Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe máy đạp Mobylette "huyền thoại" giá chỉ 26 triệu đồng

20/05/2017 06:03

(Kiến Thức) - Chiếc xe đạp máy cổ Mobylette AV85 "sườn lượn" cổ được người chơi xe Việt Nam phục chế lại về trạng thái như vừa "đập thùng".

Kiều Anh
Tại Việt Nam, những chiếc xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette "sườn lượn" do khung sườn uốn cong tinh tế.
Tại Việt Nam, những chiếc xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Trong đó, một mẫu xe có số lượng khá nhiều và được những người chơi xe ưa chuộng là dòng Mobylette AV85, thường được biết đến với tên gọi Mobylette "sườn lượn" do khung sườn uốn cong tinh tế.
Chiếc xe được sản xuất bởi hãng Mobylette - thương hiệu xe đạp máy (moped) được sản xuất bởi hãng Motobecane của Pháp. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, người Pháp sống tại Việt Nam đã đem tới những chiếc ôtô Traction của Citroen, xe đạp Peugeot và xe đạp máy Mobylette.
Chiếc xe được sản xuất bởi hãng Mobylette - thương hiệu xe đạp máy (moped) được sản xuất bởi hãng Motobecane của Pháp. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, người Pháp sống tại Việt Nam đã đem tới những chiếc ôtô Traction của Citroen, xe đạp Peugeot và xe đạp máy Mobylette.
Được ra mắt lần đầu vào năm 1949, lịch sử của những chiếc Mobylette kéo dài tới 48 năm. Từ năm 1949 tới năm 1981, Mobylette đã sản xuất được tổng cộng 14 triệu xe đạp máy và chủ yếu được bán ở các nước châu Âu.
Được ra mắt lần đầu vào năm 1949, lịch sử của những chiếc Mobylette kéo dài tới 48 năm. Từ năm 1949 tới năm 1981, Mobylette đã sản xuất được tổng cộng 14 triệu xe đạp máy và chủ yếu được bán ở các nước châu Âu.
Năm 1981, Motobecane chính thức phá sản, kéo theo sự "khai tử" những chiếc Mobylette. Tuy nhiên, "cái chết" của Mobylette đã bắt đầu xảy ra từ khoảng 2 chục năm trước đó, trước sự xuất hiện của những chiếc xe underbone giá rẻ dạng Honda Cub tới từ Nhật.
Năm 1981, Motobecane chính thức phá sản, kéo theo sự "khai tử" những chiếc Mobylette. Tuy nhiên, "cái chết" của Mobylette đã bắt đầu xảy ra từ khoảng 2 chục năm trước đó, trước sự xuất hiện của những chiếc xe underbone giá rẻ dạng Honda Cub tới từ Nhật.
Thuộc series AV được sản xuất trong khoảng từ 1960-1971, chiếc xe đạp máy AV85 có động cơ 2 kỳ 50 cc với công suất khoảng 2 mã lực và tốc độ tối đa 42 km/h.
Thuộc series AV được sản xuất trong khoảng từ 1960-1971, chiếc xe đạp máy AV85 có động cơ 2 kỳ 50 cc với công suất khoảng 2 mã lực và tốc độ tối đa 42 km/h.
Ngày nay, những chiếc Mobylette vẫn còn được rất nhiều người chơi xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên tại Việt Nam, thú chơi này khá "kỳ công" khi phụ tùng cho những chiếc Mobylette thường phải đặt từ châu Âu về.
Ngày nay, những chiếc Mobylette vẫn còn được rất nhiều người chơi xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên tại Việt Nam, thú chơi này khá "kỳ công" khi phụ tùng cho những chiếc Mobylette thường phải đặt từ châu Âu về.
Chiếc xe máy Mobylette AV85 này đã được người chơi xe cất công phục chế về trạng thái nguyên bản, sử dụng những phụ tùng nguyên bản được "làm mới" lại để khiến nó có vẻ ngoài "long lanh" như xe mới. Với giá 28 triệu, nó đắt tương đương với một số dòng xe máy phổ thông ở phân khúc cao cấp.
Chiếc xe máy Mobylette AV85 này đã được người chơi xe cất công phục chế về trạng thái nguyên bản, sử dụng những phụ tùng nguyên bản được "làm mới" lại để khiến nó có vẻ ngoài "long lanh" như xe mới. Với giá 28 triệu, nó đắt tương đương với một số dòng xe máy phổ thông ở phân khúc cao cấp.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status