Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế đua đường phố” Porsche 911 GT2 Evo siêu hiếm

12/07/2016 21:54

(Kiến Thức) - Những phiên bản 911 GT2 luôn là "đỉnh cao" của dòng xe thể thao Porsche. Tuy nhiên thế hệ 911 GT2 bản Evo còn hiếm và có giá trị hơn nữa.

Nguyễn Huy

Sốt “nhật ký ăn uống” siêu tiết kiệm của bé 8 tuổi

Đội hình HLV danh tiếng góp mặt tại UEFA Champions League 2016/2017

Hội CĐV VFS và màn đón trung thu đặc biệt

Sốt sổ chi tiêu 3,6 triệu/20 ngày của nàng "Cà Phê"

Bạn gái đòi nhẫn kim cương, trai nghèo “trả hàng” bá đạo

Ra mắt lần đầu vào năm 1993, Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Ra mắt lần đầu vào năm 1993, Porsche 911 GT2 vốn là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào các thể thức đua GT khác nhau của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Chiếc GT2 đầu tiên dựa trên phiên bản 911 Turbo thuộc thế hệ Porsche 911 993, nhưng có trọng lượng nhẹ hơn do chỉ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Trong số 57 chiếc xe này, chỉ có 11 chiếc thuộc phiên bản Evo đỉnh cao được sản xuất vào duy nhất năm 1995.
Tuy nhiên theo thể lệ của các giải đua, hãng sản xuất phải tạo ra một số lượng xe nhất định để bán cho khách hàng, dẫn tới việc đã có 57 chiếc 911 GT2 phiên bản "đường phố" từng được Porsche chế tạo. Trong số 57 chiếc xe này, chỉ có 11 chiếc thuộc phiên bản Evo đỉnh cao được sản xuất vào duy nhất năm 1995.
So với những chiếc 911 GT2 thường, 911 GT2 Evo về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau cực lớn, giống y hệt những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ mâm BBS khóa trung tâm kèm lốp Michelin không vân cực bám đường.
So với những chiếc 911 GT2 thường, 911 GT2 Evo về cơ bản là một chiếc xe đua trên đường phố với bộ widebody đặc biệt, các vòm bánh xe nới rộng và cánh đuôi phía sau cực lớn, giống y hệt những chiếc GT2 tham gia vào các giải đua. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ mâm BBS khóa trung tâm kèm lốp Michelin không vân cực bám đường.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 Evo cũng không có khoang hành lý ở trước mũi xe như các phiên bản GT2 hay 911 thường. Thay vào đó, dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Do vốn xuất thân là một chiếc xe đua nên GT2 Evo cũng không có khoang hành lý ở trước mũi xe như các phiên bản GT2 hay 911 thường. Thay vào đó, dưới nắp ca-pô của xe là vị trí đặt bình nhiên liệu cực lớn, ắc quy và một số hệ thống điện khác.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, không có các tấm cách âm hay bọc nội thất. Toàn bộ cabin chỉ có sự hiện diện của chiếc ghế đua với dây đai 4 điểm, bảng táp-lô, dàn khung thép gia cường và vô-lăng. Thậm chí xe còn không có cả vị trí ngồi cho ghế phụ, thay vào đó 2 bình cứu hỏa tự động đã được lắp ở đây.
Ở bên trong nội thất, 911 GT2 Evo cũng hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, không có các tấm cách âm hay bọc nội thất. Toàn bộ cabin chỉ có sự hiện diện của chiếc ghế đua với dây đai 4 điểm, bảng táp-lô, dàn khung thép gia cường và vô-lăng. Thậm chí xe còn không có cả vị trí ngồi cho ghế phụ, thay vào đó 2 bình cứu hỏa tự động đã được lắp ở đây.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Để bạn dễ dàng so sánh, chiếc 911 Carrera RS bản thể thao với động cơ nạp khí tự nhiên 3.8 lít cùng thời chỉ có công suất đạt một nửa 911 GT2 Evo.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép, đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Để bạn dễ dàng so sánh, chiếc 911 Carrera RS bản thể thao với động cơ nạp khí tự nhiên 3.8 lít cùng thời chỉ có công suất đạt một nửa 911 GT2 Evo.
911 GT2 Evo cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
911 GT2 Evo cũng là chiếc xe với động cơ tăng áp cuối cùng của Porsche được làm mát bằng không khí. Với hộp số sàn 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h.
Với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn, hiện nay những chiếc 911 GT2 đều có giá rất cao, đạt mức tối thiểu lên tới 500.000 USD. Tuy nhiên, phiên bản GT2 Evo còn đắt hơn nữa, đặc biệt với những chiếc xe còn mới như trong bài viết mới chỉ chạy được 7000 km và hiện đang chuẩn bị được nhà đấu giá Mecum đưa lên sàn trong thời gian tới.
Với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn, hiện nay những chiếc 911 GT2 đều có giá rất cao, đạt mức tối thiểu lên tới 500.000 USD. Tuy nhiên, phiên bản GT2 Evo còn đắt hơn nữa, đặc biệt với những chiếc xe còn mới như trong bài viết mới chỉ chạy được 7000 km và hiện đang chuẩn bị được nhà đấu giá Mecum đưa lên sàn trong thời gian tới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status