Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe đua điện Formula E thế hệ thứ 3 sẽ nhanh và nhẹ hơn

22/12/2019 14:47

(Kiến Thức) - Thế hệ thứ 3 của các mẫu xe đua Formula E sẽ được mang ra thi đấu vào mùa giải 2022-2023. Xe sẽ có nhiều cải tiến về thiết kế lẫn cấu tạo động cơ điện để nhanh và nhẹ hơn.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Các cuộc đấu thầu kỹ thuật gần đây do FIA công bố tiết lộ những mẫu xe Formula E thế hệ mới sẽ giữ lại động cơ điện ở phía sau tương tự các mẫu xe hiện tại, tuy nhiên được bổ sung thêm một động cơ thứ hai đặt ở phía trước. Động cơ thứ 2 này có tác dụng thu hồi năng lượng từ bánh trước.
Các cuộc đấu thầu kỹ thuật gần đây do FIA công bố tiết lộ những mẫu xe Formula E thế hệ mới sẽ giữ lại động cơ điện ở phía sau tương tự các mẫu xe hiện tại, tuy nhiên được bổ sung thêm một động cơ thứ hai đặt ở phía trước. Động cơ thứ 2 này có tác dụng thu hồi năng lượng từ bánh trước.
Xe đua Formula E 2022-2023 nhỏ hơn với chiều dài và rộng lần lượt là 5.000 mm và 1.700 mm. Tổng khối lượng của xe bao gồm tay đua cũng được giảm từ 900 kg xuống còn 780 kg, trong đó gần 100 kg được giảm nhờ vào bộ pin thế hệ mới.
Xe đua Formula E 2022-2023 nhỏ hơn với chiều dài và rộng lần lượt là 5.000 mm và 1.700 mm. Tổng khối lượng của xe bao gồm tay đua cũng được giảm từ 900 kg xuống còn 780 kg, trong đó gần 100 kg được giảm nhờ vào bộ pin thế hệ mới.
Một điểm mới khác là hệ thống sạc tốc độ cao trong cuộc đua. Trong vài mùa giải đầu tiên, các tay đua thường phải đổi xe giữa cuộc đua vì vấn đề năng lượng. Kể từ năm 2018, bộ pin của xe Formula E đã được tăng lên và có thể duy trì đến hết cuộc đua.
Một điểm mới khác là hệ thống sạc tốc độ cao trong cuộc đua. Trong vài mùa giải đầu tiên, các tay đua thường phải đổi xe giữa cuộc đua vì vấn đề năng lượng. Kể từ năm 2018, bộ pin của xe Formula E đã được tăng lên và có thể duy trì đến hết cuộc đua.
FIA đang xem xét 2 khả năng cho động cơ mới. Khả năng đầu tiên cho phép xe sử dụng công suất ở mức 402 mã lực trong cuộc đua và 470 mã lực ở vòng loại, khả năng thứ hai là công suất sử dụng trong cuộc đua được giới hạn ở mức 335 mã lực và 402 mã lực ở vòng loại.
FIA đang xem xét 2 khả năng cho động cơ mới. Khả năng đầu tiên cho phép xe sử dụng công suất ở mức 402 mã lực trong cuộc đua và 470 mã lực ở vòng loại, khả năng thứ hai là công suất sử dụng trong cuộc đua được giới hạn ở mức 335 mã lực và 402 mã lực ở vòng loại.
Chi phí sản xuất xe đua của mỗi đội cũng bị FIA hạn chế lại với số tiền 380.000 USD. Tuy nhiên các chi phí về bộ pin và phụ tùng của nhà sản xuất sẽ không được tính trong khoản này.
Chi phí sản xuất xe đua của mỗi đội cũng bị FIA hạn chế lại với số tiền 380.000 USD. Tuy nhiên các chi phí về bộ pin và phụ tùng của nhà sản xuất sẽ không được tính trong khoản này.
Video: Giải đua F1 sắp đến Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status