Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe mini điện Honda Super-One 2026 có thể bán tại Đông Nam Á

11/11/2025 11:55

Mẫu xe điện Honda Super-One Prototype sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà từ 2026 và bán ở nhiều quốc gia trên thế giới, rất có thể về Việt Nam.

Nguyễn Chung

Ra mắt xe ga Honda Spacy 2026 tiết kiệm xăng, giá 32 triệu đồng

Bên cạnh mẫu xe ý tưởng mới có tên 0 α (Alpha), Honda cũng đã chính thức trình làng Super-One Prototype tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025. Mẫu xe điện nhỏ gọn này là phiên bản hoàn thiện hơn của Honda Super EV Concept từng ra mắt lần đầu tại Goodwood Festival of Speed 2025.
Bên cạnh mẫu xe ý tưởng mới có tên 0 α (Alpha), Honda cũng đã chính thức trình làng Super-One Prototype tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025. Mẫu xe điện nhỏ gọn này là phiên bản hoàn thiện hơn của Honda Super EV Concept từng ra mắt lần đầu tại Goodwood Festival of Speed 2025.
Ngoài ra, Honda Super EV Concept còn từng xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á trong Triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2025. Lần này, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Honda đã tiến gần hơn tới phiên bản thương mại với thiết kế thể thao được hé lộ hoàn chỉnh.
Ngoài ra, Honda Super EV Concept còn từng xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á trong Triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2025. Lần này, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Honda đã tiến gần hơn tới phiên bản thương mại với thiết kế thể thao được hé lộ hoàn chỉnh.
Theo Honda, mẫu xe phát triển dựa trên N-One e: này ra đời với mục tiêu biến việc di chuyển hằng ngày trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng nhờ tích hợp nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm cho cả người lái lẫn hành khách. Trong khi đó, tên gọi “Super-One” thể hiện khát vọng tạo nên một mẫu xe vượt qua những chuẩn mực thông thường và mang lại giá trị độc đáo chỉ có ở Honda.
Theo Honda, mẫu xe phát triển dựa trên N-One e: này ra đời với mục tiêu biến việc di chuyển hằng ngày trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng nhờ tích hợp nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm cho cả người lái lẫn hành khách. Trong khi đó, tên gọi “Super-One” thể hiện khát vọng tạo nên một mẫu xe vượt qua những chuẩn mực thông thường và mang lại giá trị độc đáo chỉ có ở Honda.
Bên cạnh động cơ thân thiện môi trường và tính tiện dụng hằng ngày, xe còn được nhấn mạnh yếu tố “niềm vui khi lái”. Với nền tảng khung gầm nhẹ được phát triển từ dòng N Series, Honda hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao và linh hoạt. Bản thân thiết kế bên ngoài cũng phản ánh tinh thần đó.
Bên cạnh động cơ thân thiện môi trường và tính tiện dụng hằng ngày, xe còn được nhấn mạnh yếu tố “niềm vui khi lái”. Với nền tảng khung gầm nhẹ được phát triển từ dòng N Series, Honda hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao và linh hoạt. Bản thân thiết kế bên ngoài cũng phản ánh tinh thần đó.
Các chi tiết thiết kế đặc trưng của xe kei car trên Honda Super-One bao gồm hốc bánh loe rộng, bao bọc lốp cỡ lớn tạo dáng vẻ thấp cho mẫu ô tô điện hạng A này. Các chi tiết khí động lực học tinh tế hơn như khe gió trước và sau giúp cải thiện hiệu suất vận hành đồng thời tối ưu khả năng làm mát.
Các chi tiết thiết kế đặc trưng của xe kei car trên Honda Super-One bao gồm hốc bánh loe rộng, bao bọc lốp cỡ lớn tạo dáng vẻ thấp cho mẫu ô tô điện hạng A này. Các chi tiết khí động lực học tinh tế hơn như khe gió trước và sau giúp cải thiện hiệu suất vận hành đồng thời tối ưu khả năng làm mát.
Bên trong Super-One là không gian nội thất mang phong cách tối giản và gọn gàng hơn so với Honda e. Xe sử dụng hai màn hình cỡ vừa cho cảm giác truyền thống hơn. Theo Honda, mặt táp-lô nằm ngang giúp giảm “nhiễu thị giác” và mở rộng tầm nhìn, từ đó tăng cường khả năng tập trung của người lái.
Bên trong Super-One là không gian nội thất mang phong cách tối giản và gọn gàng hơn so với Honda e. Xe sử dụng hai màn hình cỡ vừa cho cảm giác truyền thống hơn. Theo Honda, mặt táp-lô nằm ngang giúp giảm “nhiễu thị giác” và mở rộng tầm nhìn, từ đó tăng cường khả năng tập trung của người lái.
Các tính năng hiển thị bao gồm bộ 3 đồng hồ kỹ thuật số và đèn nền màu riêng khi kích hoạt chế độ Boost Mode. Một điểm nhấn khác của Honda Super-One là ghế thể thao thiết kế riêng cho mẫu xe này, vừa tạo cảm giác chắc chắn, vừa có họa tiết bất đối xứng với tông xanh mang lại vẻ vui tươi và sinh động cho không gian nội thất.
Các tính năng hiển thị bao gồm bộ 3 đồng hồ kỹ thuật số và đèn nền màu riêng khi kích hoạt chế độ Boost Mode. Một điểm nhấn khác của Honda Super-One là ghế thể thao thiết kế riêng cho mẫu xe này, vừa tạo cảm giác chắc chắn, vừa có họa tiết bất đối xứng với tông xanh mang lại vẻ vui tươi và sinh động cho không gian nội thất.
Hiện Honda chưa tiết lộ thông tin cụ thể về hệ thống truyền động của xe. Chỉ biết rằng, xe có chế độ tăng công suất độc quyền Boost Mode, giúp động cơ phát huy toàn bộ hiệu năng, đồng thời đồng bộ với hộp số giả lập 7 cấp và hệ thống Active Sound Control. Nhờ đó, xe sẽ tái tạo âm thanh động cơ mạnh mẽ và cảm giác sang số chân thực như xe xăng truyền thống.
Hiện Honda chưa tiết lộ thông tin cụ thể về hệ thống truyền động của xe. Chỉ biết rằng, xe có chế độ tăng công suất độc quyền Boost Mode, giúp động cơ phát huy toàn bộ hiệu năng, đồng thời đồng bộ với hộp số giả lập 7 cấp và hệ thống Active Sound Control. Nhờ đó, xe sẽ tái tạo âm thanh động cơ mạnh mẽ và cảm giác sang số chân thực như xe xăng truyền thống.
Với định hướng thể thao, hiệu suất vận hành của Honda Super-One được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn đàn anh e và N-One e:. Honda e hiện sở hữu công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm và phạm vi hoạt động 220 km với pin 35,5 kWh. Trong khi đó, Honda N-One e: chỉ mạnh 64 mã lực và 162 Nm, nhưng có phạm vi hoạt động 295 km nhờ pin 29,6 kWh.
Với định hướng thể thao, hiệu suất vận hành của Honda Super-One được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn đàn anh e và N-One e:. Honda e hiện sở hữu công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm và phạm vi hoạt động 220 km với pin 35,5 kWh. Trong khi đó, Honda N-One e: chỉ mạnh 64 mã lực và 162 Nm, nhưng có phạm vi hoạt động 295 km nhờ pin 29,6 kWh.
Honda cho biết họ dự kiến sẽ bắt đầu đưa Super-One Prototype lên dây chuyền sản xuất đại trà tại nhà máy ở Nhật Bản từ năm 2026, sau đó mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao về xe điện cỡ nhỏ như Anh, châu Á và châu Đại Dương. Điều này đồng nghĩa với việc xe có thể sẽ được phân phối tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
Honda cho biết họ dự kiến sẽ bắt đầu đưa Super-One Prototype lên dây chuyền sản xuất đại trà tại nhà máy ở Nhật Bản từ năm 2026, sau đó mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao về xe điện cỡ nhỏ như Anh, châu Á và châu Đại Dương. Điều này đồng nghĩa với việc xe có thể sẽ được phân phối tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
Phiên bản thương mại của xe sẽ giữ nguyên cái tên Honda Super-One ở hầu hết các thị trường vào năm 2026. Riêng tại Anh, mẫu xe mini điện này sẽ mang tên Honda Super-N.
Phiên bản thương mại của xe sẽ giữ nguyên cái tên Honda Super-One ở hầu hết các thị trường vào năm 2026. Riêng tại Anh, mẫu xe mini điện này sẽ mang tên Honda Super-N.
Video: Giới thiệu xe điện cỡ nhỏ Honda Super-One mới.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Tucson 2027 lộ diện: Thiết kế hoàn toàn ''lột xác''

Hyundai Tucson 2027 lộ diện: Thiết kế hoàn toàn ''lột xác''

Mỹ tấn công thêm 2 tàu nghi chở ma túy, 6 người thiệt mạng

Mỹ tấn công thêm 2 tàu nghi chở ma túy, 6 người thiệt mạng

Suzuki Satria 2025 lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Suzuki Satria 2025 lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

OnePlus Ace 6, cú tát vào flagship với pin 7.800mAh

OnePlus Ace 6, cú tát vào flagship với pin 7.800mAh

Pokrovsk bước vào giai đoạn quyết định, Ukraine tuyên bố phá vây trong 7 ngày

Pokrovsk bước vào giai đoạn quyết định, Ukraine tuyên bố phá vây trong 7 ngày

Mỹ gia hạn việc đình chỉ các lệnh trừng phạt Syria

Mỹ gia hạn việc đình chỉ các lệnh trừng phạt Syria

Tin tặc có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng, nhật ký cuộc gọi và thực hiện hành vi gian lận.

Tắt Bluetooth ngay nếu không muốn mất tiền

Vì sao cựu Tổng thống Pháp Sarkozy được tại ngoại?

Vì sao cựu Tổng thống Pháp Sarkozy được tại ngoại?

Kia Telluride 2027 vừa ra mắt - to lớn, tinh tế và táo bạo hơn

Kia Telluride 2027 vừa ra mắt - to lớn, tinh tế và táo bạo hơn

 Ronaldo tặng con trai siêu xe Lamborghini Urus giá 300.000 USD

Ronaldo tặng con trai siêu xe Lamborghini Urus giá 300.000 USD

Ngư lôi hạt nhân Nga sẽ đánh bại mọi hệ thống phòng thủ

Ngư lôi hạt nhân Nga sẽ đánh bại mọi hệ thống phòng thủ

Meta thu 16 tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo, người dùng phẫn nộ

Meta thu 16 tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo, người dùng phẫn nộ

Top tin bài hot nhất

Hình ảnh bão Fung-Wong tàn phá Philippines

Hình ảnh bão Fung-Wong tàn phá Philippines

10/11/2025 19:58
Các đơn vị xung kích của Cụm quân Trung tâm RFAF, đột phá vào Mirnograd từ phía bắc và chiếm được khu vực mỏ ở phía nam thành phố. Phía Nga đã ra lệnh cho quân Ukraine ở hai khu đô thị Pokrovsk và Mirnograd, trong 48 giờ để hạ vũ khí đầu hàng, kênh ZOV Military nhấn mạnh.

Chỉ huy tiểu đoàn Azov thừa nhận Nga đã đạt được thành công chiến lược

11/11/2025 07:02
Kế “vây Ngụy cứu Triệu” của tư lệnh Ukraine ở Pokrovsk có thành công?

Kế “vây Ngụy cứu Triệu” của tư lệnh Ukraine ở Pokrovsk có thành công?

10/11/2025 20:22
Lê Phương Anh chơi Pickleball, triệu game thủ “đứt chuỗi” vì mê

Lê Phương Anh chơi Pickleball, triệu game thủ “đứt chuỗi” vì mê

10/11/2025 21:12
Pokrovsk bước vào giai đoạn quyết định, Ukraine tuyên bố phá vây trong 7 ngày

Pokrovsk bước vào giai đoạn quyết định, Ukraine tuyên bố phá vây trong 7 ngày

11/11/2025 12:33

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status