nhưng cả 911 Turbo và Turbo S đều có công suất tăng lên, đạt lần lượt 540 và 580 mã lực nhờ đầu xi-lanh, kim phun xăng cải tiến và turbo lớn hơn trên bản S. Vẫn có hộp số PDK 7 cấp, nhưng tất cả các bản 911 Turbo đều sẽ có sẵn hệ dẫn động 4 bánh.
Ngoài ra, Porsche cũng bổ sung thêm chế độ lái thể thao PSM Sport cho phiên bản 911 Turbo cơ bản. 911 Turbo Coupe mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Những con số này trên bản S thể thao hơn lần lượt là 2,9 giây và 330 km/h.
Ngoài ra, Porsche cũng bổ sung thêm chế độ lái thể thao PSM Sport cho phiên bản 911 Turbo cơ bản. 911 Turbo Coupe mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Những con số này trên bản S thể thao hơn lần lượt là 2,9 giây và 330 km/h.
Tại Việt Nam, phiên bản 911 mới sẽ được bán với gần như đầy đủ tất cả các phiên bản mui kín và mui trần. Giá của chiếc xe sẽ bắt đầu từ 6,7 tỷ đồng cho bản Carrera Coupe và có thể lên tới 15,44 tỷ đồng cho bản 911 Turbo S mui trần cao nhất. Ảnh: Porsche/Nguyễn Nam
Tại Việt Nam, phiên bản 911 mới sẽ được bán với gần như đầy đủ tất cả các phiên bản mui kín và mui trần. Giá của chiếc xe sẽ bắt đầu từ 6,7 tỷ đồng cho bản Carrera Coupe và có thể lên tới 15,44 tỷ đồng cho bản 911 Turbo S mui trần cao nhất. Ảnh: Porsche/Nguyễn Nam

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status